Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần thêm những Monreal, Paulista ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016

Thứ Năm 03/12/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger đúng ra không có ý định chiêu mộ thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nhưng hoàn cảnh đã thay đổi và cuộc khủng hoảng chấn thương buộc chiến lược gia người Pháp phải móc ví ra mua sắm.


Arsenal bây giờ bị người ta ví như một bệnh viện thu nhỏ khi các cầu thủ của họ lũ lượt rủ nhau chấn thương. Sau Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Jack Wilshere nghỉ dài hạn tới lượt Mikel Arteta, Francis Coquelin và mới nhất là Alexis Sanchez, Laurent Koscielny rồi Santi Cazorla nối gót sau trận hòa Norwich 1-1 hồi cuối tuần. Đừng nói HLV Arsene Wenger,
bất cứ người hâm mộ bóng đá nào khi biết một đội bóng thiếu tới 8 thành viên mà toàn là chủ chốt cũng phải tặc lưỡi, thở dài.

Arsenal can them nhung Monreal, Paulista o ky chuyen nhuong mua dong 2016 hinh anh
Các trụ cột trong đó có Coquelin chấn thương khiến Arsenal lao đao

Trường hợp của Arsenal chứng minh cho một chân lý trong bóng đá cũng như cuộc sống: ngày mai không ai biết được trước. Hồi đầu mùa này, Wenger được cấp ngân sách chuyển nhượng lên tới 200 triệu bảng song rốt cục ông chỉ dùng có 1/20 số tiền đó để mua thủ môn Petr Cech. Chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” một phần không muốn lao vào cuộc đấu kim tiền với các đại gia của châu Âu, một phần tự tin với nội lực của mình vốn có.
Arsenal sẽ mua gì trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016?
(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, danh sách chuyển nhượng của Arsenal chỉ đưa về duy nhất thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Dường như HLV Wenger...

Và đúng là ông và các học trò đã khởi đầu mùa giải tại Premier League đầy lạc quan và từng có lúc vươn lên ngôi đầu bảng. Nhưng căn bệnh thiếu chiều sâu đội hình Arsenal
và bị chấn thương tàn phá vốn kinh niên bao năm qua lại phát tác và khiến họ lao đao ghê gớm. Số cầu thủ chấn thương càng lên cao bao nhiêu, thành tích của đội bóng này lại đi xuống bấy nhiêu. 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal chỉ thắng có 2 còn lại 3 thất bại và 2 trận hòa. Tại Premier League, họ tụt xuống thứ 4 trên BXH, bị loại khỏi cúp Liên đoàn cũng như lâm vào tình thế “chỉ mành treo chuông” tại Champions League.

Bayern Munich như một ngọn núi và Arsenal có thua 1-5 tại đấu trường số 1 châu Âu vẫn nhận được sự thông cảm. Nhưng việc vấp ngã trước những ngọn cỏ như West Brom và Norwich tại giải quốc nội chắc chắn khiến cho Wenger không thể bàng quan. Kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa sẽ là cơ hội để “Lão hà tiện” chặn đà đi xuống của Arsenal.

Arsenal can them nhung Monreal, Paulista o ky chuyen nhuong mua dong 2016 hinh anh 2
Đã tới lúc Wenger táo bạo hơn trên thị trường chuyển nhượng

Ưu tiên hàng đầu của Arsenal: mua một tiền vệ phòng ngự thay thế Coquelin chấn thương đầu gối phải nghỉ tới tận tháng 3 năm sau. Suốt từ mùa hè, đã có nhiều chuyên gia mường tượng về viễn cảnh Arsenal lâm nguy khi không có Coquelin - cầu thủ thu hồi bóng, đánh chặn đáng tin cậy nhất nơi tuyến giữa. Và giờ mối lo đó đã trở thành sự thực khi Pháo thủ tỏ ra yếu đuối khi tranh chấp ở giữa sân dẫn tới nhiều bàn thua đáng tiếc. Wenger không phải là không biết điều đó và từng nhắm tới một số cái tên như William Carvalho (Sporting Lisbon), Grzegorz Krychowiak (Sevilla) rồi Lars Bender (Bayer Leverkusen) để bổ sung lực lượng. Nhưng tất cả đều không cập bến Emirates mà nguyên do lớn nhất cũng bởi một chữ “tiền”.

Điều tương tự cũng diễn ra ở vị trí tiền đạo cắm khi lần lượt những cái tên đình đám như Karim Benzema, Gonzalo Higuain hay Edinson Cavani được đưa vào tầm ngắm của Arsenal song cũng chẳng đi đến đâu khi tất cả đối tác đều hét giá rất cao. Cuối cùng, Wenger đã chọn cách đặt niềm tin vào chân sút thiếu ổn định Olivier Giroud cùng giải pháp đóng thế là Theo Walcott, một tiền đạo cánh chính hiệu.
Arsenal can them nhung Monreal, Paulista o ky chuyen nhuong mua dong 2016 hinh anh 4
 


Giờ đây khi Giroud vẫn trận hay trận dở còn Walcott mới trở lại sau chấn thương và cần phải trải qua một thời gian để lấy lại phong độ, nhiều người lại kêu gọi HLV trưởng của họ chi tiền mua tiền đạo dù điều đó không dễ. Các ngôi sao tấn công chất lượng vốn dĩ rất ít ỏi, hơn nữa để thuyết phục các đối tác nhả người vào giai đoạn giữa mùa giải là cực kỳ nan giải. Thay vào đó, Wenger nên hy vọng Danny Welbeck sẽ sớm trở lại để giúp Pháo thủ gia tăng hỏa lực.

Nhưng hàng tiền vệ Arsenal thì Wenger lại không được phép thong dong như vậy. Arteta và Flamini đã già, phong độ suy giảm đáng kể bên cạnh việc sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau. Còn các cầu thủ trẻ như Krystian Bielik hay Glen Kamara vẫn cần thêm khối thời gian để thực sự trưởng thành trong khi phần còn lại không ai có đủ tố chất đánh chặn và những kết quả bết bát gần đây là dẫn chứng. Cách duy nhất để cải thiện tình hình ở mùa giải này là Wenger buộc phải chiêu mộ thêm người.
Arsenal và lối mòn tháng 11: Như một thước phim buồn chiếu lại
Hai trận hòa, một trận thua trong ba trận liên tiếp đã khiến cho Arsenal rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016. Người ta đổ lỗi...

Quá khứ cho thấy rằng có những lúc Wenger khá thoáng trong việc mua sắm. Vào đầu năm 2013, ông từng bỏ 10 triệu Euro mang về Nacho Monreal để rồi bây giờ hậu vệ người TBN là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái tại Arsenal. Sau đó, Wenger từng thừa nhận đã định chờ tới mùa hè mới thực hiện thương vụ nhưng đã buộc phải xúc tiến ngay do Kieran Gibbs chấn thương.

Đầu năm nay, “Giáo sư” cũng khá mạnh tay bỏ 15 triệu Euro chiêu mộ trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal. Ở thời điểm hiện tại khi mà Koscielny chấn thương, đa số còn cho rằng cầu thủ người Brazil đáng tin cậy hơn cả nhà vô địch World Cup, Per Mertesacker. Cả Monreal và Paulista khi mới về Arsenal đều bị cho rằng không xứng đáng với giá chuyển nhượng nhưng rõ ràng bên cạnh việc giải quyết vấn đề tình thế, họ ít nhiều mang về lợi ích lâu dài cho đội bóng.

Monreal Gabriel
Arsenal từng thành công với các thương vụ Monreal và Gabriel vào mùa đông

Sắp tới, các CĐV mong chờ Wenger cũng sẽ thể hiện được sự quyết đoán như vậy trong kế hoạch chuyển nhượng Arsenal mùa Đông 2016. Krychowiak hay Lars Bender vẫn nặng tình với CLB chủ quản nhưng William Carvalho lại là chuyện khác. Tuyển thủ Bồ Đào Nha từ lâu đã được bật đèn xanh rời Sporting và vấn đề lớn nhất chỉ nằm ở giá chuyển nhượng khi họ đòi tới 45 triệu Euro, đúng bằng điều khoản giải phóng hợp đồng. Carvalho năm nay mới 23 tuổi, được giới chuyên môn đánh giá có thể trở thành một Patrick Vieira mới tại sân Emirates với khả năng càn quét cực tốt và nếu có thể, Pháo thủ nên mạo hiểm với thương vụ này.

Thói quen của Wenger thường là ưu tiên mua những cầu thủ chưa thật sự nổi tiếng với mức giá thấp về để biến họ thành sao. Tuy nhiên trong bối cảnh sứt mẻ nhân sự mà Arsenal lại đặt tham vọng cao trong mùa giải này, “Giáo sư” không nhất thiết phải giữ đức tính tằn tiện như vậy. Ông hoàn toàn có thể mạnh tay tuyển quân giống như lúc quyết định đưa về Mesut Ozil rồi Alexis Sanchez để gia tăng mau chóng sức mạnh cho đội bóng của mình mà vẫn không bị người hâm mộ phản đối thậm chí ngược lại.

Xem lại Video tổng hợp trận Norwich 1-1 Arsenal (Vòng 14 Premier League 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X