Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Cần thêm "công nhân" để vực dậy đội bóng

Chủ Nhật 09/02/2014 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thiếu đi một "máy quét" thực thụ ở khu vực giữa sân đã khiến lối chơi của Arsenal phá sản trong chuyến làm khách trước Liverpool đêm qua.

HLV Wenger hoàn toàn bất lực trước tình cảnh của các học trò
HLV Wenger hoàn toàn bất lực trước tình cảnh của các học trò

HLV Arsene Wenger bố trí đội hình 4-2-3-1 quen thuộc cho Arsenal trong trận đấu trên sân Anfield, với 2 tiền vệ chơi ở khu vực giữa sân là Mikel Arteta và Jack Wilshere. Trong một trường hợp khác, một bối cảnh khác và một thế trận khác, Arsenal hoàn toàn có thể thiết lập lối chơi mà họ mong đợi với những cầu thủ làm bóng xuất sắc như vậy. Tuy nhiên, thực tế cho thấy họ lại nhanh chóng “đứng hình" vào buổi tối hôm qua, một phần bởi sự thiếu hụt từ những tiền vệ mạnh về tấn công hơn phòng ngự này.

Đội khách thua bởi 2 tình huống cố định, 2 tình huống bị phản công nhanh, và 1 tình huống hàng thủ dâng quá cao. Không nói đến những bàn thua từ một quả đá phạt gián tiếp và một quả phạt góc, ở 3 tình huống còn lại, nếu Arsenal có một tiền vệ đóng vai trò “quét dọn” ở bên phần sân nhà, bao quát khu vực trước mặt 4 hậu vệ, họ chưa chắc bị mất kiểm soát quá nhanh như vậy. Flamini chính là cái tên phù hợp nhất cho vị trí này tại Arsenal, đáng tiếc là anh lại dính án treo giò.

Ít ra, sự có mặt của Flamini sẽ khiến khả năng phòng ngự từ xa của Arsenal đươc đảm bảo hơn rất nhiều. Những “nghệ sĩ” như Arteta và đặc biệt là Wilshere, không hề phù hợp trong một thế trận cần một sự tỉnh táo ở mặt trận phòng ngự. Arsenal hoàn toàn lép vế trong 20 phút đầu (khoảng thời gian mà họ phải nhận tới 4 bàn thua), nhưng chúng ta lại chẳng được thấy một tiền vệ có thể đá thấp, làm nhiệm vụ thu hồi bóng trước mặt bộ tứ ở hàng thủ, khi mà Wilshere không ngừng bỏ vị trí, phó mặc cho Arteta loay hoay đối chọi với làn sóng tấn công vũ bão của đội chủ nhà.

Arsenal đang khát khao một "máy quét", cụ thể là một tiền vệ đánh chặn dồi dào thể lực, nhanh nhưng vẫn đảm bảo về mặt kỹ thuật. Đội chủ sân Emirates từng có cơ hội chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự kiểu này, với những sự lựa chọn như Clement Grenier hoặc Yann M'Vila. Tuy nhiên, họ lại bỏ qua tất cả, và chỉ hăm hở bổ sung hàng công, mà mới đây nhất là bản hợp đồng với Mesut Oezil. Không phủ nhận lối chơi của “Pháo thủ” rất đẹp mắt và quyến rũ, nhưng nó cũng quá dễ sụp đổ, bởi họ thiếu một cái tên có thể mang đến chất thép, sự cần mẫn và miệt mài của một “công nhân” ở khu trung tuyến.

Trận thua này không khiến đội bóng của HLV Wenger bật ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nó một lần nữa nhắc Arsenal nhớ rằng, họ vẫn còn đó một điểm yếu trường tồn: luôn gục ngã ở những thời điểm quyết định, trước những đối thủ trực tiếp. Hãy hy vọng "Giáo sư" có thể rút ra nhiều điều tích cực sau thất bại vỡ mặt trên sân Anfield.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X