Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Arsenal: Nhanh chóng đưa về Mustafi

Thứ Ba 16/08/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ, nhiệm vụ hàng đầu của HLV Wenger là phải đưa về trung vệ Mustafi trong thời gian sớm nhất.


Arsenal rất cần trung vệ

Chưa khi nào Arsenal lại cần trung vệ như thời điểm này. Pháo thủ đã mất cả 3 trung vệ tốt nhất của mình. Nếu như Per Mertesacker và Gabriel Paulista dính chấn thương khá nghiêm trọng thì Laurent Koscielny vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất sau khi cùng ĐT Pháp vào tận chung kết EURO 2016. Trong trận đấu với Liverpool ở trận mở màn Premier League 2016/17, HLV Wenger đã phải sử dụng bộ đôi trung vệ Rob Holding và Calum Chambers. 
Arsenal can nhanh chong dua ve trung ve Mustafi hinh anh
Chambers và Holding không đáp ứng được yêu cầu ở trận thua Liverpool
Hai cầu thủ này, một không được ra sân thường xuyên còn một chưa có kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao, bởi vậy họ đã trở thành “miếng mồi ngon” của những Philippe Coutinho hay Sadio Mane. Thất bại 3-4 có lẽ đã làm cho Wenger tỉnh ngộ và buộc ông sốt sắng hơn trong việc mang về một trung vệ. Phát biểu sau trận thua Liverpool, vị chiến lược gia người Pháp khẳng định sẽ bổ sung thêm một hoặc hai ngôi sao, trong đó ưu tiên đưa về một trung vệ đẳng cấp.

Thậm chí, ngay cả khi Per Mertesacker, Gabriel Paulista và Laurent Koscielny hoàn toàn khỏe mạnh thì Arsenal vẫn cần một trung vệ đẳng cấp. Bởi ngoài Koscielny thì hai cầu thủ còn lại đều không đáp ứng được sự tin tưởng. Mertesacker tỏ ra chậm chạp vì vấn đề tuổi tác, không những vậy anh còn thường xuyên dính chấn thương. Trong khi đó Paulista vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập với lối chơi của đội bóng chủ sân Emirates, những sai lầm mà anh mắc phải diễn ra thường xuyên. 

Mustafi là lựa chọn chất lượng

Rất nhiều mục tiêu đang được Arsenal đưa vào tầm ngắm, một trong số đó là trung vệ Mustafi. Năm 2014, Valencia chỉ tốn số tiền tương đương 6 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ người Đức từ Sampdoria. Từ khi cập bến Mestalla, sao trẻ sinh năm 1994 đã trưởng thành vượt bậc. Sau khi Nicolas Otamendi tới Man City, Mustafi đã nổi lên như một trong những ngôi sao sáng nhất nơi hàng thủ của “Bầy dơi”. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi ra sân tới 30 trận trong màu áo Valencia ở La Liga. Mạnh mẽ nhưng không kém phần thông minh, khả năng không chiến tốt, Mustafi được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất La Liga ở thời điểm hiện tại.
Arsenal can nhanh chong dua ve trung ve Mustafi hinh anh 2
Tài năng của Mustafi được đánh giá rất cao
Những thống kê của trung vệ Mustafi so với những trung vệ của Arsenal là một sự khác biệt rất lớn. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi có tới 51 lần tắc bóng thành công ở mặt trận La Liga, trong khi đó thông số của Koscielny, Paulista và Mertesacker ở đấu trường Premier League lần lượt là 26, 28 và 24. Ngôi sao của Valencia có tới 133 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Koscielny, người tốt nhất bên phía Arsenal chỉ là 126, trong khi đó Paulista là 62 còn Mertesacker thậm chí chỉ là 36. 
Cựu sao Arsenal chính thức chia tay ĐT Đức
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Lukas Podolski đã quyết định chia tay ĐT Đức sau 12 năm gắn bó.
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng thủ, Mustafi còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Mùa giải vừa qua, anh đã tung ra tới 24 cú sút, trong khi đó tổng số những cú dứt điểm mà 3 trung vệ của Pháo thủ thực hiện cũng chỉ là 31. Một mình Mustafi sở hữu 2 pha lập công, trong khi đó Koscielny, Paulista và Mertesacker cộng lại cũng chỉ có 4 bàn thắng. Trong trận đấu hiếm hoi được đá chính trong màu áo ĐT Đức tại Euro 2016, cầu thủ sinh năm 1994 chính là người mở tỉ số giúp "Cỗ xe tăng" đánh bại Ukraina 2-0. Mẫu trung vệ công thủ toàn diện luôn rất cần với mọi đội bóng ở Premier League.
Arsenal can nhanh chong dua ve trung ve Mustafi hinh anh 3
Mustafi có thể trở thành thủ lĩnh của Arsenal trong tương lai
Arsenal mua Mustafi cũng bởi cầu thủ này mới chỉ 22 tuổi, tương lai của anh vẫn còn rất dài. Trong bối cảnh Mertesacker sắp bước sang tuổi 32 còn Koscielny cũng đã bước qua tuổi 30, Pháo thủ cần một trung vệ trẻ để trở thành tương lai của đội bóng. Paulista mới 26 tuổi, nhưng cầu thủ này không cho thấy dấu hiệu của một thủ lĩnh trong tương lai. Với phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại, sao trẻ 22 tuổi đủ sức cạnh tranh vị trí đá chính và trở thành tương lai của đội bóng.
Vụ Mustafi đổ vỡ vì Arsenal quá keo kiệt
(Bongda24h.vn) - Nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định, thương vụ Shkodran Mustafi tới Arsenal bị đổ bể do Pháo thủ không chi đủ số tiền mà Valencia yêu cầu.
Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin khẳng định Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Mustafi. Ngôi sao người Đức chấp nhận ký hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Emirates với mức lương vào khoảng 100.000 bảng/tuần. Vấn đề còn lại là chốt mức giá cuối cùng với Valencia, khúc mắc ở chỗ đội bóng của Tây Ban Nha đòi 30 triệu bảng nhưng Pháo thủ chỉ chấp nhận chi ra 25 triệu bảng. Nhưng với việc đang rất cần trung vệ, nhiều khả năng đội chủ sân Emirates sẽ phải chi đủ số tiền mà “Bầy dơi” yêu cầu. Với sự có mặt của Mustafi, hàng thủ Arsenal sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X