Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần một thủ lĩnh: Tại sao không là Aaron Ramsey?

Thứ Hai 03/08/2015 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã 11 năm trôi qua, Arsenal vô địch Premier League vẫn là một giấc mơ chưa thể hoàn thành. Việc thiếu một thủ lĩnh đích thực khiến đội bóng thành London luôn gục ngã ở thời điểm quan trọng nhất.

 

Cứ đến mỗi kỳ chuyển nhượng, Arsenal lại lên kế hoạch đưa về một thủ môn giỏi, những hậu vệ giàu kinh nghiệm, các tiền vệ xuất sắc và những chân sút đẳng cấp. Thế nhưng, thứ mà Arsenal đang thiếu chính là một thủ lĩnh đích thực. Chính xác thì Arsenal thiếu một người có thể mang lại mọi thứ như Patrick Vieira, từ chất lượng chuyên môn đến tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, cũng như khả năng kiểm soát phòng thay đồ. Sau khi tiền vệ người Pháp ra đi, The Gunners không thể tìm thấy một cái tên kế nhiệm đúng nghĩa. William Gallas, Vermaelen, Fabregas, Persie, Arteta những đội trưởng sau này của Pháo thủ mới chỉ làm tốt một phần công việc. Bởi vậy Arsenal vô địch Premier League vẫn là giấc mơ đã 11 năm Pháo thủ chưa thể trở thành hiện thực.
Arsenal can mot thu linh de vo dich Premier League hinh anh
Arsenal chưa thể tìm ra một thủ lĩnh như Patrick Vieira
Lúc này, người đeo băng thủ quân của Arsenal là Mikel Arteta, thế nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha hiện không thể cạnh tranh vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ. Không những vậy anh còn thường xuyên dính chấn thương. Per Mertesacker là người thường xuyên đeo băng đội trưởng khi Arteta không thể ra sân, thế nhưng trung vệ người Đức cũng chỉ chơi tròn vai và anh cũng không cho thấy vai trò của một thủ lĩnh đích thực. Câu hỏi được đặt ra là ngoài hai cầu thủ này, HLV Wenger nên trao chiếc băng đội trưởng cho cầu thủ nào? Santi Cazorla ư? Anh vẫn thiếu những tố chất nào đó để trở thành chỗ dựa cho cả đội. Hay Mesut Ozil? Tiền vệ người Đức không giữ được phong độ ổn định, lại thiếu cá tính và tinh thần không quá quyết liệt. Jack Wilshere thì sao? chấn thương đã ngăn cản sự phát triển của tuyển thủ người Anh. Cầu thủ sinh năm 1992 đang chật vật để tìm lại chỗ đứng chứ đừng nói đến việc anh sẽ trở thành thủ lĩnh của đội bóng. Không có cầu thủ là thủ lĩnh thực thụ trên sân, Arsenal luôn thể hiện tinh thần thi đấu rất kém cỏi.

Vậy thì, tại sao HLV Wenger không thử trao cơ hội cho Aaron Ramsey. Tuyển thủ người xứ Wales gia nhập Arsenal từ năm 15 tuổi. Anh chính là một sản phẩm được chính Arsenal mài giũa. Sau gần 10 năm gắn bó với Pháo thủ anh đã thuộc lòng những bài giáo án của “Giáo sư”. Không những vậy cầu thủ sinh năm 1990 còn trưởng thành vượt bậc trong những năm trở lại đây. Ramsey là một lựa chọn dài hạn dành cho Wenger. Tầm quan trọng của anh ở tuyến giữa Arsenal dần trở nên lớn hơn. Thêm vào đó, Ramsey đã là đội trưởng xứ Wales từ năm 2011. Cầu thủ 24 tuổi hiện được Barca quan tâm. Tuy vậy, khả năng HLV Arsene Wenger để Ramsey ra đi là không cao. Wenger đang thay đổi tư duy của chính mình, khi chịu khó mua ngôi sao nhiều hơn. Thế nên, ông chẳng dại gì mà để Ramsey rời khỏi sân Emirates.
Arsenal can mot thu linh de vo dich Premier League hinh anh 2
Ramsey hội tụ những tố chất để trở thành thủ lĩnh
Năm nay Aaron Ramsey sẽ bước vào mùa giải thứ 8 ở đội 1 Arsenal. Lối chơi mà HLV Wenger đang xây dựng thì vai trò của tuyển thủ người xứ Wales trở nên rất quan trọng. Tiền vệ 24 tuổi không phải mẫu cầu thủ cơ bắp và sẵn sàng ẩu đả với đối phương để bảo vệ đồng đội như Vieira, nhưng đổi lại anh toàn diện ở mọi khía cạnh của một tiền vệ. Đặc biệt, Ramsey có tốc độ ấn tượng, giúp anh có điều kiện bùng nổ trước khung thành đối thủ. Cầu thủ sinh năm 1990 cũng không phải mẫu cầu thủ theo kiểu thủ lĩnh truyền thống. Anh không thường xuyên la hét và bực tức như Tony Adams, cầu thủ cho tới giờ vẫn là hình mẫu thủ quân tại Arsenal. Ramsey dẫn dắt đội bóng bằng cách làm gương sự nỗ lực và tạo cảm hứng. Những Jack Wilshere, Olivier Giroud hay Wojciech Szczesny của Arsenal thường xuyên có những Scandal bên ngoài sân cỏ. Thế nhưng với Ramsey thì chuyện này hoàn toàn không có. Anh sống rất gương mẫu và trở thành một trong những điểm sáng trong thói quen sinh hoạt của đội bóng chủ sân Emirates.

Aaron Ramsey còn được coi là một cầu thủ có ý chí rất lớn. Anh đã được đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển từ khi cập bến Emirates vào năm 2008. Nhưng không may mắn dính phải một chấn thương gãy chân kinh hoàng ở trận gặp Stoke City năm 2010. Những tưởng sự nghiệp coi như đã chấm dứt với tiền vệ 24 tuổi song vượt qua tất cả Ramsey đã trở lại mạnh mẽ. Từ chỗ là một tiền vệ trung tâm khéo léo sẵn lòng đóng một vai trò thầm lặng, Ramsey trở thành tay săn bàn đáng gờm của Arsenal. Mùa giải 2013/14 anh bùng nổ với 10 bàn và 8 kiến tạo tại Premier League, mùa giải vừa qua anh chơi ít nổi bật hơn nhưng cũng đóng góp 6 bàn và 6 kiến tạo. Ramsey cùng với Francis Coquelin, Santi Cazorla và Mesut Oezil, anh đã tạo nên hàng tiền vệ mà Arsenal mơ ước bấy lâu. 

Ở trận đấu thắng Boreham Wood 2-0 vào tháng 7 năm ngoái, HLV Wenger đã trao chiếc băng đội trưởng cho Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales khẳng định chiếc băng thủ quân sẽ là mục tiêu của anh trong tương lai. Thủ lĩnh một thời của Pháo thủ, Patrick Vieira cũng khẳng định Ramsey chính là mẫu thủ lĩnh mà HLV Wenger đang tìm kiếm. Nếu cầu thủ 24 tuổi vẫn giữ được khả năng của mình, tương lai anh sẽ là ứng viên nặng ký cho chiếc băng thủ quân của đội bóng chủ sân Emirates.

Video Tổng hợp: Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Vương Ngân
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X