Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần một danh hiệu chứ không phải top 4

Thứ Ba 21/05/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo một thời của "Pháo thủ" đã có bài viết chia sẻ cảm nghĩ của mình về thành tích của đội bóng cũ trên tờ The Sun.

Tin tức về chiến thắng của Arsenal trước Newcastle ở vòng đấu cuối xuất hiện khá nhiều trên các mặt báo. Nhiều cổ động viên đã tỏ ra vô cùng hân hoan và cho rằng CLB nên tổ chức một buổi lễ ăn mừng cho thành tích này. Tôi có thể phần nào hiểu được cảm giác của họ, bởi "Pháo thủ" đã chính thức cán đích ở vị trí thứ 4 và giành cơ hội dự Champions League mùa sau. Thế nhưng, mục tiêu của đội bóng dường như cứ giảm dần qua từng năm tháng. Nếu hồi trước là những danh hiệu thì giờ đây, việc có mặt trong top 4 cũng đã là một thành công rồi.

Arsenal giành vé dự Champions League mùa giải tới
 

Tất nhiên chẳng ai phủ nhận những nỗ lực đáng khen ngợi của Arsenal ở giai đoạn cuối mùa giải, cũng giống như vài mùa giải trước. Chiến thắng trước Newcastle hồi cuối tuần mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Tỉ số tối thiểu, nhưng thế là đủ để đội chủ sân Emirates đá bay Tottenham ra khỏi cuộc đua top 4. Nên nhớ rằng sau thất bại trong trận derby phía Bắc London, khoảng cách giữa 2 đội đã là 7 điểm. Do đó, việc vượt mặt đội bóng cùng thành phố khi mùa giải khép lại là một thành tích không hề tệ chút nào.

Arsenal giờ đã không còn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của M.U như trong quá khứ nữa, khi mà khoảng cách giữa hai đội ngày một xa hơn. Các cổ động viên cũng bắt đầu dần chấp nhận chuyện này. Tuy nhiên nếu "Pháo thủ" kết thúc ở vị trí thấp hơn Tottenham và phải xuống chơi ở Europa League thì đó sẽ thật sự là một thảm họa. Rất may là điều này không xảy ra trong mùa giải năm nay, dù rằng người hâm mộ cũng đã phải trải qua những phút giây căng thẳng cho tới vòng đấu cuối cùng.

Arsenal là đội bóng có số tiền lương phải chi trả đứng thứ 4 tại xứ sở Sương Mù, và thầy trò Arsene Wenger cũng cán đích đúng ở vị trí thứ 4, không hơn không kém. Nhiều người có thể hài lòng với nó nhưng tôi thì không. Suốt 8 năm ròng rã không danh hiệu và chỉ được an ủi bằng suất dự Champions League đối với một ông lớn, như thế là chưa đủ. Nếu được hỏi, tôi sẵn sàng đổi vị trí trong top 4 để lấy một danh hiệu về cho đội bóng. Dù vậy, cũng khó có thể trách được Arsenal, khi mà lực lượng trong tay Wenger vẫn còn khá hạn chế.

Mùa sau, Arsenal sẽ được cấp 70 triệu bảng để mua sắm, bao gồm cả tiền lương. Pháo thủ cần sự bổ sung ở vị trí thủ môn, hai trung vệ và một tiền vệ trung tâm chất lượng hàng đầu. Ngoài ra, Wenger cũng cần mua một tiền đạo xuất sắc có khả năng ghi được trên 20 bàn thắng. Lựa chọn của tôi sẽ là Edinson Cavani, nhưng đó cũng là lúc mà vấn đề bắt đầu nảy sinh.

Với 70 triệu bảng, Arsenal hoàn toàn có thể mang Cavani về với Emirates, bao gồm cả tiền lương. Và đó là tất cả. "Pháo thủ" sẽ không còn khả năng mua thêm bất kỳ một cầu thủ nào khác nữa. Tương tự với những trường hợp như Radamel Falcao của Atletico Madrid hay Robert Lewandowski của Dortmund. Rõ ràng số tiền 70 triệu bảng nghe có vẻ nhiều, nhưng nó là không đủ để Arsenal chiêu mộ vài cái tên thật sự đẳng cấp. Chưa kể những cầu thủ trên nhiều khả năng sẽ chọn những đội bóng có nguồn tài chính dồi dào như Chelsea, Man City hay M.U hơn là đội chủ sân Emirates.

Còn với trường hợp Rooney, đã có những tin đồn về việc cậu ấy chuyển tới thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, tôi không hề thấy chút tương lai nào trong thương vụ này. Bản thân tôi cũng không hiểu vì sao Rooney lại quyết định rời khỏi M.U, một đội bóng tuyệt vời như vậy.

Bước sang năm tới, Chelsea sẽ là một thế lực đáng gờm dưới thời HLV Jose Mourinho. Man City sẽ tăng cường mua sắm để phục thù sau khi giấc mơ bảo vệ ngôi vương đã tan vỡ. M.U chắc chắn cũng không chịu đứng ngoài cuộc. Do đó tôi sợ rằng thứ 4 sẽ là vị trí cao nhất mà Arsenal có thể hi vọng tại Premier League.

Mùa giải 2013-14 là là năm cuối cùng trong hợp đồng của Wenger với Arsenal. Chẳng ai biết liệu sẽ có điều kỳ diệu nào xảy ra trong 12 tháng ấy không, nhưng thật sự là tôi rất muốn Pháo thủ giành được một danh hiệu nào đó. Và khi ấy, chúng ta có thể tổ chức một buổi lễ ăn mừng cũng chưa muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X