Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần Morata là đủ?

Thứ Ba 03/12/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như bài toán tăng cường hàng công cho Arsenal sắp tìm ra lời giải. Theo thông tin từ đài phát thanh Onda Cero của Tây Ban Nha, chân sút trẻ Alvaro Morata vừa đạt được thỏa thuận về nguyên tắc sẽ rời Real Madrid để gia nhập Arsenal theo dạng hợp đồng cho mượn 6 tháng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Cầu thủ 21 tuổi này không được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng thường xuyên ở Real Madrid. Do đó, Morata rất muốn chuyển đến nước Anh để tăng cơ hội góp mặt trong thành phần ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014, khi mà HLV Vicente Del Bosque không thiếu những lựa chọn cho hàng công.

morata
 

Cơ hội của Morata tại sân Bernabeu lúc này chỉ nằm ở băng ghế dự bị, khi mà trong tay HLV Ancelotti là dàn tấn công thượng thặng, với bộ ba BBC gồm Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ 1 lần đá chính ở La Liga mùa này, cùng với 9 lần vào sân từ ghế dự bị, ghi được 2 bàn. Đó là một tín hiệu đáng lo ngại với một cầu thủ từng tỏa sáng ở vòng chung kết U21 Châu Âu hồi giữa năm. Tại giải đấu đó, anh ghi được 4 bàn và 2 lần kiến tạo thành công trong 2 trận đá chính cho ĐT U21 Tây Ban Nha.

Sự xuất hiện của Morata ở sân Emirates sẽ là một tin mừng cho Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp rất muốn tìm một phương án dự phòng cho chân sút Olivier Giroud, người đang bộc lộ dấu hiệu quá tải do phải cày ải liên tục từ đầu mùa đến giờ. Tuy nhiên, ông lại không sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để ngắm đến những mục tiêu như Karim Benzema (Real Madrid) hay Luis Suarez (Liverpool).

Điểm mạnh về tốc độ và bản năng săn bàn của Morata sẽ giúp gánh nặng ghi bàn đặt lên vai Giroud được giải tỏa. Tiền đạo người Pháp là chân sút tốt thứ hai của Arsenal, với 7 pha lập công sau 13 trận, kém 1 bàn so với tiền vệ Aaron Ramsey.

Bên cạnh Morata, Wenger còn đón nhận tín hiệu vui từ Theo Walcott khi anh đánh dấu sự trở lại bằng việc vào sân từ ghế dự bị trong hai trận gặp Southampton và Cardiff ở Premier League. Ông đang chờ đợi một cầu thủ tấn công khác là Lukas Podolski trở lại trong thời gian sắp tới.

Ngoại trừ nhu cầu về hàng công ra, nhìn chung đội hình của Arsenal mùa này đang vận hành khá ổn. Bằng chứng là đội chủ sân Emirates vẫn dẫn đầu Premier League sau 13 vòng với 31 điểm, duy trì khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ hai là Chelsea. Đó là tiền đề để thầy trò Arsene Wenger bước vào tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc và khó khăn, trong đó có hai trận đấu giáp mặt với các ứng viên vô địch Man City và Chelsea. Thế nên, nếu như thương vụ Morata hoàn tất, Wenger sẽ không cần tăng cường thêm bất kì ai trong mùa đông nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X