Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: Chìa khóa để Arsenal hạ Barca

Thứ Ba 23/02/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Mesut Ozil chính là chìa khóa để đội chủ nhà có thể hy vọng vào một chiến thắng.


Mùa này, ảnh hưởng của tiền vệ Mesut Ozil lên lối chơi của Arsenal là cực lớn. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Đức đã tạo ra tổng cộng 105 cơ hội cho các đồng đội, trong đó có 17 lần được chuyển hóa thành bàn thắng, thông số tốt nhất tại Premier League sau 26 vòng đấu. Phong độ khủng khiếp của cầu thủ sinh năm 1988 giúp Arsenal đang xếp thứ 2 trên BXH giải Ngoại hạng, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Leicester. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa thì cơ hội để Arsenal vô địch Premier League
là rất sáng.
Mesut Ozil Chia khoa de Arsenal ha Barca hinh anh
Ozil đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Trong trận gặp Leicester vừa qua, tiền vệ 27 tuổi đã tung ra đường chuyền quyết định để Danny Welbeck ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho Pháo thủ. Ở trận đấu với Hull City tại vòng 5 FA Cup, không có tuyển thủ người Đức trên sân ngay lập tức lối chơi của Arsenal gặp khó khăn. Danny Welbeck, Theo Walcott ra sân ngay từ đầu rồi Giroud và Sanchez vào sân ở hiệp 2 nhưng đều không thể giúp đội bóng chủ sân Emirates có được bàn thắng.
Arsenal cần làm gì để hóa giải sức mạnh của Barca?
(Bongda24h.vn) - Thông thường khi đối đầu với Barca, hầu hết các đối thủ đều lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi thời cơ. Nhưng trước một đội bóng...
Đêm nay, Arsenal sẽ có trận tiếp Barca trên sân Emirates trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận Arsenal vs Barca, Pháo thủ cần phải giành chiến thắng để tạo ra lợi thế trước trận lượt về. Ngoài việc tập trung vào phòng thủ để chống chọi những siêu sao như Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar, đội bóng chủ sân Emirates rất cần khả năng châm ngòi của Mesut Ozil để mở ra cơ hội ghi bàn vào lưới Barcelona.
Arsenal can tien ve Mesut Ozil de ha Barca hinh anh 2
Ozil rất hiểu Barca sau quãng thời gian chơi bóng cho Real Madrid
Trong đội hình Arsenal, Ozil là một trong những cầu thủ hiểu lối chơi của Barca nhất. Trong 4 mùa giải khoác áo Real Madrid, tuyển thủ người Đức rất nhiều lần đối đầu với đội bóng chủ sân Nou Camp. Bởi vậy, cầu thủ sinh năm 1988 chẳng lạ gì cách chơi của đội bóng xứ Catalan. Sự xuất hiện của Ozil sẽ giúp cho hàng công Arsenal tỏ ra không quá lép vế so với đối thủ, dù ai cũng biết việc so sánh hai hàng công với nhau có vẻ khá khập khiễng. 
Arsenal trước đại chiến Barca: Chủ động hay bị động?
(Bongda24h.vn) – Giới chuyên gia nhận định rằng Arsenal có thể sẽ bước vào trận đấu với Barcelona với một trong hai hướng: Cố gắng làm chủ trận đấu hoặc sử...
Lúc này, HLV Wenger có thể tạm yên tâm về các gương mặt trên hàng công. Tiền đạo chủ lực Olivier Giroud đang có phong độ làm bàn khá ổn, đồng thời đã chơi tốt trong nhiều trận đấu lớn của Arsenal mùa này. Còn Alexis Sanchez, nhờ có thời gian khoác áo Barca nên anh hoàn toàn có thể trở thành nhân tố mở khóa hàng thủ đội chủ sân Camp Nou trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Theo Walcott hay Danny Welbeck cũng sẵn sàng làm nên những khoảnh khắc kỳ diệu khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng tất cả những cái tên ấy đều sẽ khó lòng tỏa sáng, nếu thiếu đi nhãn quan chiến thuật cũng như những đường chuyền lợi hại của Ozil. 
Mesut Ozil Chia khoa de Arsenal ha Barca hinh anh 3
Ozil là chìa khóa để Arsenal hạ Barca
Giai đoạn lượt về mùa trước, khi trở lại sau chấn thương Ozil đã kết hợp ăn ý với Sanchez để đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của Arsenal. Mùa này, khi tuyển thủ người Chile dính chấn thương, Ozil đã cùng với Giroud hợp thành bộ đôi khiến nhiều hàng thủ phải khiếp sợ. Họ đã góp dấu giầy vào 29/41 bàn thắng của Pháo thủ tại Premier League. Giroud chỉ cần thể hiện những cử chỉ bằng ánh mắt với Ozil là tuyển thủ người Đức sẽ tung ra một đường chuyền sát thủ loại bỏ hàng thủ đối phương, đặt chân sút người Pháp vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Trong trận đấu với Bayern Munich trên sân Emirates tại vòng bảng Champions League, chính Ozil và Giroud là những cầu thủ tỏa sáng giúp Pháo thủ giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đêm nay khi hai cầu thủ này đều xuất trận, NHM Pháo thủ có cơ sở để tin rằng họ sẽ cùng nhau tạo ra những bàn thắng.

Rõ ràng, không phải Giroud hay Sanchez mà chính Ozil mới là chìa khóa để đội bóng chủ sân Emirates hướng tới một kết quả có lợi. Tuyển thủ người Đức sẽ phải chứng tỏ sự sáng tạo của mình trước hàng thủ được tổ chức tốt của Barcelona dưới triều đại Luis Enrique, nhằm mở ra hy vọng cho Arsenal trong một trận đấu mà họ ở cửa dưới.

Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X