Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần gì ở thị trường chuyển nhượng mùa đông

Thứ Ba 06/01/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thi đấu không ổn định trong giai đoạn lượt đi của mùa giải, vì vậy Pháo thủ buộc phải bổ sung những nhân tố mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vậy Arsenal cần mua bán như thế nào để mang lại kết quả cao nhất.

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal không còn “thắt lưng buộc bụng” như những mùa giải trước, những bản hợp đồng chất lượng có giá trị chuyển nhượng cao đã bắt đầu cập bến Emirates. Trong đó phải kể đến Mesut Ozil từ Real ở mùa giải năm ngoái, theo đó Pháo thủ đã phải bỏ ra 42 triệu bảng để có được tiền vệ người Đức. Ở mùa giải năm nay, Arsenal cũng chi khá mạnh tay để đem về Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Calum Chambers… để mang về những cầu thủ này Pháo thủ đã phải bỏ ra hơn 70 triệu bảng.

Tuy nhiên, mặc dù đưa về những cái tên chất lượng nhưng kết quả thi đấu của Arsenal vẫn rất phập phù, Pháo thủ thiếu sự ổn định họ có những trận đấu chơi rất tưng bừng, nhưng ngược lại đội bóng chủ sân Emirates lại có những trận thua bạc nhược. Arsenal vẫn đang có những vấn đề cần giải quyết, trong đó yếu tố con người là một trong những vấn đề cần giải quyết nhất. Pháo thủ đang thiếu những cầu thủ đẳng cấp ở những vị trí quan trọng, vì vậy thị trường chuyển nhượng mùa đông là cơ hội để HLV Wenger đem về những ngôi sao qua đó khỏa lấp những khoảng trống này.

Chuyen nhuong mua dong Arsenal mua Mats Hummels va William Carvalho hinh anh
Mats Hummels có thể giúp Arsenal giải quyết bài toán ở vị trí trung vệ

Rất dễ để nhận thấy hàng thủ là một trong những vấn đề yếu kém nhất của Arsenal, nhất là ở vị trí trung vệ. Ở đầu mùa giải "Pháo thủ" đã bổ sung Calum Chambers và Mathieu Debuchy, tuy nhiên vấn đề ở chỗ họ để trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen đến Barca nhưng lại không đem về nhân tố thay thế. Theo đó, trong đội hình của Arsenal chỉ còn lại Per Mertesacker và Laurent Koscielny là thi đấu sở trường ở vị trí trung vệ, nếu một trong hai cầu thủ này dính chấn thương hàng thủ của họ sẽ bị xáo trộn đáng kể. Điều này nhanh chóng trở thành sự thực, Laurent Koscielny dính chấn thương khiến HLV Wenger buộc phải lên phương án thay thế. Trong đó thường xuyên đua Chambers vào đá cặp trung vệ với Mertesacker, hoặc kéo hậu vệ cánh trái Nacho Monreal vào đá trung vệ. Tuy nhiên, với những giải pháp tình thế thì hiệu quả luôn là không cao.

HLV Wenger đã nhận ra điểm yếu của Arsenal ở hàng phòng thủ, theo đó ông đang ưu tiên đưa về một hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp đang ưu tiên đưa về một trung vệ đẳng cấp, những cái tên như Ron Vlaar của Aston Villa, Winston Reid của West Ham, Van Dijk của Celtic và Mats Hummels của Borussia Dortmund đang được đưa vào tầm ngắm. Mới nhất, Arsenal đang tiến đến rất gần chữ ký của trung vệ Loic Perrin của Saint-Etienne, Pháo thủ đã thông qua những điều khoản cá nhân với trung vệ người Pháp, vì vậy nhiều khả năng anh sẽ là tân binh đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Ở hàng tiền vệ, Arsenal cũng đang thiếu một cầu thủ có sức mạnh và kinh nghiệm để gánh vác tuyến giữa. Trong đội hình của Arsenal có Mikel Arteta và Mathieu Flamini là hai cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên tiền vệ đội trưởng Arteta thường xuyên dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội bóng. Trong khi đó Flamini chưa khi nào trở thành ngôi sao của Pháo thủ, tiền vệ người Pháp thường chỉ chơi tròn vai chứ bắt anh tỏa sáng là điều rất khó.

Chuyen nhuong mua dong Arsenal mua Mats Hummels va William Carvalho hinh anh 2
William Carvalho sẽ giúp tuyến giữa của Arsenal rất nhiều

 

Ở mùa giải này, Arteta mới chỉ ra sân 10 lần trong đó có 7 trận tại Premier League. Đội trưởng của Arsenal thường xuyên dính chấn thương và hiện tại vẫn chưa thể trở lại. Flamini thì ra sân nhiều hơn, tuy nhiên năm nay anh đã 30 tuổi, vì vậy bắt anh phải ra sân liên tục mà vẫn giữ được phong độ là điều không thể. Chính điều này khiến Arsenal phải lên phương án bổ sung, theo đó họ đang nhắm tới Morgan Schneiderlin của Southampton, William Carvalho của Sporting Lisbon và mới nhất là tiền vệ Sergio Busquets của Barca. Đem về một trong những cầu thủ này sẽ khiến hàng tiền vệ của Pháo thủ được nâng cấp đáng kể.

Ngoài ra Arsenal còn nên bổ sung một số vị trí như ở vị trí thủ môn, ở mùa giải này Wojciech Szczesny đã chơi không ổn định. Điển hình là những sai lầm trong trận thua 0-2 trước Southampton, hiện tại Pháo thủ đang nhắm thủ thành Petr Cech của Arsenal. Trên hàng công, Arsenal đã để Lukas Podolski đến Inter Milan, tiếp theo sẽ để Yaya Sanogo đi tu nghiệp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và bán Joel Campbell ở tháng 1 tới. Như vậy, nếu Arsenal để 2 cầu thủ trẻ này ra đi, họ chỉ còn Welbeck và Giroud là những cầu thủ chơi trên hàng công. Vì vậy, Arsenal cũng phải lên phương án bổ sung, những chân sút như Benzema, Cavani là những mục tiêu. Tuy nhiên, ở thời điểm này rất khó để có những cầu thủ này, vì vậy HLV Wenger nên nhắm những mục tiêu nhỏ hơn.

Arsenal đang gặp những vấn đề ở giai đoạn lượt đi, họ đang thiếu những cầu thủ ở những vị trí quan trọng. HLV Wenger đã nhận ra điều đó, ông đang lên phương án bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, chất lượng của những con người được đem về cần được thời gian để kiểm chứng.

Các thông tin mới về chuyển nhượng của Arsneal


Arsenal bất ngờ muốn có "máy quét" của Barca

Arsenal sắp có tân binh đầu tiên?

HLV Wenger đã xác nhận để sao trẻ đi tu nghiệp

Thúy Ngân

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X