Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần gì ở kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Thứ Ba 10/03/2015 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã đầu tư khá mạnh ở mùa giải này, tuy nhiên Arsenal vẫn chưa thể cạnh tranh chức vô địch với Man City và Chelsea. Lúc này, Pháo thủ đang gặp một số vấn đề ở những vị trí khác nhau, để khắc phục điều này đội bóng chủ sân Emirates buộc phải bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.


Ở những mùa giải gần đây, Arsenal đã đầu tư khá mạnh mẽ. Ở mùa giải trước Pháo thủ đã chi tới 42,5 triệu bảng để đưa về tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid, số tiền này đã biến tiền vệ người Đức thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Pháo thủ. Mặc dù đã đầu tư khá mạnh, tuy nhiên Arsenal phải rất vất vả mới có được vị trí thứ 4, điều này khiến HLV Wenger buộc phải lên kế hoạch bổ sung ở đầu mùa giải mới. Mùa hè vừa qua, Arsenal tiếp tục chi đậm để đưa về những tân binh, trong đó có rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng. Trong đó phải kể đến Alexis Sanchez (Barcelona, 30 triệu bảng), Danny Welbeck (Arsenal, 16 triệu bảng), Calum Chambers (Southampton, 16 triệu bảng), Mathieu Debuchy (Newcastle United, 12 triệu bảng), David Ospina (Nice, 3 triệu bảng). Tổng cộng Pháo thủ đã bỏ ra 77 triệu bảng để đưa về những tân binh.
Arsenal can gi o ky chuyen nhuong mua he hinh anh
Wilshere và Martesacker sẽ rời Arsenal ở mùa hè tới
Việc đưa về những tân binh chất lượng cộng với những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, Arsenal được đánh giá rất cao trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên, Pháo thủ không đáp ứng được kỳ vọng khi bị tụt lại khá xa trong cuộc đua tới chức vô địch, mục tiêu hiện tại của đội bóng chủ sân Emirates chỉ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4 tại Premier League. Lúc này, Arsenal đã bị loại khỏi League Cup, tại Champions League đội bóng của HLV Wenger cũng gây thất vọng khi để Monaco đánh bại 3-1 ngay tại Emirates qua đó gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về. Ngoài ra, Arsenal cũng mất rất nhiều cầu thủ vì chấn thương, hoặc một số vị trí thi đấu xuống sức. Chính vì vấn đề này Pháo thủ cần lên kế hoạch thanh lọc đội hình và bổ sung những nhân tố mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Arsenal đang lên kế hoạch để Abou Diaby, Mathieu Flamini và Mikel Arteta rời đội bóng ở mùa hè tới. Với tiền vệ người Pháp Flamini, chưa khi nào trở thành ngôi sao của Pháo thủ, tiền vệ người Pháp thường chỉ chơi tròn vai chứ bắt anh tỏa sáng là điều rất khó. Trong khi đó, Abou Diaby được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, anh không thể vươn lên trở thành một ngôi sao tại sân Emirates. Chấn thương liên tục hành hạ tiền vệ người Pháp, ở mùa giải này anh chưa chơi một phút nào cho Arsenal. Chính điều này khiến Pháo thủ đang lên kế hoạch đưa Diaby vào danh sách thanh lý. Với trường hợp của Mikel Arteta, mặc dù là đội trưởng của Arsenal. Tuy nhiên tiền vệ Arteta liên tục dính chấn thương, ở mùa giải này anh mới chỉ ra sân 10 lần. Do vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đang được đưa vào dạng thanh lý vào cuối mùa mặc dù anh vừa ký hợp đồng mới.

Trên hàng công, những  Lukas Podolski, Yaya Sanogo và Joel Campbell được cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Với những gì cả ba chân sút này thể hiện khả năng HLV Wenger sẽ không gọi lại những cầu thủ này ở mùa giải tới, một số cầu thủ khác như Per Mertesacker hay Jack Wilshere vẫn chưa chắc chắn về tương lai và có thể phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Lúc này, Man City đang đánh tiếng muốn có Jack Wilshere, đội bóng chủ sân Etihad sẵn sàng chi ra 25 triệu bảng để có tiền vệ người Anh. Lúc này, tuyến giữa của Arsenal đã khá đông đúc, vì vậy với số tiền này Pháo thủ sẽ phải suy nghĩ với lời đề nghị của đội ĐKVĐ Champions League.

Nếu để cả Abou Diaby, Mathieu Flamini và Mikel Arteta ra đi Arsenal sẽ phải lên kế hoạch bổ sung một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Mặc dù tiền vệ Francis Coquelin đã thi đấu rất tốt và trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này. Trong bối cảnh Pháo thủ sẽ phải thi đấu khá nhiều mặt trận ở mùa giải mới, do vậy chỉ một mình tiền vệ người Pháp là không đủ, điều này buộc HLV Wenger buộc phải lên phương án bổ sung. Người được ông nhắm tới là tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton, đây là mục tiêu lớn nhất của Arsenal ở mùa hè tới. Dự kiến, Pháo thủ sẽ chi ra 20 triệu bảng để thuyết phục đội bóng chủ sân St Mary nhả ngôi sao của mình. Trong trường hợp không có được Schneiderlin, Arsenal sẽ chuyển hướng sang những Sami Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Grosskreutz (Dortmund)… Để sở hữu một trong những ngôi sao này Pháo thủ sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại đội bóng chủ sân Emirates buộc phải bổ sung những nhân tố mới nhằm tăng khả năng phòng thủ ở tuyến giữa.
Arsenal can gi o ky chuyen nhuong mua he hinh anh 2
Schneiderlin là mục tiêu lớn nhất của Arsenal
Trên hàng công, nếu Arsenal không gọi lại những Lukas Podolski, Yaya Sanogo và Joel Campbell thì Pháo thủ sẽ phải đưa về một chân sút đẳng cấp để thay thế. Trong đội hình của Arsenal hiện tại, duy nhất tiền đạo Olivier Giroud là sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ mũi nhọn, trong bối cảnh Pháo thủ sẽ thi đấu ở rất nhiều mặt trận. Vì vậy, đội bóng chủ sân Emirates buộc phải đưa về một tiền đạo nhằm chia lửa với Giroud trên hàng công, rất nhiều những mục tiêu được đưa ra. Trong đó phải kể tới Jackson Martinez (Porto), Paulo Dybala (Palermo), Karim Benzema (Real Madrid), Aubameyang (Dortmund), Mario Mandzukic (Atletico Madrid). Để có được một trong những chân sút này, Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ. Tuy nhiên, nếu không được bổ sung hàng, công của Pháo thủ sẽ bị ảnh hưởng ở mùa giải mới.

Ở hàng thủ, vị trí thủ môn đang khá ổn định, lúc này thủ thành David Ospina đang chơi khá tốt, đấy là chưa kể sự có mặt của Wojciech Szczesny. Đầu mùa giải này, Arsenal rất cần đưa về một trung vệ đẳng cấp, tuy nhiên sự có mặt của Gabriel Paulista ở kỳ chuyển nhượng mùa đông giúp đội bóng chủ sân Emirates giải thành công bài toán về trung vệ. Ở tuyến giữa, lúc này Arsenal đang có khá nhiều cái tên chất lượng, vì vậy HLV Wenger cũng không cần quá chú trọng đến việc đưa về một tiền vệ có thiên hướng tấn công và tổ chức. Như vậy, nhìn tổng thể Arsenal đang có một lực lượng khá dầy và chất lượng, tuy nhiên vẫn có một số vị trí cần bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Rõ rất là việc Arsenal cần bổ sung một tiền vệ phòng ngự và một tiền đạo, với những gì đang diễn ra ở những mùa giải gần đây sẽ lại có những tân binh chất lượng cập bến Emirates ở mùa hè tới. Những cầu thủ này sẽ giúp Pháo thủ nâng tầm chất lượng đội hình qua đó có thể cạnh tranh những mục tiêu ở mùa giải mới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X