Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần gì để phá pháo đài của "khắc tinh" Stoke?

Thứ Sáu 24/08/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hòa Sunderland ở vòng 1, Arsenal rất cần có 3 điểm trước Stoke ở vòng 2. Nhưng ở 2 lần gần nhất làm khách tại Britannia, The Gunners đều không thắng (thua 1 hòa 1). Vậy HLV Arsene Wenger và các học trò phải làm gì để thắng trên sân của Stoke vào Chủ nhật tuần này?

Cẩn thận với ném biên

Vũ khí sở trường của Stoke tại Britannia là những quả ném biên. Hai đường biên ở sân bóng này đều được thiết kế khá rộng để những chuyên gia ném biên của The Potters như Ryan Shotton hay Rory Delap dễ dàng thực hiện những pha “oanh tạc trên không” vào vòng cấm đối thủ. Rất nhiều đội bóng đã bị thủng lưới sau những pha ném biên của Stoke tại Britannia trong đó có cả Arsenal. Tất cả đều hiểu The Potters rất nguy hiểm ở những tình huống như vậy nhưng chưa đội nào tìm ra được cách khắc chế hiệu quả nhất. Tốt nhất, Arsenal không nên phá bóng nhiều ra biên khi gặp Stoke tại Britannia.

giroud
 

Để Giroud đá cắm

Ở trận gặp Sunderland, Olivier Giroud ngồi dự bị còn Lukas Podolski đá chính trong vai trò tiền đạo cắm của Arsenal. Đây rõ ràng là một cách bố trí con người sai lầm của HLV Arsene Wenger khi vị trí sở trường của Podolski là tiền đạo lùi hoặc một cầu thủ chạy cánh trái. Trước Stoke, Giroud nên được xếp đá vị trí mũi nhọn của Arsenal. Podolski có thể được đẩy lên băng ghế dự bị hoặc xếp chơi ngay phía sau và hỗ trợ cho Giroud.

Khoét vào 2 cánh của Stoke

Hàng phòng ngự của Stoke khá mạnh và chắc chắn với cặp trung vệ Robert Huth - Ryan Shawcross. Tuy nhiên, 2 hậu vệ biên của họ là Marc Wilson và Andy Wilkinson lại không được nhiều người đánh giá quá cao về chuyên môn. Điều mà Arsenal cần làm để xuyên thủng hàng phòng ngự của Stoke là tập trung khoét vào những lỗ hổng ở 2 cánh của The Potters. Wilson và Wilkinson đều không phải những cầu thủ nhanh nhẹn nên nếu Wenger cho Theo Walcott và Gervinho đá chính, bộ đôi này có thể mang đến những hiệu ứng tích cực lên lối tấn công của Arsenal.

Kèm chặt Crouch

Peter Crouch có thể không phải một cầu thủ tài năng, nhưng không dễ để các hậu vệ ngăn cản anh. Sở hữu chiều cao 1m98 và khả năng xử lí bóng bằng chân khá tốt, Crouch luôn là mối hiểm họa thường trực đối với hàng thủ của mọi đội bóng mà Stoke đối đầu. The Gunners cần bố trí người kèm chặt Crouch và rất để ý đến những quả tạt bổng từ 2 biên của Stoke.

Tận dụng tốt cơ hội

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Arsenal phải chia điểm với Sunderland ngay trên sân nhà Emirates là vì họ không tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được. Điển hình như việc Giroud sau khi vừa vào sân đã có một pha sút trệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn The Black Cats. Chứng kiến pha bóng ấy, Wenger đã phải ôm đầu tỏ vẻ rất tiếc nuối. Trước Stoke, Arsenal chắc chắn sẽ tiếp tục là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Và nếu các chân sút của The Gunners tỏ ra lạnh lùng hơn trong những pha dứt điểm, họ sẽ không mấy khó khăn trong việc bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X