Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần chia tay Wenger và ngỏ lời với Simeone!

Thứ Năm 12/05/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger xứng đáng nhận được sự tôn trọng với tất cả những gì đã làm được cho Arsenal song khi mà đội bóng vẫn giậm chân tại chỗ suốt nhiều năm qua, sự thay đổi ở vai trò người chỉ huy là tất yếu. Nếu điều đó xảy ra ngay ở cuối mùa này, Diego Simeone sẽ là cái tên phù hợp nhất với Pháo thủ.


Những biểu ngữ kêu gọi HLV Arsene Wenger ra đi đang xuất hiện ngày một nhiều trên các khán đài có Arsenal thi đấu. “Giáo sư” có thể hơi ngạc nhiên, nhưng thực tế chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng do ông dẫn dắt ở giai đoạn cuối mùa này chỉ như giọt nước làm tràn ly. Dần dà qua thời gian, các CĐV Arsenal đã quá chán với món ăn cũ kỹ nhìn rất đẹp mắt nhưng lại thiếu ngon miệng, thiếu bổ dưỡng và giá thành không hề rẻ.

HLV Wenger bat luc
HLV Wenger vẫn bất lực trong việc vực dậy Arsenal

Những người yêu mến Arsenal đang phải trả một mức giá cao nhất nước Anh để được vào sân theo dõi họ thi đấu tại sân Emirates. Nhưng vấn đề không nằm ở chỗ tiếc tiền mà là giá vé vào sân chưa tương xứng với những gì họ nhận được từ đội bóng thành London. Nhìn đi nhìn lại, người ta vẫn chỉ thấy Arsenal có đúng hai ngôi sao đẳng cấp thế giới là Mesut Ozil và Alexis Sanchez, những người được đưa về trong vòng 2, 3 năm qua và lập tức chứng minh giá trị.

Chính họ là tác nhân chính giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 9 năm không danh hiệu với 2 chiếc cúp FA liên tiếp vào các năm 2014 và 2015. Sau thành công bước đầu đó, CĐV kỳ vọng Wenger sẽ nhân bản thêm nhiều Ozil và Sanchez để đưa Pháo thủ tới những đỉnh cao hơn mà cụ thể là chức vô địch Premier League sau 12 năm chờ đợi. Mùa 2015/16 chứng kiến cơ hội rõ ràng nhất với Arsenal sau nhiều năm khi hàng loạt ông lớn như Chelsea, Man City, M.U hay Liverpool gặp vấn đề với phong độ.

Không như những cái tên trên, Arsenal vẫn ổn định nhưng theo cách chẳng hề tích cực. Họ khởi đầu mỹ mãn với chức vô địch lượt đi song lại tụt dốc không phanh đúng vào giai đoạn quyết định và giờ đã chắc chắn tay trắng trên mọi đấu trường. 1 mùa là triệu chứng bất thường, nhưng biết bao năm trôi qua vẫn vậy thì phải nói Arsenal Wenger đã mắc căn bệnh mãn tính. Những lời kêu gọi Arsenal sa thải Wenger
đang xuất hiện ngày một nhiều và không chỉ dừng ở nói, các CĐV đã có hành động cụ thể để phản đối từ căng biểu ngữ cho tới không đến sân cổ vũ dù đã mua vé cả mùa.

Wenger Out
Và niềm tin từ các CĐV dành cho ông đã cạn

Làn sóng phẫn nộ đã lan tới tận phòng thay đồ của Arsenal. Cả Ozil và Sanchez đều úp mở chuyện rời bỏ sân Emirates trong khi Welbeck chẳng ngại làm phật ý ông thầy Wenger với tuyên bố: “Arsenal nên lắng nghe các CĐV”. Những tiếng hô: “Arsene, I love you” vẫn đâu đó xuất hiện tại Emirates song chỉ là số rất ít hơn nữa nếu bạn làm điều đó là cả một sự dũng cảm bởi có thể nhận phải những cái lườm từ những người xung quanh.

Wenger có xứng đáng được trao thêm cơ hội? Theo quan điểm của số đông, câu trả lời là không. Wenger đã mang tới một nền tảng tài chính vững mạnh cho Arsenal cùng lối chơi giàu cảm xúc nhưng tất cả dường như đã không còn hợp thời. Chủ yếu người hâm mộ sân Emirates muốn đội bóng giành thêm nhiều chiến thắng và một danh hiệu lớn. Nhưng với Wenger, đó dường như không phải là điều quan trọng nhất. Để có một sự đồng điệu từ hai phía, chỉ có một khả năng đó là các nhà khoa học phải tìm ra cách “tẩy não” Wenger cũng những nguyên tắc làm việc không xê dịch nhiều của ông trong quãng thời gian cực dài vừa qua.

Nếu không thể làm như vậy, Arsenal cần có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Và người thừa kế không thể hoàn hảo hơn cho chiếc ghế mà Wenger để lại chỉ có thể là HLV Diego Simeone. Trước khi ông tới Atletico Madrid, đội bóng này cũng lâm vào khủng hoảng thành tích dù họ bạo chi và có dàn cầu thủ còn tốt hơn Arsenal bây giờ. Chỉ riêng trận derby với Real, họ cũng lâm vào tình trạng chưa đá đã thua trong suốt nhiều năm trời (có lúc tới 15 trận liên tiếp).

Diego Simeone: Chàng Zorro của Atletico Madrid
(Bongda24h) - Diego Simeone chưa bao giờ là hiện thân của cái đẹp. Chưa bao giờ. Thế nhưng người Atletico Madrid lại thích hình ảnh ấy của El Cholo, bởi nó gợi...

Nhưng từ một tập thể rệu rã, yếu bóng vía, Atletico qua tay Simeone đã trở thành đoàn quân khó khuất phục bậc nhất châu Âu. Ở con người ấy, người ta không bao giờ thấy một dấu hiệu của sự bất lực ngay cả trong những thời khắc hiểm nghèo nhất. Phong cách khi thi đấu của Simeone luôn là máu lửa, bản lĩnh nhưng không kém phần mưu mẹo và giờ ông cũng truyền được tất cả những điều đó cho Atletico. Mà tất cả những yếu tố trên lại đều là điểm yếu của Arsenal. Mời được Simeone cũng không khác gì Pháo thủ đã tìm được thần y bắt đúng bệnh của mình.

Vực dậy một tên tuổi trước biết bao áp lực và ánh nhìn không phải là đơn giản nhưng Simeone đã làm được. Ông hứa hẹn sẽ mang lại một sự thay đổi hoàn toàn trong phong cách và nguyên tắc làm việc của Arsenal. Trên hết, El Cholo đủ sức mang lại danh hiệu, điều mà đã lâu Pháo thủ không được trải qua. Một đội bóng mong manh trong những thời khắc quyết định sẽ trở nên gan dạ, lỳ lợm hơn.

HLV Simeone
Simeone là lựa chọn hoàn hảo cho Arsenal trong tương lai

Ngoài ra, sự có mặt của Simeone cũng có thể phát huy được nhiều yếu tố quan trọng đã tồn tại ở CLB. Đầu tiên, Arsenal nổi tiếng tằn tiện trong chi tiêu. Họ không chấp nhận những con số âm trong báo cáo tài chính vào cuối mùa nhưng dĩ nhiên vẫn muốn có thành tích và Simeone có thể làm được cả hai việc. Trong vài năm qua, Atletico đã thực hiện 104 giao dịch chuyển nhượng với lợi nhuận 22 triệu Euro. Đi kèm với đó, họ cũng đã giành tổng cộng 5 danh hiệu lớn nhỏ.

Hiện Simeone luôn khẳng định hạnh phúc tại Atletico nhưng nếu họ cùng nhau đánh bại Real tại chung kết Champions League mùa này, mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Khi đó, nhà cầm quân người Argentina sẽ đạt được gần như mọi danh hiệu có thể cùng Atletico bao gồm La Liga, cúp Nhà vua, Champions League, Europa League và không thể đảm bảo sẽ chẳng hề nghĩ tới chuyện tìm kiếm thử thách mới.

Trong bối cảnh các đại gia khác tại Anh và châu Âu như Chelsea, Man City, Liverpool, Barcelona, Real rồi Bayern đều đã có cho những những HLV ưng ý, Arsenal cần phải tranh thủ tấn công mạnh về phía Simeone. Nhưng trước hết, họ cần phải thành thật và thẳng thắn với công thần Wenger rằng: Time for change!

Những hình ảnh ấn tượng về phong trào phản đối Wenger
(Bongda24h) - HLV Wenger đang đứng trước áp lực rất lớn khi phong trào phản đối ông của các CĐV Arsenal đang lên cao hơn bao giờ hết, đặc biệt trong trận thắng...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X