Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần Cesc lắm, Cesc ơi!

Thứ Sáu 05/08/2011 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện đi hay ở của Fabregas nhùng nhằng đến mức tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí thời gian qua. Có người cho rằng Arsenal nên bán người đội trưởng của mình bởi F4 không còn thiết tha với đội bóng.

Nhưng "trả" tiền vệ người Tây Ban Nha cho CLB cũ Barcelona cũng có thể là thảm họa với cả châu Âu bởi như thế chẳng khác nào giúp "hổ mọc thêm cánh". Có lẽ HLV Arsene Wenger biết rất rõ điều này.

Gần như ai thường xuyên theo dõi bóng đá cũng hiểu Barcelona đang là đội bóng xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại. Với một HLV tài ba như Pep Guardiola, một dàn tinh binh đã quá hiểu nhau qua nhiều năm chinh chiến kể từ khi còn niên thiếu ở lò La Masia cho đến đội 1 của gã khổng lồ xứ Catalan và đặc biệt là một lối chơi tiqui-taca vô cùng biến ảo mà khó có hàng thủ nào trên thế giới chống đỡ nổi. Messi là mũi xuyên phá, là cây ghi bàn trong hệ thống vận hành gần như hoàn hảo đó. Nhưng El Pulga sẽ chẳng làm được gì nếu bên cạnh anh không có những "ngòi nổ" như Xavi hay Iniesta(điều khác biệt giữa M10 ở ĐTQG và CLB).

Arsenal không nên bán Fabregas vào thời điểm này

Nói không ngoa, Xavi và Iniesta mới thực sự là thủ lĩnh, là linh hồn không thể thay thế trong lối chơi của Blaugrana. Sự thông minh, nhẹ nhàng và thanh thoát của họ khiến cho công việc của các đồng đội trở nên nhàn hạ và đơn giản hơn nhiều. Valdes có thể thảnh thơi phần nào khi đứng trước khung gỗ, Dani Alves, Abidal, Maxwell hay thậm chí cả Pique có thể tham gia hỗ trợ tấn công mà không lo mất vị trí, Messi có thể tha hồ bắn phá khung thành đối phương và ghi bàn từ những đường chuyền "sắc như dao cạo" của bộ đôi "nhạc trưởng" Xavi - Iniesta.

Có lẽ Barca được đánh giá là "Dream Team 3" dưới thời của Pep sẽ vẫn rất mạnh, vẫn có thể khuynh đảo châu Âu trong vài mùa giải nữa, họ sẽ chỉ suy yếu khi thiếu vắng hoặc phong độ đi xuống bởi vấn đề tuổi tác của Xavi và Iniesta. Người có thể thay thế bộ đôi này trên thế giới không ai xứng đáng hơn Fabregas vào thời điểm hiện tại cả. Cũng trưởng thành từ La Masia và ở Cesc hội đủ mọi yếu tố của một nhà kiến thiết tài ba như Xavi: nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng cầm bóng, chuyền bóng chính xác và thông minh miễn bàn.

Fabregas năm nay mới 24 tuổi và nếu không dính những chấn thương quá nghiêm trọng thì có lẽ sự nghiệp đỉnh cao của anh sẽ còn phải kéo dài khoảng 8, 9 năm nữa. Như vậy nếu Arsenal bán F4 cho Barca vào lúc này chẳng khác nào giúp đội chủ sân Nou Camp kiếm được một "Xavi đệ nhị", điều đó cũng giống như lắp thêm "cánh" cho "hổ" vậy. Nó sẽ giúp Barca mạnh càng thêm mạnh và viễn cảnh "Barca và phần còn lại" ở châu Âu nhiều khả năng sẽ lại tiếp diễn.

HLV Arsene Wenger nhất quyết không bán Cesc bởi một phần ông hiểu sức mạnh của Barcelona. Hơn nữa, bao năm qua chiến lược gia người Pháp đã cố gắng gây dựng cho The Gunners một lối chơi hoa mĩ, đẹp mắt, nó chưa đạt được đẳng cấp, sự hoàn thiện và hiệu quả như tiqui-taca của Barca nhưng nó cũng đã làm mê đắm nhiều con tim yêu bóng đá Anh và yêu các pháo thủ rồi.

Wenger còn đó và ông sẽ tiếp tục hoàn thiện lối chơi mà ông đã và đang gây dựng cho đội bóng phía Bắc thành London. Danh hiệu thì ai cũng muốn, Cesc cũng muốn và chắc chắn HLV Arsene Wenger cũng vậy.

Nhưng tấm gương của Henry vẫn phảng phất đâu đây, anh có được danh hiệu cùng Barca nhưng mất đi khá nhiều tình cảm của các fan Arsenal và chỗ đứng ở Nou Camp cũng chẳng tồn tại được lâu.

Đội khi danh hiệu không phải là tất cả, tình cảm của bạn bè, người thầy, đồng đội và đặc biệt là của các fan mới là điều đáng quý hơn cả. Mọi thứ ở Arsenal đều yêu quý Cesc và nơi đây cũng cần lắm một "nhạc trưởng" như F4. Ở lại Emirates, anh có thể trở thành "bất tử" chí ít là trong lòng người hâm mộ...

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X