Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần cải thiện những gì để đua vô địch mùa sau?

Thứ Sáu 15/04/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cơ hội vô địch Premier League 2015/2016 của Arsenal gần như đã khép lại sau khi họ để West Ham cầm hòa 3-3 cuối tuần qua. HLV Wenger còn rất nhiều việc cần làm để biến Pháo thủ thành một ứng cử viên cạnh tranh vô địch thực sự ở những mùa giải tiếp theo.

Tâm lý đội bóng
Tran dau giua West Ham voi Arsenal da dien ra rat hap dan.
Arsenal vừa bị West Ham cầm hòa khi đã dẫn trước tới hai bàn

Chính điểm yếu này đã khiến Arsenal mất điểm không ít lần ở mùa giải năm nay và đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch. Vấn đề được thể hiện rõ nét hơn cả ở trận derby London giữa thầy trò Wenger với West Ham cuối tuần trước. Pháo thủ nắm giữ lợi thế cực kỳ lớn khi Mesut Ozil và Alexis Sanchez lần lượt thể hiện được đẳng cấp siêu sao để đưa đội bóng áo đỏ trắng vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, khi Andy Carroll ghi được bàn rút ngắn tỉ số, Arsenal nhanh chóng bị sụp đổ.

Họ để thủng lưới ba bàn thua trong quãng thời gian chỉ chưa đến 10 phút với những tình huống không chiến đơn giản của Carroll. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Wenger đã đổ lỗi cho những yếu kém về mặt không chiến của các học trò nhưng trên thực tế, tâm lý vẫn còn non nớt và thiếu đi một nhân tố có khả năng vực dậy các đồng đội là điều đã được nhiều chuyên gia chỉ ra từ lâu và ngay chính các Gooners cũng đều cảm nhận được thiếu sót này.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã để mất tới 14 điểm trong những trận đấu nắm trong tay lợi thế dẫn bàn. Chỉ có Liverpool (17) và Crystal Palace (15) là hai CLB yếu bóng vía hơn Pháo thủ. Việc đoàn quân của Wenger để mất ngôi đầu bảng sau khi đã leo được lên đỉnh vào tháng Một cũng cho thấy khả năng chịu đựng áp lực kém của các cầu thủ Arsenal. Nếu muốn trở thành nhà vô địch của Premier League, chỉ dựa vào yếu tố chuyên môn là không đủ.

Khả năng dứt điểm
Olivier Giroud
Olivier Giroud đã ghi được 12 bàn mùa này nhưng đồng thời cũng bỏ lỡ tới 13 cơ hội ngon ăn

Những pha kết thúc thiếu chính xác một cách tồi tệ của Giroud, Walcott, Ramsey hay Sanchez xuất hiện rất thường xuyên ở mùa giải này. Theo thống kê của trang Opta, hàng tiền vệ của Arsenal đã làm rất tốt công việc của mình khi tạo ra tới 77 cơ hội ăn bàn cực kỳ thuận lợi cho hàng công – nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào đang chơi ở Premier League. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ sân Emirates đã bỏ lỡ tới 61 tình huống, một con số mà các đội bóng khác ở giải đấu cao nhất xứ sương mù chẳng thể đuổi kịp.

Kể từ khi Danny Welbeck trở lại, hàng công Arsenal đã cải thiện hỏa lực đáng kể. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn đang thiếu một tay săn bàn đẳng cấp cao. Những năm gần đây, HLV Wenger chỉ vì quá đắn đo về tài chính mà bỏ lỡ cơ hội sở hữu Luis Suarez và Gonzalo Higuain – hai chân sút hàng đầu thế giới vào thời điểm này.
Ronaldo ghi nhiều bàn hơn Arsenal: Wenger không cần CR7 vì đã có... Giroud
Trong trận Real 3-0 Wolfsburg mới kết thúc cách đây chưa lâu, siêu sao Ronaldo đã lập cú hat-trick siêu đẳng để giúp Kền kền trắng đi tiếp.

Vấn đề chuyển nhượng
Petr Cech se vang mat trong 4 tuan toi
Petr Cech là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal hè năm ngoái

Cũng vì tính hà tiện mà “giáo sư” rất ít khi bổ sung thêm những siêu sao đẳng cấp cao vào đội hình. Sự khác biệt mà Ozil và Sanchez đem lại là quá rõ ràng và thật khó hiểu khi chiến lược gia người Pháp lại không vung thêm tiền để đem thêm sao về sân Emirates. Arsenal là CLB duy nhất trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu không bổ sung bất kỳ tân binh nào ở các vị trí trên sân ngoài thủ môn hồi hè năm ngoái. Trong bối cảnh các cầu thủ gây thất vọng, “giáo sư” còn buộc phải trao cơ hội cho Joel Campbell hay Iwobi, những cầu thủ trẻ dù lắm tài năng nhưng chưa thể nâng tầm Arsenal.

HLV Arsene Wenger là người có thói quen tiết lộ những siêu sao mà ông… suýt sở hữu. Gần đây, có thông tin cho rằng Arsenal đang để mắt tới tiền vệ ngôi sao người Thụy Sĩ là Granit Xhaka. Tuy nhiên, đích thân Monchengladbach đã khẳng định chưa hề nhận được lời đề nghị nào từ nước Anh. Kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal cần phải thay đổi nếu họ muốn vươn tới những đỉnh cao.

Cải thiện hàng phòng ngự
Per Mertesacker
Hàng thủ Arsenal không được đánh giá cao dù tiền vệ phòng ngự Coquelin vẫn chơi tốt

Trận hòa 3-3 không tưởng trên sân West Ham cuối tuần trước đã là lần thứ tám Pháo thủ để thua ba bàn hoặc nhiều hơn ở mùa giải này. Những kết quả này thay cho lời khẳng định hàng thủ của đội bóng thành London đang gặp vấn đề.

Bộ đôi trung vệ của Arsenal là những người phải chịu trách nhiệm chính khi để Andy Carroll tung hoành và ghi một cú hat-trick vào lưới Arsenal. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ cánh Alexis Sanchez và Alex Iwobi cũng có lỗi lớn khi buông lỏng công tác phòng ngự. Những tình huống ghi bàn của Carroll đều xuất phát từ những tình huống tạt bóng thuận lợi của Antonio và Cresswell từ hai biên.

Theo thống kê, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã mắc tới 28 lỗi phòng ngự cá nhân tạo cơ hội dứt điểm cho đối thủ. Không có đội bóng nào ở Premier League mắc nhiều lỗi phòng ngự hơn thế. Và đây là một điểm nữa mà The Gunners cần phải cải thiện. Bởi nếu họ đạt thành tích không thủng lưới trong một thời gian dài như Leicester đang làm, cơ hội cạnh tranh vô địch sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X