Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ngăn cản thần đồng Iwobi về phục vụ quê hương

Thứ Năm 26/05/2016 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Samson Siasia của U23 Nigeria lên tiếng tố BLĐ Pháo Thủ gây khó dễ cho tiền đạo 20 tuổi trong việc tham dự kỳ Olympic Rio 2016 mùa hè này ở Brazil.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Một mùa giải thất vọng nữa của Arsenal dù sao cũng được an ủi bằng phát hiện sáng giá nhất tiền vệ trẻ Alex Iwobi. Vậy mà, cầu thủ 20 tuổi cũng là cả sự tiếc nuối của nền bóng đá Anh khi ĐTQG của họ đã đánh mất một viên ngọc rất hứa hẹn cho tương lai. Chẳng là Iwobi dù sinh trưởng ở xứ sương mù nhưng lại quyết định đi theo tiếng gọi của quê hương Nigeria, bất chấp việc đã khoác áo “Tam sư” ở mọi cấp độ đội trẻ. Được biết, quyết định của anh được tác động rất nhiều bởi ông chú Jay-Jay Okocha, cựu danh thủ cũng một thời làm mưa làm gió ở Premier League.

Iwobi vốn đã chắc suất đi Brazil mùa hè này để tham dự thế vận hội Olympic Rio 2016, nơi mà U23 Nigeria của anh trước mắt sẽ chạm trán với những Thụy Điển, Nhật Bản và Colombia ở vòng bảng. Tuy nhiên không biết có phải vì cay cú chuyện bị hớt tay trên kia không, Arsenal giờ lại gây khó dễ cho Iwobi trong chuyện trở về phục vụ quê hương vốn được coi là đương nhiên. HLV Samson Siasia của U23 Nigeria vừa lên tiếng tố Pháo Thủ:

Arsenal cam than dong Iwobi ve phuc vu que huong hinh anh
Arsenal không muốn sao trẻ Iwobi tham dự Olympic 2016 cùng U23 Nigeria

“Tôi đã có buổi hẹn gặp với Richard Law, thành viên ban lãnh đạo Arsenal với nhiệm vụ phụ trách việc thương thảo hợp đồng của các cầu thủ. Ông ta nói rằng việc Alex Iwobi có được chơi ở Olympics cùng chúng tôi hay không hẵng còn phải xem xét. Thực sự thì phía Arsenal không muốn điều này xảy ra một chút nào.”

“Law nói rằng Iwobi cần phải ở lại CLB trong giai đoạn tiền mùa giải, thời điểm của các cuộc thử nghiệm và chọn ra những cái tên chất lượng nhất. Ông ta còn dọa Iwobi hoàn toàn có thể mất suất thi đấu lâu dài ở Arsenal nếu vắng mặt lúc đó để chơi bóng ở Brazil, bởi lẽ đội bóng sẽ đón thêm nhiều tân binh và có thể chiếm luôn vị trí của cậu ấy.”

“Đổi lại, tôi cũng phải cố gắng thuyết phục Law rằng những màn trình diễn ở Olympics 2016 cũng chẳng khác nào bài kiểm tra Iwobi hiệu quả mà Arsenal có thể cân nhắc. Hai bên vẫn đang chưa đạt được sự đồng thuận và có lẽ cũng phải chờ thêm một thời gian, sau không ít những buổi nói chuyện nữa.”

Lịch trình thi đấu của môn bóng đá nam ở Olympic Rio 2016 kéo dài từ ngày 04 đến 20/08, đồng nghĩa nếu nhận lệnh triệu tập thực hiện nghĩa vụ, sao trẻ Alex Iwobi sẽ phải bỏ lỡ tour du đấu giao hữu hè 2016 và cả những vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải sau. Bên cạnh đó, dấu hỏi phong độ của tiền vệ 20 tuổi cũng sẽ xuất hiện sau một mùa hè không được nghỉ ngơi, cứ nhìn sang sự sa sút của trụ cột Alexis Sanchez sau khi cùng Chile cày ải đến ngôi vô địch Copa America suốt hè 2015 là rõ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X