Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Burnley: Thiên đường cách một gang

Thứ Bảy 06/03/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảy phút cuối trận gặp Stoke City đã cho thấy, “những chú bé” cũng biết đứng dậy sau nỗi đau. Và nếu nhìn rộng hơn, Pháo thủ cũng đã thể hiện một tinh thần đầy kiên cường trong suốt 7 tháng qua của mùa giải.

Tháng 11, sau khi thua Chelsea ở trận lượt đi, Arsenal kém đội đầu bảng 11 điểm. Ai cũng tưởng rằng với thày trò HLV Arsene Wenger, thế là đã hết. Nhưng 7 tuần sau đó, Arsenal lại chễm chệ trên ngôi đầu bảng (dù chỉ trong 2 ngày). Tới tháng Hai, sau 2 trận thua liên tiếp trước M.U và Chelsea, các Pháo thủ lại bị bỏ xa tới 9 điểm và người ta lại nói về một cuộc đua song mã. Nhưng lần này, cũng chỉ sau bốn tuần, Arsenal đã lại có cơ hội lấy được vị trí số Một nước Anh.

“Non nớt” chắc chắn là từ được dùng nhiều nhất để nói về đội bóng của HLV Wenger. Nhưng nhìn lại chặng đường của họ trong 7 tháng qua, lại thấy đó là một đội bóng đầy bản lĩnh. Họ không hề gục ngã vào những thời điểm mà tất cả đinh ninh điều đó đã xảy ra. Họ đứng dậy, lần sau mạnh mẽ hơn lần trước. Họ đã rút ngắn những khoảng cách dài đến tuyệt vọng thành chỉ còn một gang tay.

Arsenal không được phép để mất điểm trước Burnley

Trong suốt mùa giải này, chức vô địch, thứ mà Wenger đã hứa với các CĐV từ cuối mùa trước, chưa bao giờ gần đến thế. Họ sẽ có tất cả, với điều kiện là làm được một việc chẳng mấy khó khăn là không vấp ngã trước những kẻ “chiếu dưới” trong 10 vòng tới và Burnley sẽ là thử thách đầu tiên.

Với lối chơi phòng ngự tiêu cực, Burnley từng là một đội bóng thường xuyên gây sốc. Chính Arsenal đã trở thành “nạn nhân” khi bị cầm hòa trong trận lượt đi. Nhưng kể từ khi HLV Owen Coyle rời bỏ Turf Moor, Burnley trở nên “dễ thuần phục” hơn rất nhiều. Trong nhiệm kỳ của người thay thế Brian Laws, Burnley mới chỉ thắng 1 trận và thua tới 7. Họ đã tụt xuống đáy Premiership 2009/10 và không cho thấy hy vọng nào về một sự khởi sắc.

Andrei Arshavin trở lại sẽ tăng đáng kể sức mạnh hàng công của Arsenal. Trận gặp Stoke City, không có tiền vệ người Nga, Arsenal đã chơi tấn công rất bế tắc và nếu Shawcross không bị đuổi sau pha va chạm với Ramsey, có thể họ chỉ được 1 điểm. Nhưng Burnley không phải “hiện tượng” Stoke, và phong độ ổn định của Bendtner và Fabregas được tiếp sức bởi Arshavin, thừa sức làm nên một chiến thắng, nếu không nói là hủy diệt.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia, Eboue, Vermaelen, Campbell, Clichy, Diaby, Fabregas, Denilson, Nasri, Arshavin, Bendtner.
Burnley: Jensen, Carlisle, Mears, Bikey, Alexander, Eagles, Elliot, McDonald, Fletcher, Blake, Nugent.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0
 
(Theo báo Bóng Đá)


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X