Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Burnley: "Pháo thủ" lấy lại niềm tin!

Chủ Nhật 08/03/2009 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Niềm tin của các CĐV Arsenal đang bị nhạt nhòa cùng với phong độ cũng như thành tích của đội nhà kể từ đầu giải đến nay. Trận đấu với đội bóng yếu hơn nhiều là Burnley ở vòng 5 cúp FA (Arsenal đá chậm hơn các đội khác 1 vòng) sẽ là một trong những cơ hội dễ dàng nhất để Wenger và các học trò củng cố niềm tin cho người hâm mộ.

Ở giải Ngoại hạng, coi như Arsenal đã đứng ngoài cuộc

Ở giải Ngoại hạng Anh, coi như Arsenal đã chấp nhận trắng tay năm thứ 5 liên tiếp. Họ đang xếp thứ 5 và cơ hội để vượt qua khoảng cách 16 điểm với đội dẫn đầu bảng, Manchester United là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể. Một đội bóng đầy kinh nghiệm như MU không dễ dàng để mất điểm đáng tiếc khi mà trước mắt họ chỉ còn 10 vòng đấu nữa là mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch đã được thực hiện.

 


Trúng lớn cùng


 


Arsenal giờ chỉ còn nghĩ đến cúp FA, Champions League và tất nhiên là một suất dự Champions League ở mùa giải năm sau. Trong tất cả những mục đích đó, cúp FA có lẽ là cơ hội sáng sủa nhất dành cho họ. Đối thủ ở trận tứ kết lần này chỉ là một Burley nhỏ bé đang xếp thứ 7 ở giải Hạng nhất Anh và gần như không còn cơ hội lên hạng ở mùa giải sang năm. Để lọt vào được tới tận vòng này của cúp FA, Burley chỉ phải vượt qua hai chướng ngại vật không quá khó khăn là Queens Park Rangers ở vòng 3 và West Bromwich Albion, đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng ở giải Ngoại hạng Anh ở vòng 4.

Bunrley khó có thể lặp lại bất ngờ ở Carling Cup

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Wenger và các học trò được phép chủ quan trong trận đấu này. Hơn ai hết, họ thấu hiểu nỗi đau bị chính Burnley loại khỏi Carling Cup với tỷ số 2-0 ở tứ kết. Trước đó, thày trò HLV Owen Coyle cũng đã đánh bại Chelsea trên loạt luân lưu trước đó một vòng. Thất bại cay đắng đó là một trong những bài học nhớ đời đối với "pháo thủ" thành London, mặc dù họ chỉ chơi với đội hình trẻ ở Carling Cup. Lần này khi đấu trường là cúp FA, một trong những mục tiêu chính của mùa giải năm nay, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh về đội hình thi đấu của mình. Theo đó, các cầu thủ trụ cột sẽ có cơ hội "vớt vát" chút hào hứng khi ở giải Ngoại hạng Anh, họ coi như đã thất bại.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Trong trận đấu này, nhiều khả năng HLV Wenger và các học trò sẽ được đón chào sự trở lại của Theo Walcott. Cầu thủ trẻ người Anh đã bình phục chấn thương và tập luyện cùng các đồng đội. Có lẽ trước đối thủ có thể được coi là "nhẹ ký" hơn nhiều như Burnley, Walcott sẽ được trao cơ hội ra sân để lấy lại cảm giác bóng và qua đó, tạo đà cho những trận đấu quan trọng hơn ở Premiership và Champions League. Bên cạnh, đó nhà cầm quân người Pháp cũng có thể mỉm cười khi Eduardo và William Gallas cũng đã có thể thi đấu trở lại. Dù cho Toure, Silvestre, Adebayor, Rosicky và Fabregas đều không thể ra sân, nhưng với đội hình hiện tại, nếu chơi tập trung và có một chút may mắn, không phải quá khó để đội bóng ở thủ đô London đánh bại Burnley ngay trên sân nhà Emirates.

Sự trở lại của Walcott sẽ mang đến sức sống mới cho Arsenal
 ở giai đoạn còn lại của mùa bóng

Thêm một điều nữa khiến "giáo sư" Wenger và các học trò phải dè chừng trong trận đấu này, đó là kể từ khi bắt đầu có "duyên nợ" với Burnley (cuối những năm 1800) đến nay, họ mới chỉ có hai lần có được chiến thắng trước đối phương. Thậm chí, chính Burnley là đội bóng có hai chiến thắng đầu tiên trong những cuộc chiến với Arsenal. Phong độ của "pháo thủ" đang thất thường, nên nhiều người sẽ nghi ngờ vào khả năng chiến thắng của đội bóng này. Tuy nhiên, với lối chơi hấp dẫn cộng thêm tính chất quyết định của trận đấu, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ có chiến thắng.

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Gallas, Djourou, Clichy, Walcott, Song Billong, Denilson, Ramsey, Bendtner, Eduardo.

Burnley: Jensen, Williams, Carlisle, Caldwell, Kalvenes, Alexander, Eagles, McDonald, McCann, Blake, Paterson.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X