Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal “buông súng”, Man City hùng dũng cán đích top 3

Thứ Hai 23/05/2011 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal phải ngậm ngùi chấp nhận chiếc vé dự vòng sơ loại Champions League sau khi may mắn cầm hòa Fulham 2-2, còn Man City đả bại Bolton 2-0 ngay trên sân khách. Với khoảng cách 3 điểm trên BXH, Arsenal có lẽ phải “tâm phục khẩu phục” vì thua Man City ở cuộc đua top 3.

Trong khi “Man xanh” thắng thuyết phục ở vòng đấu cuối cùng, thì Arsenal lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong chuyến đi tới Fulham. Họ để đối phương hai lần vượt lên dẫn trước và phải nhờ tới sự tỏa sáng của các cá nhân, Pháo thủ mới tránh khỏi trận thua ngày khép lại mùa giải. Chung cuộc, Man City đứng thứ 3 với 71 điểm, Arsenal xếp thứ tư với 68 điểm.

Mùa giải trắng tay thứ 6 liên tiếp của Arsenal đã được xác lập từ những vòng đấu trước và nhiệm vụ giành suất dự vòng bảng Champions League tưởng chừng như chẳng to tát gì giờ cũng trở nên ngoài tầm của họ. Đang từ chỗ chắc suất dự trực tiếp vòng bảng Champions League mùa tới, “The Gunners” bỗng dâng cơ hội của mình cho Man City bằng kết quả tệ hại ở 3 vòng đấu áp chót.

Arsenal thi đấu mờ nhạt vào cuối mùa

Thày trò ông Wenger tới làm khách tại Craven Cottage với mục tiêu phải thắng và mong chờ đối thủ để mất điểm. Thế nhưng hy vọng của họ đã nhanh chóng bị dập tắt. Phút 26, tỷ số được mở cho Fulham sau tình huống mắc bẫy việt vị lỗi của Arsenal. Zamora bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và trả ngược về tuyến hai để Sidwell đưa bóng qua hai chân Szczesny.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Bừng tỉnh sau bàn thua, Arsenal ngay lập tức đáp trả bằng pha lập công của Van Persie – cầu thủ ghi bàn trong 9 trận liên tiếp. Van Persie đón đường kiến tạo chuẩn xác của Chamark, rồi dễ dàng san bằng cách biệt khi trước mặt anh chỉ còn mình thủ môn đội chủ nhà.

Arsenal dồn toàn lực lên tấn công ngay sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp. Sức ép ấy nhanh chóng khiến Fulham bối rối. Phút 51, Mark Schwarzer đã trổ hết tài năng, bay người chặn đứng cú đá phạt thần sầu của Nasri. Thoát thua trong gang tấc, Fulham vùng dậy mãnh liệt. Dường như những thông tin ở trận Bolton – Man City đã khiến các Pháo thủ chơi rời rạc, không còn động lực thi đấu. Hậu quả, họ phải nhận thêm bàn thua thứ hai từ pha đánh đầu hóc hiểm của Zamora ở phút 56.

The Gunners không phải không có cơ hội gỡ hòa, thậm chí nó còn là món quà mà đối phương biếu tặng. Tuy nhiên, Chamark đã quá vụng về ở tình huống Schwarzer để ói bóng từ quả lật bên cánh trái của Van Persie. Phải chờ tới khi Fulham chơi thiếu người vì Gera bị đuổi khỏi sân ở phút 74, Arsenal mới thực sự chiếm lĩnh thế trận. Phút 89, Walcott đi bóng solo từ giữa sân, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm gọn gàng về góc xa, ấn định kết quả hòa cho The Gunners.

Chỉ giành được 1 trận hòa, Arsenal kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4, cùng suất đá vòng sơ loại cuối cùng Champions League mùa sau.

Đội hình ra sân:

Fulham: Schwarzer, Hangeland, Senderos, Hughes, Briggs, Sidwell, Murphy, Greening, Dempsey, A Johnson, Zamora;

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Diaby, Nasri, Ramsey, Wilshere, Chamakh, Van Persie;

Bàn thắng: Sidwell 26’, Zamora 56’ - van Persie 29’, Walcott 89’

Trước chuyến đi tới Bolton, “The Citizens” chỉ cần đánh bại đội chủ nhà là chắc suất dự vòng bảng Champions League mà không cần quan tâm tới kết quả của cặp đấu Fulham – Arsenal. Dù khá nỗ lực, song thầy trò Mancini đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía đội chủ nhà. Do đó, dù nắm giữ 65% thời gian kiểm soát bóng, phải đợi tới phút 43, Lescott mới có thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu sau đường chuyền của Adam Johnson.

Man City chen chân vào top 3

Từ cú đá phạt góc của Johnson, Kompany và Knight bật cao tranh chấp, nhưng bóng lại tìm trúng đầu Lescott và dội thẳng vào lưới. Đây có lẽ là bàn thắng may mắn nhất trong sự nghiệp cựu cầu thủ Everton. Tiếp đà hưng phấn, Dzeko dễ dàng nhân đôi cách biệt cho thiếu gia thành Manchester trong hiệp hai.

Phút 62, sau một loạt những đường tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Bolton của Boyata, Tevez, Barry, bóng đến chân Dzeko và tiền đạo người Bosnia đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai ở Premier League với pha dứt điểm đẳng cấp. Đấy cũng là bàn thắng khép lai mùa giải tuyệt đẹp cho “Man xanh”.

Đội hình ra sân:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Chung-Yong, Elmander, Gardner, Taylor, K Davies, Sturridge

Manchester City: Hart, Richards, Boyata, Kompany, Lescott, Barry, de Jong, Yaya, AJ, Silva, Tevez.

Bàn thắng: Lescott 43’, Dzeko 62’

Phong Hải

Theo Sky/ VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X