Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bước vào giai đoạn bản lề của cuộc đua đến chức vô địch Premier League

Thứ Sáu 22/11/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba trận đấu sắp tới của Arsenal ở Premier League có thể được xem là giai đoạn bản lề trong cuộc đua đến chức vô địch của đội bóng Bắc London. Các học trò của HLV Arsene Wenger bằng mọi cách phải giành được điểm số tối đa, tạo bàn đạp tinh thần trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc đầy cam go trong tháng 12 tới.

Arsenal hiện vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League với 25 điểm sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, ngôi đầu của Pháo thủ đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi điểm số giữa họ và các đội áp sát là rất nhỏ. Chỉ cần một cú hụt chân, Arsenal có thể mất ngôi đầu vào tay Liverpool (23 điểm), Southampton (22), Chelsea (21)… Nói chung Arsenal chỉ còn cách giành trọn vẹn 3 điểm trong từng trận đấu sắp tới mới mong không bị phế truất.

Ở Arsenal hiện tại, những tiền đạo có thể đá ở vị trí trung phong chỉ có hai người
 

Trước mắt, Arsenal sẽ có một lịch thi đấu khá nhàn nhã với 3 đối thủ hạng xoàng lần lượt là Southampton (sân nhà), Cardiff City (khách) và Hull City (nhà). Về lý thuyết đây đều là những đối thủ thuộc kèo dưới so với đội bóng thành London, nhưng điều đó không đồng nghĩa Arsenal có quyền khinh suất.

Đối thủ đầu tiên của Arsenal là Southampton, đội bóng đang được xem là hiện tượng cho đến lúc này với vị trí thứ 3 trên BXH, kém Arsenal đúng 3 điểm. Hai đối thủ tiếp theo của Pháo thủ là Cardiff và Hull đều nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”, do đó họ chắc chắn sẽ xả thân nhằm lấy được 1 điểm để nuôi mộng trụ hạng. Nên nhớ, việc Arsenal nói riêng và các ông lớn nói chung sa lầy trước các đối thủ yếu hơn không còn là điều gì quá đặc biệt ở mùa giải năm nay.

Nhưng những ai yêu mến Arsenal có quyền tự tin trước chặng tourmalet sắp tới, bởi đội bóng của họ trên thực tế đã và đang trình diễn thứ bóng đá khá thuyết phục thời gian gần đây. Chiếc “mặt nạ” của Arsenal không thể bị lột xuống chỉ sau thất bại trước ĐKVĐ Man United ở vòng 11 vừa qua. Nhìn lại cả quá trình, Arsenal đang chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc bằng rất nhiều màn trình diễn có sức nặng trong bối cảnh thiếu vắng không ít các trụ cột. Hãy xem trận thua trước M.U là một dấu lặng trong bản nhạc vốn đang có rất nhiều nốt cao kể từ khi nó được Arsenal xướng lên.

Một yếu tố nữa khiến fan Arsenal tự tin rằng đội nhà sẽ vượt khó thành công là nhân sự. Không nhắc đến vấn đề thể lực bị bào mòn vì phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia, riêng chuyện Arsenal không có trường hợp nào dính chấn thương quá nghiêm trọng (mới nhất, Wenger đã phủ nhận tin Wilshere bị đau) cũng được xem là cơ sở để đội bóng này tự tin nhập cuộc. Mà kể cả khi vài trụ cột được nghỉ dưỡng sức thì phần còn lại vẫn là vượt trội so với các đội bóng trung bình khác. Thậm chí, sức mạnh của Arsenal còn được tăng lên bội phần do các cầu thủ dự bị cũng rất muốn nhân cơ hội này để "lấy điểm" trong mắt ông thầy người Pháp.

Trước trận đấu với Southampton cuối tuần này, Arsenal vừa nhận được tin vui khi HLV Wenger tiết lộ có thể để cầu thủ mới bình phục chấn thương Theo Walcott đá chính. Ai cũng biết Arsenal lúc này đang rất thiếu một cầu thủ chạy cánh “thuần chủng”. Sự xuất hiện của Walcott sẽ giúp những Ramsey, Wilshere trở lại với khu vực giữa sân yêu thích, giúp Oezil, Cazorla có thêm đối tượng để ban bật, làm điểm đến của những pha mồi bóng ngon ăn, thay vì mãi phụ thuộc vào duyên ghi bàn của chủ công Olivier Giroud. Sắp tới Arsenal sẽ còn đón chào sự trở lại của một chân sút xuất sắc khác là Lukas Podolski (dự kiến tái xuất cuối tháng này).

Arsenal sẽ còn mạnh như thế nào nữa với những sự trở lại này? Nên nhớ, kể từ đầu mùa, Pháo thủ vẫn đang sống khỏe nhờ sự thăng hoa của tuyến giữa chứ chưa cần nhờ tới những cây săn bàn thực thụ. Cũng có một chút hoài nghi về kết cục của Arsenal trong cuộc tiếp đón Southampton cuối tuần, bởi Pháo thủ sẽ phải thi đấu ở Champions League giữa tuần tới (cạnh tranh suất vào vòng knock-out). Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Arsenal phân sức cho nhiều mặt trận và hơn bao giờ hết các fan của Pháo thủ vẫn luôn có quyền mơ ước khi đội bóng của họ vẫn được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng “đa mưu túc trí” như Wenger.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X