Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bung điểm rơi quá sớm?

Thứ Ba 29/10/2013 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mùa trước, HLV Arsene Wenger từng nói: “Tôi rất sợ Arsenal không còn cơ hội vô địch Premier League khi mùa bóng chỉ mới ở tháng 10”. Mùa này, là một nỗi lo khác cũng lớn không kém: liệu Arsenal có sức đua đường dài đến tháng 5 năm sau?

Arsenal liệu sẽ sa sút?
 

BUNG SỨC QUÁ SỚM

Arsenal đang dẫn đầu BXH, đây là kết quả khá bất ngờ vì lực lượng của họ so với mùa trước chỉ có thêm một sự tăng cường đáng kể (Mesut Oezil). Cựu thủ quân Arsenal - Tony Adams nói rằng cho dù Arsenal có mua được Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo thì chỉ một cánh én cũng không làm nổi mùa xuân. Theo Adams, lý do chính giúp Pháo thủ bất ngờ dẫn đầu Premier League là vì các đối thủ chưa nóng máy bởi nhiều lý do khác nhau, ví dụ đổi HLV (Chelsea, M.U, Man City), lực lượng cầu thủ nhiều xáo trộn hoặc “cao tay” hơn là chưa cần giở hết khả năng để tăng tốc khi đoàn đua mới chỉ ở những chặng đầu.

Hụt hơi ở giai đoạn kết thúc mùa bóng hoặc khởi động chậm chạp là hai nhược điểm thường thấy của Arsenal. Đó cũng là lý do vì sao từ năm 2004 đến nay, chưa bao giờ họ đăng quang Premier League. Tính chung mọi giải đấu, từ năm 2006 đến nay, đội bóng của Wenger chưa có một danh hiệu nào.

Mùa này, Arsenal có tiến bộ đáng mừng khi khởi đầu đầy hứng khởi. Tuy nhiên, mới mừng đấy lại lo đấy, khi nhiều cầu thủ của Wenger giờ đã kêu oải, điển hình là Olivier Giroud. Đây là tiền đạo vô cùng quan trọng của Arsenal vì họ chỉ có mỗi anh là tiền đạo đúng nghĩa. Nếu Giroud chấn thương, Arsenal sẽ gặp rắc rối to. Tờ Telegraph nhận xét: “Arsenal có nhiều cầu thủ, nhưng những người như Giroud hay Jack Wilshere thuộc loại không thể thay thế, nếu Arsenal muốn nhắm tới các danh hiệu vô địch”.

Giroud mệt, Wilshere bị Wenger cảnh báo “nhớ giữ mình, tránh tái phát chấn thương”, Cazorla thì mới chỉ hồi phục, Podolski chấn thương dài ngày, Flamini cũng mới bị đau, Ramsey, cầu thủ có phong độ tốt nhất của Arsenal, vẫn sợ sẽ bị chấn thương nặng như “vụ Shawcross”, tóm lại Wenger sẽ không thể có một đêm ngon giấc, vì hung tin có thể ập đến sân Emirates bất kỳ lúc nào. Việc Arsenal bung sức quá sớm rất dễ dẫn đến màn trượt dốc không phanh khi mùa bóng bước vào giai đoạn căng thẳng, từ tháng 12 trở về sau.

LỊCH THI ĐẤU “TỬ THẦN”

Trong điều kiện lịch thi đấu khắc nghiệt sắp tới, không biết Arsenal sẽ đối phó thế nào. Từ nay đến trước lễ Giáng sinh, họ sẽ phải “đá mỗi trận như một trận chung kết, nếu chúng tôi muốn còn cơ hội tranh chấp các danh hiệu lớn khi mùa bóng bước vào giai đoạn hai” (lời Wilshere). Này nhé, cuối tuần này là Liverpool, liền sau đó là M.U. Ngay trước lễ Giáng sinh, Arsenal sẽ gặp Everton, Man City rồi Chelsea! Nên nhớ, Arsenal còn phải đá ở “bảng tử thần” tại Champions League ở cuộc chiến tay ba với Dortmund và Napoli.

Trở lại câu chuyện Premier League. Từ nay cho đến trận gặp Chelsea, nếu Arsenal còn giữ được vị trí trong Top 3 (hoặc “cơi nới” một chút là Top 4) đã được xem là thành công. Cần nhớ là từ năm 2006 đến nay, Arsenal không giành được danh hiệu nào, trong khi giai đoạn then chốt của mùa bóng (cũng là lúc các đội lớn chứng tỏ bản lĩnh, thực lực) chỉ bắt đầu từ tháng 2. Việc Arsenal vẫn đứng trước cơ hội ăn 4 (về lý thuyết) khi bước vào tháng 2 là điều không hiếm trong 8 năm qua, nhưng sau đó họ trắng tay cũng… chẳng hiếm.

Nếu là fan Pháo thủ, bạn không thể không lo âu!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X