Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Bolton: Trả nợ nổi không?

Thứ Ba 25/10/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai trong vòng 1 tháng, Bolton hành quân đến Emirates. Tháng trước, họ đã ra về với thất bại 0-3. Còn lần này, trong một trận đấu mà Arsenal chắc chắn sẽ không tung hết sức, liệu các học trò của Owen Coyle có thể trả món nợ còn nóng hổi kia?

Thực ra thì ở thời điểm hiện tại, cả Arsenal và Bolton đều chẳng có lý do gì để mặn mà với Cúp Carling cả. Cuối tuần này, Arsenal sẽ bước vào trận đại chiến với Chelsea, và nhiệm vụ của họ từ giờ cho đến ngày đó là tránh mọi chấn thương đáng tiếc xảy ra. Trận đấu đêm nay, như thường lệ, sẽ là dịp để Arsene Wenger rèn giũa đội hình dự bị của mình. Trong khi đó, mối quan tâm hàng đầu của Bolton bây giờ là làm thế nào để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Vừa nhen nhóm hy vọng với chiến thắng trước Wigan, đội bóng của Owen Coyle lại trắng tay trước Sunderland và đang xếp thứ 18/20 tại Premier League.

Arsenal sẽ không tung hết sức ở trận gặp Bolton

Kể từ sau thất bại ở trận derby Bắc London, Arsenal đã toàn thắng 3 trận trước Marseille, Sunderland và Stoke, trong đó dấu ấn của Robin van Persie là cực lớn, khi anh ghi 4 trong số 6 bàn thắng đó. Cách đây một tháng, cũng chính tiền đạo người Hà Lan đã lập cú đúp, giúp Arsenal đè bẹp Bolton 3 bàn không gỡ.

Có thể nói không ngoa rằng van Persie đang là một nửa sức mạnh của Pháo thủ và họ chẳng dại gì mà không để dành anh cho trận đại chiến tại Stamford Bridge cuối tuần này. Trước Bolton hôm nay sẽ là cơ hội của những tân binh như Chamberlain, Park Chu-young, hay cầu thủ bị thất sủng Chamakh.

Tương tự, những trụ cột khu trung tuyến như Song, Arteta hay Song sẽ được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Coquelin, Frimpong, hay Benayoun. Nhưng đáng chú ý nhất sẽ là hàng phòng ngự, khi Mertesacker sẽ được cho nghỉ. Trung vệ người Đức chính là tân binh ấn tượng nhất của Arsenal ở mùa giải này, và anh sẽ là giải pháp hữu hiệu để đối phó với Drogba và Torres vào cuối tuần này. Còn trước Bolton đêm nay, trung vệ trẻ Miguel sẽ đá chính cùng Squillaci, vừa bình phục chấn thương. Ở vị trí hậu vệ phải, cả Sagna và Jenkinson vẫn đang chấn thương, nên Wenger vẫn sẽ phải tiếp tục sử dụng phương án Djourou.

Ở phần sân bên kia, dù cũng phải giữ sức cho trận đấu phải thắng trước Swansea City vào cuối tuần này, Bolton vẫn được xem là có nhiều động lực hơn đội chủ nhà. Nếu bung hết sức, Bolton hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với đội hình không phải mạnh nhất của Arsenal. Nếu vượt qua Pháo thủ, đội bóng của Owen Coyle sẽ lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết Cúp Carling sau 6 năm. Chỉ có điều, đội hình hai của Arsenal cũng rất đáng gờm, và đầy quyết tâm chiến thắng, để ghi điểm với Arsene Wenger.

Đội hình dự kiến

 

Arsenal: Fabianski - Djourou, Squillaci, Miguel, Gibbs - Coquelin, Frimpong, Benayoun - Chamberlain, Chamak, Park.
Bolton: Bogdan - Steinsson, Cahill, Wheater, Robinson - Eagles, Pratley, Muamba, Petrov - Kakuta, Klasnic
Dự đoán: 1-1 (Arsenal thắng bằng đá luân lưu)

 

Con số

 

0 Trong khuôn khổ Cúp Carling, Arsenal chưa bao giờ chịu thua trên sân nhà Emirates cả. Thậm chí họ còn toàn thắng 7 trận gần nhất, ghi 21 bàn, và thủng lưới có 2.

 

12 Lần gần nhất Arsenal dừng chân ở vòng 4 Cúp Carling cách đây đã 12 năm, khi họ chịu thua Boro trên chấm luân lưu hồi tháng 11/1999.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X