Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Bolton: Áp sát ngôi dầu

Thứ Tư 06/01/2010 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã tận dụng rất tốt những cú vấp liên tiếp của Man United và Chelsea để thu hẹp khoảng cách với hai ứng cử viên vô địch. Hiện tại, Pháo thủ chỉ còn cách ngôi đầu 4 điểm. Nếu đánh bại Bolton trong trận đấu bù tới đây, thầy trò HLV Wenger sẽ chính thức qua mặt M.U trên BXH.

Arsenal đang là CLB có phong độ tốt nhất Premiership vào thời điểm này. Trong tháng 12/2009, thầy trò HLV Wenger đã giành tới 16/18 điểm tối đa ở giải Ngoại hạng. Họ cũng là đội bóng ghi bàn nhiều nhất và để thủng lưới ít nhất khoảng thời gian này. Từ chỗ là kẻ ngoài cuộc, giờ đây, Pháo thủ trở thành một ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Bolton khó cản nổi một Arsenal đang đạt phong độ cao

Điều ngạc nhiên là phong độ của Arsenal lại chói sáng đúng vào giai đoạn họ bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề nhất. Pháo thủ bước vào tháng 12 với đội hình tan nát. Thời điểm đó, một loạt hảo thủ của sân Emirates như van Persie, Clichy, Bendtner… đều phải nằm trong phòng hồi phục chức năng. Tiếp đấy, lại đến lượt Fabregas, Denilson nhập viện, thế nhưng "Pháo thủ" không gục ngã. Ngược lại, họ chơi cực kỳ ấn tượng dù phải đối đầu với những đối thủ cứng cựa như Liverpool hay Aston Villa. Dường như Arsenal giờ đã quen “sống chung với bão”.

Phong độ ấn tượng tháng 12/2009 đã được tiếp nối trong trận đấu mở đầu năm 2010. Dù chỉ tung ra sân đội hình hai nhưng Arsenal vẫn vượt qua West Ham ở vòng 3 FA Cup. Giờ đây, các CĐV đang mơ đến chức vô địch đầu tiên sau 5 mùa bóng trắng tay. Pháo thủ hiện đã áp sát hai đội dẫn đầu. Họ sẽ vượt qua M.U trên BXH nếu như giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Bolton. Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn, bởi thời điểm này, đội khách đang trong tình cảnh “loạn lạc”. Quyền chỉ đạo 90 phút sắp tới vẫn thuộc về hai HLV tạm quyền Chris Evans và Steve Wigley. Bộ đôi trên đã hoàn thành nhiệm vụ khi dẫn dắt Bolton vượt qua vòng 3 FA Cup. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở trận đấu đó chỉ là CLB Lincoln đang đứng thứ ba từ dưới lên của giải hạng Tư.

Trong 90 phút tới đây, 2 nhà cầm quân bất đắc dĩ Chris Evans và Steve Wigley sẽ phải đương đầu với thử thách khó khăn gấp bội. Thi đấu tại Emirates chưa bao giờ là điều dễ dàng với Bolton. Cả 3 lần gần nhất làm khách, họ đều phải ra về tay trắng. Trong tình cảnh bất ổn hiện nay, thật khó tin Bolton sẽ cải thiện được tình hình.

Thông tin xung quanh

Arsenal: Clichy, Denilson, Djourou, Fabregas, Gibbs, Rosicky, van Persie và Walcott chấn thương. Alex Song về dự CAN 2010.
Bolton: Sean Davis, Joey O’Brien và Riga Mustapha vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore; Ramsey, Wilshere, Diaby, Nasri; Eduardo, Arshavin.
Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, Knight, Robinson; Lee, Muamba, Cohen, Taylor; Kevin Davies, Klasnic.
Dự đoán: 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X