Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bỏ xa M.U bằng chính sở trường của "Quỷ đỏ"

Chủ Nhật 01/12/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 3-0 trước Cardiff City, Arsenal đã cho thấy họ đang mang dáng dấp của một nhà vô địch.

Cardiff City thực sự là một đối thủ đáng gờm với những “ông lớn” ở Premier League mùa này. Dàn cầu thủ đắt giá của Man City đã phải đau đớn rời xứ Wales với 2 bàn tay trắng. Everton, một trong những đội chơi ổn định nhất của mùa giải năm nay cũng không thể thắng trên sân Cardiff City. M.U, nhà đương kim vô địch cũng buộc phải chia điểm với tân binh mới có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Premier League.

arsenal
 

Trận hòa 2-2 của M.U trên sân của Cardiff City đã đến trong bối cảnh Quỷ đỏ đang tràn đầy tự tin sau khi họ vừa chặt đứt mạch trận bất bại của Arsenal ở vòng đấu thứ 11, qua đó rút ngắn khoảng cách với Pháo thủ xuống còn 5 điểm. Điều đó cho thấy, Cardiff xứng đáng với biệt danh “giant killers” – người chuyên hạ gục những gã khổng lồ.

M.U có thể gặp khó trước Cardiff, nhưng Arsenal thì không. “Pháo thủ thành London” đã hiên ngang rời Cardiff City Stadium với 3 điểm sau khi đè bẹp đội chủ nhà 3 bàn không gỡ. Chiến thắng đó giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu trên bảng tổng sắp, và tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Liverpool lên thành 7 điểm.

Không thể nói Arsenal xứng đáng vô địch hơn M.U chỉ vì họ thắng Cardiff, còn đối thủ thành Manchester thì không. Tuy nhiên, chiến thắng vừa qua của Arsenal đã thể hiện những tố chất của một nhà vô địch thực thụ. Nếu so với riêng M.U, cũng có thể nói Arsenal là đội xứng đáng hơn được tặng cúp vào tháng 5 tới đây.

Nói thế là bởi, Arsenal đã không ít lần đánh bại những đội bóng mà M.U không thể thắng ở mùa giải năm nay. Bên cạnh Cardiff, họ còn có những đối thủ chung khác như Southampton, West Brom, Crystal Palace, Liverpool và Swansea. Tính tất cả những đối thủ vừa liệt kê (có cả Cardiff), Arsenal đã giành tổng cộng 16 điểm từ những trận đấu đó. Trong khi đó, số điểm mà M.U thu về chỉ bằng 1 nửa của Arsenal: 8 điểm.

M.U có thể đã thắng Arsenal trong cuộc đối đầu trực tiếp, nhưng Premier League là một cuộc đua đường trường, và chức vô địch dành cho người biết chiến thắng trong phần lớn những trận đấu chứ không phải những cuộc chiến “tay bo” như ở các trận đá cúp. Trong quá khứ, M.U từng là một nhà vô địch như thế. Và ở mùa giải năm nay, Arsenal đang làm tốt điều mà M.U từng làm: Không đánh rơi điểm trước những đối thủ yếu hơn.

Cùng với yếu tố nói trên, Arsenal còn đang sở hữu những ngôi sao có thể gây đột biến giúp họ giải quyết trận đấu đang rơi vào thế bế tắc. Aaron Ramsey chính là một ví dụ điển hình khi lập cú đúp góp công lớn vào chiến thắng 3-0 trước Cardiff City. Mesut Oezil, tân binh đắt giá nhất trong lịch sử của Arsenal đã có một trận đấu chưa được như ý trước Cardiff, song vẫn thể hiện đẳng cấp bằng 2 đường chuyền tinh tế cho Ramsey và Flamini lập công. Jack Wilshere và Olivier Giroud cũng đã có những lần sắm vai người hùng đem về chiến thắng cho “Pháo thủ”. Trong khi đó, M.U lúc này chỉ biết trông cậy vào Wayne Rooney. HLV David Moyes cũng đã phải lên tiếng thừa nhận ông không thể để Rooney nghỉ ngơi.

Cần nói thêm về trận đấu vừa qua. Arsenal cầm bóng nhiều hơn, nhưng sự áp đảo là không rõ rệt. Việc HLV Arsene Wenger tung Flamini – 1 tiền vệ phòng ngự, và Monreal – 1 hậu vệ vào thay cho bộ đôi tiền vệ tấn công Santi Cazorla – Jack Wilshere khi tỉ số vẫn đang là 1-0 đã cho thấy chiến lược gia người Pháp không tin các cầu thủ của ông có thể ghi thêm bàn thắng. Nhưng rồi lần lượt Flamini và Ramsey bồi thêm 2 đòn kết liễu trong những phút cuối hiệp 2 đã dập tắt hoàn toàn hi vọng ngược dòng của Cardiff, như họ đã có thể làm trước M.U.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X