Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Blackpool: Lịch sử nhớ, lịch sử quên

Thứ Bảy 21/08/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử của Blackpool là một chuỗi những sự kiện kỳ lạ: cứ mỗi lúc đội bóng này tưởng như sắp bước vào ngưỡng cửa của vinh quang, nó lại trở thành thời khắc mà tất cả cùng muốn quên đi.

>>> Xem nhận định của chuyên gia về trận đấu

Ngày 25/11/1953, tờ Daily Mirror giật tít: “Tối nay Blackpool đá với Hungary” - ám chỉ tới một đội tuyển Anh với 5 cầu thủ Blackpool trong đội hình sẽ tiếp “Thế hệ vàng” của bóng đá Hungary trên sân nhà. CĐV Blackpool khi đó đã sống trong vinh quang tột cùng. 105.000 người đã chèn ních Wembley để xem “Blackpool phảy” thi đấu.

Nhưng rồi trận đấu mà người Anh gọi là “Trận cầu thế kỷ” đã kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về phía đội khách, chấm dứt gần một thế kỷ bất bại trên sân nhà trước các đội bóng từ ngoài Vương quốc Anh. Mãi đến sau này, nó vẫn được coi như thời khắc đen tối nhất của bóng đá xứ Sương mù.

Với sự trở lại của Van Persie và Fabregas, Arsenal sẽ thắng to?

Blackpool của năm 2010 này cũng đã bước ra trước ánh hào quang. Lần đầu tiên dự Premiership, họ đã có một màn dạo đầu tuyệt vời, khi thắng Wigan 4-0 trên sân khách. Nhưng rồi thời khắc hào sảng ấy cũng đang có nguy cơ “chết yểu” như năm 1953, khi thượng tầng của Blackpool đang trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Chỉ cách đây 2 ngày, chủ tịch Karl Oyston đã từ chức, để lộ ra những bất ổn lớn trong nội bộ sân Bloomfield Road: tài chính bết bát, lương thưởng cầu thủ bị nợ, HLV Ian Holoway không được mua sắm theo ý mình…

Những CĐV Blackpool có thể quên ngay “điều thần kỳ Wigan”. Bởi đối thủ của họ đêm nay sẽ là một Arsenal vừa đón chào sự trở lại của Fabregas và van Persie. Nasri chấn thương, nhưng sự trở lại của hai cầu thủ vừa dự trận chung kết World Cup 2010 sẽ khiến đội hình của Arsene Wenger mang một sức sống khác. Trận gặp Liverpool ở vòng 1, họ đã chơi rất tốt, làm chủ được khu vực giữa sân, nhưng không thể xuyên thủng tuyến phòng ngự chắc chắn mà Roy Hodgson dựng lên. Sự trở lại của hai ngòi nổ hiệu quả bậc nhất Premiership sẽ giải quyết vấn đề ấy. Với việc Djourou cũng đã bình phục chấn thương, nghĩa là khoảng trống ở hàng phòng ngự mà Koscielny (bị treo giò) ở lại được giải quyết, Arsenal không có nhiều lý do để lo lắng về nhân sự.

Ai cũng biết rằng Arsenal có một thói quen rất xấu là luôn “bắt nạt” những đội bóng nhỏ một cách rất thương tâm (cho dù luôn “chết” trong các trận cầu lớn). Đêm nay, chẳng có nhiều lý do để tin vào một thực tế khác. Với Blackpool, lại một lần nữa lịch sử muốn quên khi đã… suýt nhớ.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia; Sagna, Vermaelen, Djourou, Clichy; Fabregas, Wilshere, Diaby; Van Persie, Chamakh, Arshavin.
Blackpool: Gilks; Baptiste, Evatt, Cathcart, Crainey; Taylor-Fletcher, Adam, Vaughan, Grandin; Ormerod, Harewood.
Dự đoán: Arsenal thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X