Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Blackburn: Pháo “nổ” chờ Hùm xám

Thứ Bảy 16/02/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị Swansea loại khỏi Cúp Liên đoàn, Arsenal đang vùng lên quyết liệt để cứu vãn một mùa giải bết bát. Thế nên Pháo thủ lại nhắm đến FA Cup để hy vọng, đồng thời cũng để chuẩn bị cho cuộc đụng độ Bayern tại vòng 1/8 Champions League…

Gặp Blackburn lúc này vừa xui lại vừa may cho Arsenal. Xui bởi vì đối thủ dù đang thi đấu ở Championship (hạng đấu thứ hai của Anh) nhưng không quá yếu. May là bởi vì Blackburn là đối thủ ưa thích của Arsenal, với những chiến thắng cách biệt, chênh lệch. Và chính bản thân Blackburn cũng đã xếp Arsenal vào nhóm những hung thần của họ. Hơn nữa, lợi thế sân nhà đang mở ra cơ hội tuyệt vời để Pháo thủ tiếp tục hành trình chinh phục.

Một chiến thắng tưng bừng đang chờ đón Arsenal (trái)
Một chiến thắng tưng bừng đang chờ đón Arsenal (trái)

Khó khăn duy nhất của Wenger lúc này là vấn đề nhân sự. Giữa tuần tới, họ sẽ có trận tiếp Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. HLV Wenger đã để Gibbs, Vermaelen, Koscielny dưỡng thương, ông sẽ tiếp tục cho Cazorla, Walcott nghỉ. Như vậy, hàng công của Arsenal sẽ được chỉ huy bởi Chamberlain với sự hỗ trợ tổ chức của Arteta. Như vậy, Wenger sẽ dùng 3 tiền đạo gồm Podolski, Gervinho, Giroud. Tuy nhiên, Podolski và Gervinho sẽ hoạt động như những tiền vệ biên. Sức công phá của Aresnal sẽ tập trung nhiều hơn vào hai cánh, vị trí mà Blackburn cũng không thực sự chắc chắn.

Nhân vật đáng để hàng thủ Arsenal dè chừng có lẽ chỉ duy nhất Jordan Rhodes, tiền đạo chủ lực, người đã ghi 8 bàn và kiến tạo 1 bàn trong 10 trận gần đây nhất của Blackburn. Chỉ cần khóa chặt được Rhodes, Blackburn sẽ mất đi 50% sức mạnh, sự sáng tạo. Công việc này có lẽ cũng chẳng quá khó khăn với Diaby hay Mertesacker. Như vậy, Arsenal sẽ chỉ tập trung vào cách tấn công, tổ chức thế trận khu giữa sân và hiệu suất từ những pha tấn công biên, khi mà 2 trận đấu gần đây họ ghi được rất ít bàn thắng dù có nhiều cơ hội.

Giải tỏa cơn khát bàn thắng cũng là mục tiêu để Arsenal chuẩn bị tinh thần và tâm lý tốt nhất cho trận tiếp đón Bayern Munich. Và Blackburn là đối thủ thích hợp để Pháo thủ nhả đạn. Dường như Blackburn đã quen với thế trận mở mỗi khi gặp Arsenal. Họ luôn rơi vào trạng thái bất ổn trước lối chơi tấn công dồn dập, và ở trận đấu này có lẽ Blackburn cũng khó mà thoát ra khỏi sự kị dơ đã ăn vào tiềm thức.

Lại một chuyến đi khó khăn và một thất bại đang hiển hiện trước mắt Blackburn.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Arsenal: Vắng Gibbs, Koscielny, Vermaelen (chấn thương). Jenkinson bị treo giò.
- Blakcburn: Vắng thủ môn Robinson (chấn thương).
- Arsenal thắng 13, thua 8, hòa 1/22 trận gặp Blackburn gần đây theo châu Á.
- Arsenal thắng 8, thua 12/20 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Blackburn thắng 7, thua 7, hòa 6/20 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Đây là lần thứ 7 Arsenal gặp Blackburn tại FA Cup. 6 lần trước Arsenal thắng tới 4 lần.
- Arsenal bất bại 34 trận gần đây gặp các CLB hạng dưới tại FA Cup (thắng 27, hòa 7).
- Arsenal bất bại 34 trận trên sân nhà gần đây tại FA Cup (thắng 25, hòa 9).

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Ignasi Miquel, Mertesacker, Monreal, Diaby, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Podolski, Gervinho, Giroud.
Blackburn: J.Kean, B.Orr, Dann, Hanley, Martin Olsson, Lowe, D.Murphy, Gamst Pedersen, Marcus Olsson, Kazim-Richards, Rhodes.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Gia Bảo - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X