Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Blackburn: Niềm vui ngày kỷ niệm

Chủ Nhật 04/10/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

13 có thể là con số đen đủi với người châu Âu. Nhưng với HLV Arsene Wenger, nó đại diện cho một cột mốc tuyệt diệu trong hôm nay. Nhất là khi cột mốc ấy lại đến cùng với “người quen” Blackburn.

Một tuần đáng nhớ với Arsene Wenger, khi thứ Ba vừa rồi, ông đã chính thức vượt qua kỷ lục 13 năm dẫn dắt Arsenal của huyền thoại George Allison lập năm 1947 để trở thành HLV có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử CLB. Bây giờ, ông lại gặp chính Blackburn, đối thủ mà Giáo sư đã chiến thắng trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Pháo thủ.

Sẽ không ai muốn lễ ghi danh một tượng đài mới của lịch sử CLB trở thành một sự kiện buồn. Đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà. Sau 2 trận thua liên tiếp trước các đội bóng thành Manchester, Arsenal đang duy trì một phong độ khá ấn tượng. Hiệu suất ghi bàn không thực cao như thói quen của chính họ, nhưng cách Arsenal vận hành vẫn rất trơn tru. NHM vẫn được chứng kiến những màn “biểu diễn” phối hợp một chạm nhuần nhuyễn của van Persie, Fabregas và Arshavin. Nếu may mắn hơn một chút (không có tới 5 quả sút trúng khung gỗ từ đầu mùa, cao nhất giải), thì Arsenal, chứ không phải Liverpool mới đang là đội có số bàn thắng nhiều nhất.

Arsenal sẽ thắng Blackburn để làm quà mừng cho HLV Wenger

Nicklas Bendtner có thể sẽ ngồi ghế dự bị vì chấn thương nhẹ sau tai nạn ô tô. Theo Walcott có tên trong danh sách thi đấu nhưng cũng chưa thể ra sân. Nhưng đó không phải vấn đề quá lớn, khi đối thủ của họ tối nay chỉ là Blackburn Rovers.

Blackburn mới chỉ có 2 trận thắng kể từ đầu mùa. Trận lội ngược dòng thắng Aston Villa ở vòng trước là một nỗ lực rất đáng khen của thày trò HLV Sam Allardyce. Nó nói lên rằng đoàn quân của Big Sam vẫn luôn biết cách giữ một tinh thần thi đấu quả cảm. Nhưng từng đó là không đủ: họ vẫn không có một tiền đạo biết cách ghi bàn (chưa một tiền đạo nào của Blackburn ghi bàn từ đầu mùa, và họ mới chỉ có 6 bàn/6 trận). Tối nay, Grella bị treo giò do nhận thẻ đỏ trận gặp Villa. Stephen Reid và Gael Givet chấn thương, Blackburn hoàn toàn là kẻ lép vế tại Emirates.

Olympiakos cũng đã chơi đầy quả cảm và phòng ngự rất thông minh. Nhưng Arsenal, trong một ngày hưn

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 6589

g phấn, vẫn chọc thủng lưới Nikopolidis tới hai lần.

Chỉ cần Arsenal là chính mình, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Và tối nay, trong lễ kỷ niệm trọng đại của Wenger, tiếc cho Blackburn, tinh thần của các Pháo thủ đang rất hưng phấn. Một chương mới trong sự nghiệp của Giáo sư đang mở ra, và Blackburn sẽ lại là những người viết lời bạt cho chương ấy, như 13 năm trước kia.

Con số

8. Robin van Persie đã ghi tới 8 bàn trong 7 lần gặp Blackburn. Trong đó có một hat-trick ở trận Arsenal thắng 6-2 cuối năm 2006.
11. Mùa này, đã có tổng cộng 11 cầu thủ của Arsenal ghi bàn, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại Premiership.
41. Paul Robinson đã để lọt lưới 41 lần trong 14 trận đối đầu với Arsenal, trung bình 2,9 bàn/trận. Anh lập “thành tích” này cùng Leeds, Totteham và Blackburn.
4.753. Khi bước vào trận đấu với Blackburn, HLV Wenger đã có 4.753 ngày ở Arsenal. Kỷ lục do George Allison lập trước kia là 4.748 ngày.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Mannone, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Song, Bendtner, Fabregas, Diaby, Arshavin, van Persie.
Blackburn: Robinson, Jacobsen, Samba, Nelsen, Chimbonda, N'Zonzi, Andrews, Diouf, Dunn, Pedersen, Di Santo.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X