Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Blackburn: Khi mỗi trận đều là "trận chung kết" ...

Thứ Bảy 04/02/2012 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -NHM Pháo thủ đang chờ xem thầy trò Arsene Wenger sẽ thi đấu như thế nào khi phía trước mỗi trận đầu là "trận chung kết".

Trận hòa không bàn thắng trước Bolton vòng đấu trước kéo dài chuỗi thành tích không thắng từ đầu năm 2012 của Arsenal lên 4 trận (thua Fulham, Swansea, Man Utd và hòa Bolton). Với 18 điểm bị Man City bỏ xa trên BXH, và 5 điểm ít hơn Chelsea, mục tiêu giành tấm vé tham dự Champions League của Pháo thủ ngày càng trở nên chống gai và xa vời hơn.

Thậm chí, với thầy trò nhà Wenger, cuộc đua Top 4 còn trở nên căng thẳng hơn rất nhiều bởi ngoài sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea, Liverpool và Arsenal như đã biết. Mới đây nhất, ngựa ô đầu mùa giải Newcastle cũng lầm lũi vượt qua thử thách và âm thầm chiếm vị trí thứ 5 của Pháo thủ trên BXH bằng chiến thắng 2-0 trước Backburn.

Trên thực tế, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không mấy tin tưởng vào khả năng làm nên chuyện của Arsenal mùa giải này. Nhưng trên lý thuyết, khi Premier League vẫn còn tới 15 vòng đấu nữa chưa diễn ra, Giáo sư và các học trò hoàn toàn có quyền tiếp tục mơ mộng: "Chặng đường phía trước còn rất dài, chúng tôi đủ tự tin để bước tiếp".

Mặc dù vậy, Wenger cũng không quên thú nhận, để có một thành tích khích lệ, toàn đội phải thi đấu với tinh thân "mỗi trận đấu sắp tới đều là những trận chung kết thực sự với Pháo thủ". Đêm nay, NHM Arsenal đang chờ xem cá học trò của Arsene Wenger sẽ cố gắng như thế nào trong "trận chung kết thực sự" đầu tiên khi chỉ phải tiếp đón một Backburn đang ngụp lặn dưới đáy BXH trên sân nhà Emirates.

Lượt đi Arsenal đã thất thủ trước Blackburn

Trận đấu lượt đi, đội chủ sân Ewood Park từng thi đấu như lên đồng và vùi dập Arsenal với tỷ số chúng cuộc 4-3 hồi tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, với vị trí thứ 18 trên BXH sau khi chỉ giành được 18 điểm trong 23 trận đấu đã qua, Backburn rõ ràng đang khủng hoảng trậm trọng về lối chơi và dường như không còn đáng e ngại với Pháo thủ trong trận đấu đêm nay.

Hơn thế nữa, hành quân đến Emirates đêm nay, đội khách không có sự góp mặt của tiền đạo trụ cột Yakubu (do phải thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ dính phải trrong trận thắng Fulham 3-1 trước đó), còn Chris Samba, mặc dù vẫn khỏe như vâm nhưng do không cò mặn mà cống hiến với đội bóng nên khả năng lớn không được ra sân. Gánh nặng trên hàng công Backburn trận này được giao cho chân sút sinh năm 1988 Modeste không mấy tin cậy.

Về phía Arsenal, trận đấu đêm nay, Wenger có trong tay sự trở lại quan trọng của Bacary Sagna. Không chỉ mang lại sự an toàn cần thiết cho hành lang cánh phải của Pháo thủ, hậu vệ ngưới Pháp này còn bổ sung một phương án tấn công mới cho đội hình của Giáo sư bằng sự cơ động và nguồn thể lực dồi dào của mình.

Gần đây, Ramsey thi đấu khá mờ nhạt và không thực sự hiệu quả khiến hàng tiền vệ của Arsenal không đóng góp được nhiều cho hàng công. Vì thế đêm nay, Giáo sư có thể sẽ sử dụng Rosicky thay vì tiếp tục sử dụng tiền vệ xứ Wales. Ở hành lang cánh trái, Chamberlain đang dần chứng tỏ được mình, và anh hoàn toàn có thể bù đắp lại khoảng trống mà Gervinho để lại.

Tuy nhiên, khi phải chiến đấu với những đội bóng cuối BXH, đội bóng của Arsene Wenger cần phải tập trung cao độ, nếu không, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, thậm chí còn tồi tệ hơn trận hòa Bolton vòng đấu trước.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Blackburn

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Koscielny, Rosicky, Song, Arteta, Walcott, Van Persie, Oxlade-Chamberlain

Blackburn: Robinson, Lowe, Dann, Givet, Olsson, Dunn, Petrovic, N'Zonzi, Pederson, Modeste, Hoilett

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X