Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Birmingham: Vượt qua khó khăn

Thứ Bảy 16/10/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Chelsea không thắng trên sân của Aston Villa, đó sẽ là cơ hội cho Arsenal bắt kịp The Blues. Tuy nhiên họ cũng chẳng "khỏe mạnh" gì hơn khi cũng có quá nhiều bất ổn. Arsenal nhiều khả năng vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Bendtner và Fabregas vì vấn đề thể lực. Ở trận đấu này, cánh phải của họ sẽ hổng lớn khi bộ đôi Walcott - Sagna cùng dính chấn thương. Sẽ rất nguy hiểm khi Arsenal phải đối mặt với đối thủ khó chịu và chơi phản công tốt như Birmingham.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

HLV Arsene Wenger mới đây đã xác nhận thủ quân Cesc Fábregas sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Birmingham City. Đây rõ ràng là một thông tin khiến không ít người bất ngờ bởi trước trận đấu với Chelsea, Giáo sư từng khẳng định khả năng ra sân của đội trưởng người TBN là 50-50. Xét theo lẽ thường thì tiền vệ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ ra sân, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Ngoài Fabregas, Pháo thủ còn không có sự phục vụ của một loạt các trụ cột khác vào cuối tuần này. Nicklas Bendtner, Kieran Gibbs và Theo Walcott đang trong quá trình hồi phục thể lực và khả năng ra sân là rất nhỏ. Thủ môn Manuel Almunia sẽ không thể thi đấu vì chấn thương khuỷu tay. Bacary Sagna và Thomas Vermaelen sẽ phải ngồi ngoài thêm 10 ngày nữa vì chấn thương đùi và gót chân, trong khi chân sút chủ lực Robin van Persie sẽ không thể thi đấu ít nhất là cho đến đầu tháng tới.

Samir Nasri sẽ thay thế Cesc Fabregas ở vai trò thủ lĩnh trong lối chơi

Khi Fabregas vắng mặt, vai trò nhạc trưởng được chuyển sang cho Nasri. Ở các trận gần đây, tiền vệ người Pháp thi đấu rất xông xáo. Những pha bóng đột phá của anh trở thành hướng tạo đột biến chính của Arsenal. Tuy nhiên, nỗ lực của Nasri vẫn chưa thể xóa nhòa được hình bóng Fabregas. Kết quả, Pháo thủ thành London chỉ giành được 1 điểm từ 3 trận gần nhất đó là từ trận hòa tại sân Ánh sáng. Tiếp đó là 2 thất bại trước West Bromwich Albion và Chelsea.

Chưa hết, thời gian gần đây Birmingham không phải là đối thủ ưa thích của Arsenal. Hai năm qua, họ đã 3 lần gây khó dễ cho Pháo thủ. Vì thế, 90 phút sắp tới được dự báo sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Wenger. Birmingham mới để thua Everton ở vòng đấu trước khiến vị trí của họ đang hết sức nguy hiểm. Hẳn đội khách rất biết thực lực của mình nên sẽ chọn lối chơi tử thủ để chống lại Arsenal. West Brom là một tấm gương sáng cho họ noi theo.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Nasri, Diaby, Song, Wilshere, Arshavin, Chamakh.

Birmingham: Foster, Ridgewell, Johnson, Dann, Carr, Hleb, Bowyer, Ferguson, Fahey, Larsson, Zigic.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X