Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bình tĩnh, bình tĩnh đi!

Thứ Hai 03/03/2014 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn trận gần đây nhất tại Premier League, đội bóng pháo thủ thành London chỉ kiếm được 4 điểm, sau vòng đấu vừa qua họ đã chính thức bị Liverpool đánh bật khỏi vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Tham vọng lên ngôi vương của Arsenal mùa này đang gặp những thách thức không hề nhỏ.

Sau trận đấu với Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League giữa tuần vừa qua, thầy trò Arsene Wenger được dự báo là sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải hành quân đến “hiểm địa” Britannia, dù vậy những người hâm mộ Pháo thủ vẫn hi vọng đội nhà sẽ giành kết quả tốt đẹp như với Sunderland cuối tuần trước.

arsenal
 

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không xảy ra với một Arsenal rệu rã và vô hồn. Không phải ngẫu nhiên mà Stoke lại được đánh giá là một trở ngại lớn cho Pháo thủ thành London, ai cũng biết rằng họ là một đội bóng có lối đá rắn, chặt chẽ và tranh chấp rất quyết liệt, không ngại va chạm. Hơn ai hết các Phảo thủ có lẽ là người “ngấm” những điều trên nhất khi trong bảy lần làm khách tại Britannia, họ mới chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng. Ấy vậy mà đội bóng của Giáo sư Wenger dường như không có sự chuẩn bị nào, các Pháo thủ chẳng có cách tiếp cận nào khác biệt, ngoài việc Oezil vẫn tiếp tục được cho dưỡng sức.

Nhìn thế trận vừa qua, không ai nói chiến thắng đó không xứng đáng với Stocke. Có thởi điểm trong hiệp một đội chủ sân Britannia kiểm soát bóng tới 67% và trong phần lớn thời gian của trận đấu bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp quyết liệt. Trong một ngày mà hàng thủ của Stocke thi đấu vô cùng chặt chẽ thì những Giroud hay Cazorla không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Bergovic, thậm chí số cơ hội thật sự nguy hiểm của đội bóng áo sọc đỏ-trắng còn nhiều hơn các Pháo thủ 2 lần.

Với thất bại đêm qua, viễn cảnh một mùa giải trắng tay lại hiện ra trước mắt đội chủ sân Emirates, không phải ngẫu nhiên vị Giáo sư có tới 17 năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng lại thốt lên những lời lo lắng hơn lúc nào hết. Và nên nhớ chính Giáo sư là người dự đoán mùa giải này Ngoại hạng Anh sẽ có cuộc chiến khốc liệt nhất, trước khi giải đấu bắt đầu khởi tranh. Sở dĩ Giáo sư lo lắng vì ông nhận thấy Arsenal bắt đầu hụt hơi trong giai đoạn cam go nhất. Tính đến trước tháng hai phong độ của Arsenal là rất tốt và họ nắm giữ những lợi thế nhất định trong các cuộc đua, tuy vậy đến khúc cua định mệnh đó, các Pháo thủ lại bỗng mất đi tinh thần.

Với triết lí bóng đá đẹp mắt mà giáo sư xây dựng, nó dường như mất đi sự hiệu quả khi những cái đầu không còn tỉnh táo những đôi chân đã mệt nhoài. Nhìn một cách tổng thể ở mùa giai này, người ta vẫn thường nói hàng thủ là từ huyệt của các Pháo thủ, tuy nhiên, điều đó không thực sự đúng. Sau 26 vòng đấu, Pháo thủ để thủng lưới 27 bàn, ít thứ hai trong số 20 đội bóng chỉ sau Chelsea (thủng lưới 22 bàn). Vấn đề chính là hàng công của Arsenal không xuất sắc. Họ bị Liverpool vượt qua cũng bởi hiệu số bàn thắng thua. Trở lại trận đấu đêm, qua các chân sút của Arsenal cho thấy rõ sự nôn nóng của mình. Họ thiếu đi chút gì đó lạnh lùng trong khâu dứt điểm, những pha dứt điểm vội vàng và nó chẳng thể gây nguy hiểm cho đối thủ.

Tình cảnh của Arsenal hiện tại trái ngược hẳn so với các đội bóng thuộc top 4. Trong khi Chelsea và Liverpool dù đôi khi họ cung vấp phải những khó khăn, nhưng bằng cách này hay cách khác họ vẫn tìm được sự ổn định cho riêng mình, nhất là trước các đội bóng yếu hơn họ vẫn thường tìm được cách chiến thắng. Arsenal đang trải qua những ngày tồi tệ, từ chỗ dẫn đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi vào đầu tháng 12, giờ đây đội chủ sân Emirates đã bị tụt xuống thứ 3 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm.

Tuy thời điểm này chưa thể khẳng định là Arsenal đã mất hết những cơ hội, nhưng với họ trước mắt là những khó khăn rất lớn. Không hẳn là thực lực của Arsenal không có, nhưng họ đang bị mất tinh thần và mất phương hướng sau những thất bại trong thời gian qua. Với Arsenal lúc này, có lẽ chẳng liểu thuốc nào tốt hơn liều thuốc tinh thần, họ cần phải bình tĩnh hơn khi nào hết. Hãy chiến đấu cho ra dáng những chiến binh phải không Arsenal!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X