Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bình mới rượu cũ

Thứ Năm 13/10/2011 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khởi đầu mùa giải đầy tồi tệ, Arsenal đang đứng trước rất nhiều khó khăn khi một số cầu thủ lung lay ý chí. Dù đã mang về những tân binh giàu kinh nghiệm, nhưng tại sao Arsenal vẫn chưa đủ sức vực lại vị thế của một đại gia?

Những mùa trước, người hâm mộ Arsenal luôn kêu gọi HLV Wenger đưa về sân Emirates những cầu thủ có kinh nghiệm nhằm giúp các cầu thủ trẻ có chỗ dựa khi cần thiết. Và trong kì chuyển nhượng mùa hè này, "giáo sư" đã đáp ứng điều đó. Thế nhưng không mang lại hiệu quả cao như người ta mong đợi, Arsenal thậm chí còn chơi tệ hơn khi những tân binh dù đã cho thấy sự hòa nhập nhưng lại không đủ sức làm chỗ dựa khi Arsenal gặp khó khăn. Gervinho chơi quá cá nhân, Artetar luôn mất hút trong những thời điểm Arsenal cần một người thủ lĩnh nơi tuyến giữa nhất, Andre Santos chưa thích nghi với nhịp thi đấu tại Premier League, Mertesacker không để lại nhiều ấn tượng,...nhìn chung, chỉ có đúng một cầu thủ để lại ấn tượng tốt, nhưng đó lại là "măng non" Chamberlain. Cuối cùng, cuộc cách mạng về mặt lực lượng của HLV Wenger trong kì chuyển nhượng mùa hè khi đưa một loạt cầu thủ dày dặn kinh nghiệm về Emirates lại không mang lại kết quả như ý.

Arsenal vẫn chưa có một người thủ lĩnh đích thực để các đồng đội nhìn vào khi gặp khó khăn

"Giáo sư" Wenger vẫn sống bằng sự lạc quan như cách ông đang làm trong 6 năm gần đây, khi tiếp tục lên tiếng kêu gọi và tin tưởng vào các cầu thủ. Wenger cho rằng một đội hình pha trộn giữa những tân binh giàu kinh nghiệm, cộng với các cầu thủ trẻ tài năng của Arsenal sẽ giúp câu lạc bộ thành London đủ sức đánh chiếm những danh hiệu trong mùa này. Về mặt lí thuyết, ý tưởng đó là không sai. Nhưng trên thực tế, ý tưởng đó chưa hẳn đúng đắn.

HLV Wenger cho rằng việc Arsenal không giành được những danh hiệu trong các mùa trước đó là bởi trong đội hình luôn thiếu đi những cầu thủ giàu kinh nghiệm, những người đủ sức làm chỗ dựa cho đồng đội khi gặp khó khăn, Vì thế mùa này, ông đã mang về những cầu thủ như mong muốn của các cổ động viên. Nhưng thực chất, Arsenal thất bại là bởi yếu tố tinh thần. Khi thi đấu thoải mái, Arsenal có thể vùi dập đối thủ. Nhưng khi gặp đối thủ đá rắn và chịu nhiều sức ép, Arsenal luôn tỏ ra bối rối và cực kì mong manh. Những tân binh của Arsenal có thể có kinh nghiệm, nhưng họ không đủ sức truyền lửa cho các đồng đội. Đừng quên dù đã có tuổi nhưng những bản hợp đồng mới của Arsenal vẫn chỉ là những tân binh, tức là tiếng nói của họ hay tầm ảnh hưởng chưa đủ lớn để vực dậy tinh thần các đồng đội khi gặp khó khăn.

Arsenal đã có đủ chỗ dựa để tiến tới các danh hiệu. Wenger nghĩ thế, nhưng đại đa số người hâm mộ lúc này lại không nghĩ thế. Ai sẽ là "chỗ dựa" cho Arsenal khi những cầu thủ tốt nhất đảm đương vai trò đó như Fabregas hay Nasri đã ra đi, và thay vào đó là những "ma mới". Artetar, Mertesacker hay Gervinho chưa đủ tầm để trở thành những người chỉ huy mới tại Arsenal, họ vẫn còn thiếu sức ảnh hưởng để giúp các cầu thủ trẻ Arsenal ổn định về mặt tâm lí khi đội bóng gặp khó khăn. Khi tinh thần không ổn định, chuyện gì cũng có thể xảy đến. Đó là sự thật, nhưng Wenger vẫn chưa tìm ra được một thủ lĩnh đích thực, một người đủ khả năng truyền lửa cho các đồng đội khi gặp khó khăn.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X