Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị West Ham cầm chân ngay tại Emirates

Chủ Nhật 01/02/2009 01:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân nhà Emirates đã không thể Arsenal chấm dứt chuỗi trận tệ hại của mình khi để West Ham cầm hòa 0-0 trong một trận cầu đầy thất vọng.

 West ham đã gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal

3 lần liên tiếp gần đây, Arsenal đều giành chiến thắng khi đối mặt với West Ham, nhưng phong độ hiện tại của cả hai đội đã khiến cho nhiều người tin tưởng vào một kết quả bất ngờ được tạo ra bởi các học trò của HLV Zola. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng của nhà cầm quân người Italia đã trải qua chuỗi 7 trận bất bại, một thành tích mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có.

Kết quả cụ thể
Hull 2-2 West Brom   
Mendy 44', Fagan 69' - Simpson 53', Brunt 73' (pen)

Middlesbrough 0-0 Blackburn

Arsenal 0-0 West Ham
  
Aston Villa 0-0 Wigan
  

Bolton 3-2 Tottenham  
Puygrenier 31', Davies 63', 87' - Bent 73', 75' 

Fulham 3-1 Porsmouth   
Johnson 14', Nevland 71', 80' - Nugent 84'

Stoke 1-0 Man City
Beattie 45'

Sự tự tin ấy giúp West Ham nhập cuộc với tâm lý thoải mái cho dù đội bóng phía Đông  thành London phải làm khách. The Hammers trình diễn một lối chơi phòng ngự có chiều sâu chính điều này đã khiến cho Arsenal dù đã kiểm soát tương đối nhiều bóng nhưng họ lại không thể áp sát được khung thành của đối phương và thường bị đánh bật ra bởi một hàng thủ chơi khá chặt chẽ và kỉ luật của West Ham.

Ở trận này, HLV Arsene Wenger chỉ đạo các học trò sử dụng khá nhiều những đường chuyền bổng từ hai bên cánh vào để tận dụng khả năng không chiến của Adebayor, người đá cặp cùng với Bendnter trên hàng công. Chính điều này đã khiến cho những nét đột biến trên hàng công không còn được thể hiện nhiều.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Arsenal ở ngay phút thứ 3 nhưng nó lại được tạo ra bởi một hậu vệ của đội khách khi trung vệ Collins đánh đầu phá bóng chạm mép trên xà ngang sau quả phạt góc của Narsi. Đến phút thứ 19, cũng xuất phát từ một pha bóng bổng, Narsi lại chuyền chính xác để Bendnter đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

West Ham dù chơi phòng thủ nhưng cũng tạo ra được một số cơ hội khá nguy hiểm. Điển hình là ở tình huống ở cuối hiệp một khi trung vệ Collins trong lần tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu khá hiểm hóc sau quả đá phạt góc của Noble. Thủ thành Almunia đã bị đánh bại những may cho Arsenal là Clichy đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Adebayor đã có một trận đấu khá vô duyên

Trước một thế trận bế tắc, Wenger có những điều chỉnh về mặt chiến thuật khi tiếp tục chỉ đạo các học trò của mình gia tăng sức ép đồng thời tăng cường sức tấn công bằng cách tung thêm Van Persie vào sân. Arsenal vẫn chơi tấn công miệt mài nhưng bàn thắng vẫn cứ không đến.

Ngay đầu hiệp hai, Toure đã suýt chút nữa mang về niềm vui cho đội chủ sân Emirates khi anh tung người móc bóng đầy ngẫu hứng khi Green đã không còn trong khung gỗ. Tuy nhiên Collins đã có mặt kịp thời và giải nguy cho đội khách.

Phút 63, Adebayor cũng thể hiện sự vô duyên mà chính anh và các đồng đội đang gặp phải khi bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn. Từ bên cánh phải, hậu vệ Barcary Sagna tung ra một đường căng ngang như đặt nhưng chân sút người Togo băng vào đệm bóng đi chệch cột dọc.

Với những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc như vậy, Arsenal đành ngậm ngùi để West Ham ra về với 1 điểm và nâng chuỗi thành tích bất bại của mình lên con số 8. Trong khi đó với những The Gunners, việc bị cầm hòa tại Emirates cũng đồng nghĩa với tốp 4 ngày càng xa vời hơn.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue (Vela 36'), Diaby (Song 89'), Denilson, Nasri, Adebayor, Bendtner (Van Persie 66').
West Ham: Green, Neill, Collins, Upson, Ilunga, Behrami, Parker, Noble (Savio 70'), Collison, Cole, Di Michele (Boa Morte).

Kiều Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X