Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị UEFA theo dõi vì tình nghi vi phạm Luật công bằng tài chính

Thứ Ba 23/08/2022 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal nằm trong số 20 đội bóng châu Âu bị UEFA theo dõi sát sao vì có khả năng vi phạm Luật công bằng tài chính.

Arsenal bị UEFA theo dõi vì tình nghi vi phạm Luật công bằng tài chính

UEFA dự kiến sẽ công bố các biện pháp trừng phạt với 10 câu lạc bộ đã được xác định vi phạm Luật công bằng tài chính cho đến mùa giải 2020/21, trong đó có Barcelona, Paris Saint-Germain, Juventus, Inter Milan và AS Roma.

jesus
Arsenal bị UEFA theo dõi vì tình nghi vi phạm Luật công bằng tài chính

Theo tờ The Times, sẽ có thêm những câu lạc bộ vào diện theo dõi vì tình nghi vi phạm Luật công bằng tài chính. Arsenal là một trong những câu lạc bộ có tên trong danh sách này.

Arsenal đã chi tiêu mạnh mẽ trong những mùa giải gần đây khi HLV Arteta nỗ lực đưa đội bóng trở lại với sân chơi Champions League. Arsenal đã chi tiêu 150 triệu Bảng mùa trước và cũng tiếp tục vung tiền mạnh tay hè này.

Tổng cộng 5 tân binh đã cập bến Emirates hè này với tổng giá trị ước tính 120 triệu Bảng. Thậm chí con số này có thể cao hơn nữa khi kỳ chuyển nhượng hè vẫn chưa đóng cửa. Pedro Neto và Youri Tielemans đều được liên hệ gia nhập đội bóng thành London.

Trong 3 năm qua, Arsenal thua lỗ tổng cộng 213 triệu Bảng, nhiều hơn 25 triệu Bảng so với mức hàng năm mà UEFA cho phép. Dù vậy, chưa rõ Arsenal có bị UEFA trừng phạt hay không. Hiện tại, Arsenal vẫn chưa nộp báo cáo cuối cùng cho giai đoạn 2021/22. Điều đó có nghĩa rằng mọi thứ có thể khác đi khi báo cáo này được công khai.

Kể cả khi Arsenal bị phạt thì nhiều khả năng chỉ phải nhận án phạt tài chính. PSG và Marseille nhiều khả năng bị phạt tiền. Nhưng Inter Milan và Roma rất có thể phải trả tiền phạt cũng như bị cấm chuyển nhượng.

Mùa giải này cũng là mùa giải cuối cùng mà Luật công bằng tài chính còn hiệu lực. Theo luật mới, các câu lạc bộ sẽ bị giới hạn chi tiêu theo % vào các khoản như lương cầu thủ, phí chuyển nhượng và phí đại diện.

Duy nhất Arsenal toàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/23Duy nhất Arsenal toàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/23
Mặc dù vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23 vẫn còn trận đấu giữa MU và Liverpool, nhưng Arsenal chắc chắn có được vị trí dẫn đầu sau 3 vòng đầu tiên.
Tổng hợp tin chuyển nhượng Arsenal ngày 22/8/2022Tổng hợp tin chuyển nhượng Arsenal ngày 22/8/2022
Chuyển nhượng Arsenal ở Hè 2022 đang diễn ra sôi nổi, cùng điểm qua những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Pháo thủ được quan tâm nhất ngày 22/8.
Tổng hợp vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23: Arsenal lên đỉnh, MU hạ LiverpoolTổng hợp vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23: Arsenal lên đỉnh, MU hạ Liverpool
Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23 đã khép lại với những kết quả bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X