Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị "rút ruột": Cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi Emirates?

Thứ Bảy 11/06/2011 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi mùa Hè chỉ mới bắt đầu ở Emirates, Samir Nasri, Gael Clichy và Cesc Fabregas đã bị những đối thủ chính của Arsenal cả ở đấu trường trong nước (M.U, Liverpool và Barcelona) lôi kéo. Họ cũng đã tụt lại phía sau trong cuộc đua giành chữ ký của những tài năng trẻ bản địa. Có vẻ như vài tuần lễ tới sẽ là những ngày hết sức nhọc nhằn với HLV Arsene Wenger.

Cây muốn lặng, gió chẳng đừng

Từ lâu, Arsenal vẫn muốn riêng mình xây dựng một chính sách tiết kiệm chi tiêu, phát triển bền vững, dựa vào cầu thủ trẻ và không lao vào những cuộc đấu giá điên rồ trên thị trường chuyển nhượng. Không may cho Wenger và đội bóng của ông, ở thời đại kim tiền thống trị bóng đá này, Arsenal không thể yên ổn tự tồn tại khi mà họ vẫn còn những cầu thủ giỏi, và các đội bóng khác thì đang rủng rỉnh cũng như tràn đầy quyết tâm tăng cường lực lượng.

Họ sẽ rời khỏi Arsenal

Đã ba năm trôi qua kể từ lần gần nhất HLV người Pháp ký được một hợp đồng lớn triển vọng. Đó là khi ông thuyết phục được Aaron Ramsey chọn Arsenal thay vì M.U. Ramsey, khi đó mới 17 tuổi, được Arsenal mua vé máy bay sang gặp riêng Wenger ở Thụy Sĩ, đang làm bình luận viên cho chiến dịch của tuyển Pháp ở Euro 2008. Ferguson chỉ cử trợ lý Mike Phelan đến gặp Ramsey và ông đã thất bại khi tiền vệ trẻ này nhận được sự đảm bảo trực tiếp từ Wenger và quyết định tới Emirates.

Nhưng đó là chiến thắng cuối cùng của Wenger. Trong 17 ngày vừa qua, Ferguson đã có hai chữ ký lớn đầy triển vọng, Phil Jones 19 tuổi từ Blackburn và Ashley Young, tiền vệ người Anh có thể nói là hay nhất lúc này. Kẻ thua cuộc trong hai hợp đồng đó có vẻ như là Liverpool. Arsenal thì thậm chí còn không được nhắc tên.

Thật ra, các trợ lý của Wenger từng gặp Jones, nhưng đã không thuyết phục được anh, giống như với trường hợp Chris Smalling trước khi anh gia nhập M.U 18 tháng trước. Jordan Henderson thì sang Liverpool. Ký hợp đồng với những tài năng trẻ xuất sắc nhất, như Theo Walcott và Ramsey, từng có thời là câu trả lời cho các đối thủ chịu chi hơn của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng, nhưng giờ đây, ngay cả việc đó có vẻ Wenger cũng không muốn làm nữa.

Trong khi Liverpool đang tiến hành cách mạng nhân sự, M.U đã và sẽ còn tăng cường mạnh tay, Chelsea đã có ngân sách 100 triệu bảng, thì Arsenal gần như hoàn toàn án binh bất động. Vào lúc Dalglish ra mắt Henderson, Ferguson đích thân tới nhà thuyết phục Jones, thì Wenger đang tạt sang Ba Lan xem trận giao hữu của tuyển Pháp, trên đường đi nghỉ Hè. Người đứng đầu bộ phận đào tạo trẻ của Arsenal, Liam Brady, đã hứa rằng CLB sẽ “chủ động hơn” trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, nhưng với những gì đang diễn ra, có vẻ đó chỉ là tuyên bố suông.

Nguy cơ mất người

Tình hình thêm trầm trọng khi chẳng những không có thêm hợp đồng mới nào, các ngôi sao lớn nhất của Arsenal còn đang bị dòm ngó. Câu chuyện về Fabregas và Barcelona đang được khơi lại. Báo chí TBN khẳng định Fabregas sẽ đi nghỉ Hè ở Ibiza với Gerard Pique và Carles Puyol. “Anh ấy là một cầu thủ được sinh ra cho Barcelona”, Pique nói. “Là bạn tốt của tôi và tôi rất mong chờ anh ấy sẽ khoác áo Barcelona”. Vấn đề còn lại chỉ là giá cả. Trong khi Barca chỉ sẵn sàng trả 30 triệu bảng, Arsenal đòi từ 45-50 triệu bảng.

Trên thực tế, Wenger từng bán hôi ngôi sao lớn nhất của ông, đều là đội trưởng, Patrick Vieira và Thierry Henry, mà không hề hối tiếc. Thêm nữa, việc Jack Wilshere, dù mới 19 tuổi, đã chơi khá hay mùa này khi Fabregas vắng mặt vì chấn thương, càng khiến khả năng tiền vệ người TBN ra đi thêm rộng mở. Tuy nhiên, cú sốc lớn nhất lúc này là Nasri và Clichy, những người đang ở năm cuối của hợp đồng và chắc chắn là hai trong số các cầu thủ giá trị nhất của Emirates.

Tiết lộ của báo chí Anh về việc người đại diện của Nasri đã liên hệ với M.U cho thấy khả năng Arsenal có thể mất anh lớn đến thế nào. Điều khó xử với Wenger là ở chỗ nếu không bán anh bây giờ, ông sẽ phải để anh ra đi mà chẳng được xu nào sau 12 tháng nữa. Thật ra, HLV người Pháp có lẽ phải tự trách mình. Nếu Nasri chơi cho M.U, cuộc thương lượng gia hạn hợp đồng đã bắt đầu từ cách đây một mùa giải. Ngược lại, Arsenal có vẻ lơ là vì không muốn vướng vào cuộc mặc cả lương bổng và hệ quả là giờ đây họ có thể mất tiền vệ người Pháp vĩnh viễn.

Tương tự như thế với trường hợp Clichy. Nói chung các bên đều đã nhất trí anh có thể ra đi, với Liverpool là ứng cử viên số một, còn nếu không, Clichy cũng sẽ sang Italia. Anh đã công khai mong muốn ra đi và giống như trường hợp Nasri, Arsenal sẽ phải cố gắng kiếm 7-8 triệu bảng thay vì trắng tay trong một năm nữa. Đó có thể coi là những dấu hiệu báo động cho Wenger, khi Fabregas, Robin van Persie và Walcott cũng chỉ còn lại hai năm trong hợp đồng.

Cho tới giờ, HLV người Pháp chưa hề chuẩn bị gì cho một cuộc tháo chạy hàng loạt. Hợp đồng với cầu thủ 19 tuổi Carl Jenkinson từ Charlton với giá 1 triệu bảng là niềm an ủi nho nhỏ với các CĐV Emirates, nhưng những cái tên lớn hơn, như Mamadou Sakho (PSG), Eden Hazard và Gervinho (đều Lille) và Alex Oxlade-Chamberlain chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Tất cả chỉ ra rằng nếu Arsenal không chịu mở hầu bao ngay bây giờ, những hậu quả sẽ là khôn lường.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X