Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại tự bắn vào chân: Căn bệnh kinh niên lây lan rộng khắp

Thứ Hai 16/09/2019 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm nối tiếp sai lầm như một lẽ hiển nhiên thường tình, Pháo Thủ thành London đánh rơi hai điểm trước Watford bất chấp lợi thế dẫn trước hai bàn thắng ngay trong hiệp một.

Trận đấu nào của Arsenal cũng vậy, có cảm giác như chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn trước khi một “cục tạ” nào đó phá hỏng thành quả của Aubameyang hay Lacazette. Sai sót duy nhất của giới mộ điệu ở chuyến làm khách trên sân Watford, đó là việc quên không giả định rằng sẽ có nhiều hơn một

Đúng là ai mà chẳng mắc sai lầm, tất cả các cầu thủ và đội bóng đều không thể miễn nhiễm với nó. Vấn đề là trong khi mọi người khác đều chỉ coi như cơn ốm vặt để sau đó khỏe mạnh trở lại và đề kháng tốt hơn, đây lại tựa như một dịch bệnh nan y không có thuốc chữa đối với Arsenal, lây lan vào tận xương tủy và mạch máu của từng cá nhân ở Emirates.

Arsenal 2-2 Watford Căn bệnh kinh niên lây lan rộng khắp hình ảnh
Arsenal 2-2 Watford: Aubameyang bất lực nhìn các đồng đội phá nát thành quả của mình

Tất nhiên David Luiz sẽ kiếm giúp đối thủ một quả penalty sau khi Sokratis không chuyền nổi quả bóng cho nên hồn trong khu vực cấm địa của đội nhà. Tất nhiên Reiss Nelson không thể tranh chấp tay đôi thắng được Doucoure và suýt chút nữa khiến Arsenal nhận bàn thua thứ ba chí mạng trong thời gian bù giờ, bất chấp thể lực sung mãn nhờ dự bị vào sân sau so với một cầu thủ đã cày ải suốt từ đầu trận đấu.

Tất nhiên Granit Xhaka sẽ bị đoạt bóng trong chân và không muốn chạy về theo để cướp lại cũng ở tình huống đó. Tất nhiên những câu chuyện, cảnh tượng cơm bữa như thế này sẽ phải xảy ra rồi, nhất là với một vị thuyền trưởng tựa một người lính cứu hỏa lao vào chữa cháy cho một tòa nhà với một can xăng và một bịch pháo hoa trên mỗi tay cầm.

Arsenal 2-2 Watford
Arsenal 2-2 Watford: Hai tội đồ David Luiz và Sokratis

Unai Emery không thể bị đổ lỗi cho tất cả mọi thứ, thậm chí đôi khi còn phải hứng chịu những chỉ trích không đáng. Đám học trò này của ông đơn giản sẽ tìm ra cách tự bắn vào chân mình ngay cả khi đã bị tịch thu hết súng ống đạn dược. Tính từ đầu Premier League mùa giải trước, Arsenal vô đối về sự hào phóng trong khoản biếu tặng bàn thắng cho đối thủ, từ những quả phạt đền đến những sai lầm ngớ ngẩn chết người.

Mặc dù vậy, HLV người Tây Ban Nha bất lực khắc phục đã đành, ông dường như có khuynh hướng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ, nghiêm trọng hơn muôn phần bởi chiến thuật của mình. Arsenal xuất phát với một hệ thống sơ đồ phơi bày hết cả hàng thủ mỏng manh, khi tuyến giữa lộn xộn và vô tổ chức không có khái niệm bọc lót và chỉ biết dựa dẫm hoàn toàn vào những ngôi sao tấn công xuất chúng phía trên.

Arsenal 2-2 Watford
Arsenal 2-2 Watford: Pháo Thủ tự bắn vào chân mình với sai lầm nối tiếp sai lầm

Ba sự thay đổi người hoàn toàn mang tính chất vô nghĩa và chẳng tạo ra được nổi sự khác biệt nào hết. Cả Dan Ceballos và Matteo Guendouzi đều có vấn đề, nhưng Joe Willock và Lucas Torreira cũng đâu khá khẩm gì hơn để mong muốn thay đổi cục diện một cách tuyệt vọng. Quyết định rút ra Mesut Ozil, cầu thủ duy nhất dường như biết chuyền bóng trong hiệp hai, chính là lá cờ trắng xin đầu hàng của Arsenal.

Nhìn lại mùa giải đầu tiên tạm chấp nhận được của Emery ở Emirates, dấu ấn lớn nhất của ông chính là khả năng xoay chuyển tình hình với những hiệp hai thường tốt hơn hẳn 45 phút đầu tiên, đôi khi chỉ cần tiểu tiết điều chỉnh chiến thuật là đủ để sửa sai. Tuy nhiên giờ đây, những sai lầm đã chồng chất và diễn biến phức tạp quá sức kiểm soát của HLV người Tây Ban Nha.

Arsenal 2-2 Watford
Arsenal 2-2 Watford: Căn bệnh kinh niên lây lan rộng khắp

Hai vòng Premier League liên tiếp và hai trận hòa 2-2, nhưng rõ ràng thái cực cảm xúc dành riêng cho mỗi kết quả hoàn toàn tương phản đối lập, không chỉ vì sự khác biệt ở những cái tên Tottenham và Watford. Từ xuất sắc lội ngược dòng giật lại một điểm đến tệ hại đánh rơi hai điểm trong thế bị lội ngược dòng, Arsenal luôn biết cách khiến người ta phải thất vọng khi đang kỳ vọng nhiều nhất ở họ như vậy.

Sau trận đấu, thầy trò Emery đã thừa nhận tâm trạng sợ hãi khi bắt đầu cần phải bảo toàn tỷ số, trước một đội bóng chiếu dưới không thể so bì cả về sức mạnh và đẳng cấp hay tầm vóc, cũng như đương thời khủng hoảng phong độ và mới thay tướng chưa được nổi một tuần. Dịch bệnh hoành hành kinh niên ở Emirates giờ đã lây lan rộng khắp cho cả trò lẫn thầy.

Điểm nhấn sau trận hòa như thua của Arsenal trước Watford
Những sai lầm ở hàng thủ lại khiến Arsenal bị mất điểm. Lần này, đoàn quân của Emery thậm chí còn may mắn giữ được 1 điểm dù đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp một....
Sao Arsenal ăn gạch sấp mặt can tội “gáy sớm”
Tiền vệ trẻ Matteo Guendouzi trở thành đề tài châm biếm trên mạng xã hội sau khi Arsenal của anh bị Watford lội ngược dòng cầm hòa 2-2 ở vòng 5 Premier League...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X