Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nottingham 4-2 Arsenal: Thất bại kép của Arsene Wenger

Thứ Hai 08/01/2018 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 7 tháng sau khi xuất sắc hạ gục Chelsea trong trận chung kết FA Cup, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và bị loại ngay từ vòng 3.


Trong một ngày “Giáo sư” nhận án cấm chỉ đạo đầu tiên trong chuỗi 3 trận, Arsenal đã có chuyến làm khách đến SVĐ City Ground của Nottingham Forest. Những hiểu biết của HLV người Pháp cùng kết quả tốt trong những lần đối đầu gần nhất đã không phát huy tác dụng. Arsenal vô hồn trên sân cỏ, còn Wenger bất lực nơi khán đài. Hàng phòng ngự của Pháo thủ đã sụp đổ quá nhanh, và nhà vô địch nay đã thành cựu vô địch.
 
Nottingham 4-2 Arsenal That bai kep cua Arsene Wenger hinh anh
Wenger ngồi trên khán đài vì bị cấm chỉ đạo 3 trận

Như đội trưởng Per Mertesacker – người góp công vào 1 bàn thắng, khẳng định, Arsenal đã thể hiện một hình ảnh “yếu đều” cả phong độ lẫn tinh thần, rụt rè trong tấn công và bế tắc trong dứt điểm. Tuy nhiên nếu nhìn nhận cụ thể, hàng phòng thủ mới là điều đáng buồn nhất với Arsenal ở trong trận đấu này. Rob Holding trong lần đá chính tiếp theo đã mắc 2 sai lầm không thể tha thứ. Đầu tiên, anh phá bóng không dứt khoát để hậu vệ Eric Lichaj ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tiếp đó, cầu thủ sinh năm 1995 lóng ngóng phạm lỗi trong vòng cấm địa và khiến đội nhà chịu quả phạt đền.
 
Đồng đội của Rob Holding, Mathieu Debuchy cũng chẳng làm tốt hơn trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ lão làng này cũng biếu không cho Nottingham một bàn thắng, với pha phạm lỗi từ phía sau cũng trong vòng 16m50. Tỷ số lúc ấy là 3-2, và sai lầm của Debuchy khiến cánh cửa hy vọng lội ngược dòng của đội nhà chính thức khép lại. Đáng chú ý, điều này không chỉ xảy ra với các cầu thủ dự bị, mà đội một của họ cũng liên tục phải nhận penalty thời gian gần đây. Cụ thể, trong 3 trận gần nhất, 4 lần Arsenal chịu phạt đền và đó rõ ràng không phải cách phòng ngự đúng đắn.
 
Sau tất cả, đỉnh điểm của trò cười mang tên phòng thủ thực chất đã diễn ra từ rất sớm, ngay trong bàn mở tỷ số của Eric Lichaj phút 20. Rất khó hiểu với Mertesacker và các đồng đội, khi họ có lẽ định dâng lên để bắt việt vị. Tuy nhiên, có 2 cầu thủ nhận trách nhiệm lập hàng rào vẫn đứng rất sâu từ trước đó, và cả hàng phòng ngự của Arsenal không có chút khái niệm gì về vị trí đứng của mình. Trong suốt 90 phút mà Pháo thủ biếu cho đối phương đến 3 bàn cùng 1 pha “kiến tạo”, kể cả Wenger có không bị cấm quyền chỉ đạo, Arsenal cũng khó mà lội ngược dòng.
 
Nottingham 4-2 Arsenal That bai kep cua Arsene Wenger hinh anh 2
Không ai có thể hiểu hàng thủ Arsenal làm gì trong tình huống này

Sau trận đấu này, chiến lược gia 68 tuổi ca ngợi Nottingham Forest sắc sảo trong tấn công, và quyết tâm về mặt tinh thần. Ông kết luận đội bóng vang bóng một thời này đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Thực tế là, Nottingham cầm bóng ít hơn, nhưng sở hữu số cơ hội ăn bàn nhiều gấp đôi Pháo thủ. Nhưng dưới hàng phòng ngự, thủ môn Jordan Smith đã biếu cho Danny Welbeck một bàn thắng (rút ngắn tỷ số 2-3), còn trung vệ Joe Worrall cũng nhận một thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi. Nói rằng đó là một màn trình diễn xuất sắc, có lẽ chẳng thuyết phục được ai.
 
Thực chất, đây đã là kết quả đã được báo trước, nếu Wenger nhìn vào bài học mang tên Conte. Chiến lược gia người Italia cũng sử dụng một đội hình không đủ mạnh và bất lực nhìn đội nhà bị Norwich chia điểm. Tuy nhiên nếu so với thất bại thảm hại của đội chủ sân Emirates, The Blues có lẽ nên cảm thấy may mắn vì còn được đá lại. Nhưng sau tất cả, thất bại này cũng chỉ ra một thực tế là Arsenal không sở hữu một lực lượng đủ mạnh trong việc cạnh tranh các giải đấu.
 
Ở mùa hè vừa qua, trong khi các đối thủ liên tục chạy đua vũ trang và thực sự lột xác, Arsene Wenger vẫn trung thành với triết lý mua rẻ của mình. Lacazette đã được đem về, nhưng đó chỉ là nỗ lực duy nhất trong 3 tháng hè dài đằng đẵng. Hãy nhìn vào tình hình hiện tại để thấy rằng Pháo thủ đã đi xa đến đâu. Họ bị loại khỏi Cup FA, đang xếp thứ 6 ở Premier League và sẽ phải dồn toàn lực ở Cup châu Âu. Có thể nói rằng bất chấp bổ sung thêm 2 cầu thủ (Lacazette, Kolasinac), nhưng đội bóng thành London còn đang có dấu hiệu yếu đi. Và bây giờ họ phải gánh thêm nỗi thất vọng rất lớn về tinh thần này nữa.
 
Chưa hết, với việc bị loại khỏi Cup FA, đang chuẩn bị bước vào bán kết Cup Liên đoàn cùng vòng knock-out Europa League, Wenger sẽ không thể mạo hiểm với các cầu thủ trẻ thêm một lần nào nữa, sau khi chứng kiến họ gây thất vọng ra sao ở trận này. Không có cơ hội thi đấu cho những thế hệ tiếp theo, tương lai của Pháo thủ đang vô cùng mờ mịt. Cần phải nói rằng – hiện tại của họ, những thành viên đội một cũng chẳng xuất sắc hơn ai ở Premier League. Vì vậy, thất bại này không chỉ là một cú sốc với Wenger trong hành trình bảo vệ chức vô địch, mà còn tước đi của ông những cơ hội để thử nghiệm đội hình.
 
Nottingham 4-2 Arsenal That bai kep cua Arsene Wenger hinh anh 3
Arsenal thua thảm tại FA Cup

Thua một trận đấu và thua cả trận chiến, các cầu thủ trẻ của Arsene Wenger khó mà nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ hơn được. Từ giờ đến cuối mùa giải, họ sẽ yên vị trên ghế dự bị (trong trường hợp được đăng ký thi đấu), bởi kết quả này đã chứng minh lực lượng của Arsenal là quá yếu. Đội một của họ không đủ để cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh, trong khi đội hình hai còn thua cả một đội bóng Championship. Phía trước là Chelsea tại bán kết Cup Liên đoàn, và chẳng có sự chuẩn bị nào tồi tệ hơn thế.
 
Tin mừng duy nhất sau kết quả đáng thất vọng này, chính là Arsenal đã có thể loại bỏ một giải đấu ra khỏi lịch của mình. Từ giờ đến cuối mùa giải, Arsene Wenger cần phải nghiêm túc trong mục tiêu cạnh tranh Top 4, và sử dụng những cầu thủ tốt nhất trong tay. Bằng không, chưa biết chừng ngay cả vị trí thứ 6, Pháo thủ cũng không giữ được.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X