Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị “ép giá” vụ Juan Mata: Khó khăn thêm chồng chất

Thứ Ba 02/08/2011 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Emirates đến rất gần Juan Mata, nhưng mọi chuyện không đơn giản đối với Arsenal. Mới nhất, Valencia cho biết mức phí chuyển nhượng của tiền vệ người Tây Ban Nha là 35 triệu bảng.

Vụ chuyển nhượng Juan Manuel Mata tốn của Arsenal khá nhiều thời gian và công sức. Sau khi Tottenham chen ngang, giờ đây Valencia lại nâng giá bán tiền vệ 23 tuổi này. Dù sao, việc chưa có chữ kí của Juan Mata là do một phần nguyên nhân xuất phát từ đội chủ sân Emirates. Thực tế, Arsenal quá chậm trong quá trình giải quyết dứt điểm thương vụ này. Lí do là The Gunners còn bận tâm quá nhiều đến tương lai của Fabregas. Cho đến lúc này, Arsenal chưa có câu trả lời chính xác về chuyện đi hay ở lại Emirates của F4. Theo như thông báo của HLV Wenger, đội bóng thành London sẽ chấm dứt đàm phán với Barca sau ngày 5/8. Với Arsenal, đó là thời điểm buộc đội chủ sân Nou Camp phải chốt hạ thương vụ Fabregas.

Arsenal sa lầy trong vụ Juan Mata

Xem ra, thái độ cứng rắn của The Gunners đã có tác dụng, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đã nâng giá hỏi mua Fabregas lên 36 triệu bảng. Theo đánh giá của các chuyên gia, khoản tiền trên có thể sẽ nhận được sự đồng ý của Arsenal. Dù hét giá F4 lên tới 40 triệu bảng, nhưng trước tình cảnh Fabregas không còn muốn đóng góp cho đội chủ sân Emirates, HLV Wenger buộc phải để Cesc ra đi với mức phí thấp hơn đôi chút. Có lẽ hình thức thanh toán mà phía Barca đưa ra khiến Giáo sư phải lăn tăn đôi chút. Nếu như hai bên đạt được thỏa thuận, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đưa trước cho Arsenal 26 triệu bảng, khoản tiền còn lại 10 triệu bảng phụ thuộc vào đóng góp của F4 cho Blaugrana ở mùa tới.

Trong khi vấn đề liên quan đến tương lai của Fabregas mới có dấu hiệu tiến triển một chút, Arsenal lại gặp rắc rối trong vụ theo đuổi Juan Mata. Đối thủ cùng thành phố Tottenham muốn cướp tiền vệ của Valencia trước mũi của The Gunners. Để chọc tức đội chủ sân Emirates, Spurs chính thức gửi đề nghị hỏi mua Juan Mata với mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng (cao hơn gần 5 triệu bảng so với Arsenal. Chứng kiến cảnh nhiều đội bóng tranh nhau có chữ kí của tiền vệ 23 tuổi này, Los Che nhân cơ hội này nâng giá bán Juan Mata lên 35 triệu bảng. Điều này chẳng có gì ngạc nhiên, bởi Valencia biết rằng hai đội bóng hàng đầu ở giải ngoại hạng Anh đều thèm khát có sự phục vụ của Juan Mata. Hơn nữa, do đang chịu khoản nợ 300 triệu bảng, nên đội chủ sân Mestalla muốn thu về khoản tiền lớn nhất có thể nhằm giảm sức ép món nợ đang gánh phải.

Lúc này, Arsenal chính là đội bóng gặp khó khăn nhất. Nếu không giữ chân được Fabregas, đội chủ sân Emirates buộc phải bổ sung nhân sự ở khu trung tuyến. Như đã biết, hàng tiền vệ vốn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi đấu của Arsenal, nếu khu trung tuyến bất ngờ suy yếu sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh trong tấn công cũng như phòng thủ của The Gunners. Do đó, HLV Wenger cần mua một tiền vệ sở hữu kĩ thuật tốt và nhãn quan chiến thuật sắn bén nhằm duy trì lối chơi tấn công của Arsenal. Và Juan Mata được xem là cầu thủ phù hợp nhất với phong cách thi đấu của đội chủ sân Emirates. Thế nên, nếu không chiêu mộ được tiền vệ của Valencia, Pháo thủ thực sự sẽ gặp khá nhiều khó khăn ở mùa tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X