Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị đối thủ Aston Villa hạ gục bằng tỷ số khó tin ... 10-1

Thứ Tư 12/01/2011 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất may đây chỉ là một trận đấu của đội dự bị chứ không phải đội chính nhưng chắc chắn vẫn khiến cho "Pháo thủ" thành London sốc nặng vì có nằm mơ, họ cũng không thể tin rằng dàn cầu thủ kế cận của mình lại thi đấu kém cỏi đến thế.

Nước Anh, quê hương của bóng đá đồng thời thường đi đầu trong những cải cách mang tính đột phá ở môn Thể thao Vua (chẳng hạn quy định 3 điểm dành cho một trận thắng chính là do nước Anh khai sinh), luôn tồn tại vài nét khác biệt chẳng giống bất cứ nước nào. Tại Premier League, 20 đội bóng tham dự phải hình thành 2 đội hình: đội chính thức và đội dự bị (reserve team). Trong đó khái niệm đội dự bị (reserve team) vô cùng tận. Đó có thể là những cầu thủ trẻ thuộc hệ thống đào tạo của CLB, những người chuyên ngồi dự bị ở đội 1, đôi khi có cả vài gương mặt xịn nhưng vừa bình phục chấn thương hoặc không được ra sân thi đấu ở đấu trường Premier League vì nhiều lý do khác (chiến thuật, đấu pháp,...). Nên có thể tạm coi reserve team chính là lực lượng kế cận cho đội hình 1. Những reserve team cũng có giải riêng gọi là Premier reserve league, thi đấu hàng tuần hệt như Premier League thật và có ngôi vị vô địch hẳn hoi (mùa trước, MU reserve team đã đăng quang dưới sự dẫn dắt của "sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer).

Vì thế, các đội bóng chưa bao giờ quá coi thường lĩnh vực reserve team. Ai cũng biết Arsenal sở hữu lò đào tạo trẻ nổi tiếng như thế nào. Nhiều lúc, chỉ cần tung ra lực lượng trẻ, Arsenal vẫn dư sức lọt sâu vào cúp Liên đoàn, giải đấu chính thức cấp quốc gia mà Wenger thường tận dụng cho các "Pháo thủ trẻ" thử lửa. Ấy vậy mà, cũng có lúc, đội trẻ của họ lại phải hứng chịu một thất bại kinh khủng đến thế. Trước trận đấu với Aston Villa, Arsenal reserve team đang dần đầu BXH và ghi được nhiều bàn nhất. Sau một trận, mọi thứ đã đảo lộn. Aston Villa reserve team lên ngôi đầu, giành luôn thành tích "đội ghi nhiều bàn nhất" còn Arsenal thậm chí rớt xuống thành đội sở hữu hàng thủ tệ nhất. Trong đội hình thi đấu của Arsenal, có những cầu thủ không phải quá lạ lẫm như Craig Eastmond, Jay Emmanuel-Thomas, Gilles Sunu hay Luke Freeman (từng góp mặt trong các trận của đội 1). Có lẽ do việc bị mất người từ quá sớm (phút 11) đã khiến lứa măng non của "Giáo sư" người Pháp bị vỡ trận. Khi mà đối thủ đã ghi được đến 4, 5 bàn thắng thì việc thủng lưới thêm vài bàn nữa xem ra chẳng có gì bất ngờ. Dẫu sao, 1-10 cũng là tỷ số quá choáng váng với Arsenal reserve team và cả Arsene Wenger nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X