Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị đàn em Burnley thách thức trước màn chạm trán

Thứ Bảy 11/04/2015 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sean Dyche tỏ ra rất tự tin dù đội bóng đang ngấp nghé nguy cơ xuống hạng của ông phải tiếp đón ông lớn đang có phong độ cực cao.

Chuỗi 7 trận toàn thắng ấn tượng giúp Arsenal từ ngoài top 4 đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Chạm trán một đối thủ yếu và thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” như Burnley là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Wenger tiếp tục nuôi hy vọng nhỏ nhoi bắt kịp Chelsea trong cuộc đua vô địch, hay chí ít và quan trọng hơn là xây chắc ngôi á quân của mình. Nếu giành  trọn 3 điểm ở Turf Moor, Pháo Thủ sẽ nắm giữ lợi thế rất lớn trong bối cảnh 2 đối thủ cạnh tranh Man Utd và Man City sẽ có trận đại chiến sống còn.

Arsenal bi dan em Burnley thach thuc truoc man cham tran hinh anh
Arsenal đại thắng Burnley 3-0 trong trận đấu lượt đi

Tuy nhiên, Burnley cũng không phải dạng nhược tiểu dễ bị bắt nạt, đặc biệt khi họ đang nỗ lực giành giật từng điểm số có thể để trụ lại đấu trường cao nhất nước Anh. Thành tích trong thời gian gần đây của Burnley nhìn chung cũng khá là tích cực đối với một đội bóng yếu, điển hình là hai trận hòa trước Chelsea và Tottenham, cũng như chiến thắng oanh liệt trước ĐKVĐ Man City.

Chính vì vậy, phỏng vấn trước trận Burnley vs Arsenal, HLV Sean Dyche tỏ ra rất tự tin có được ít nhất 1 điểm trước Pháo Thủ: “Arsenal đơn giản chỉ là một thử thách nữa mà chúng tôi cần và hoàn toàn có thể vượt qua. Họ có thể là một đội bóng siêu mạnh, đang có phong độ cực cao nhưng Burnley cũng không có gì phải sợ hãi. Chúng tôi coi mọi trận đấu còn lại với tính chất sống còn như nhau để ra sân chiến đấu với tinh thần chiến thắng cao nhất. Không còn quá quan trọng chuyện đối thủ đang đứng đầu bảng hay giữa bảng nữa.”

Dù chỉ đang đứng thứ 19 nhưng cơ hội tự quyết định số phận vẫn còn rộng mở cho Burnley, khi trước mắt họ trong 6 vòng đấu cuối cùng còn có đến 3 trận “chung kết ngược” với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Leiceister, Hull và Aston Villa. Tương tự Burnley, những đội bóng đang tranh suất trụ hạng này cũng sẽ có những trận đấu khó khăn vòng này với các đối thủ top trên như Chelsea, Southampton và Aston Villa.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X