Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị chỉ trích vì tính cướp người Liverpool thay Wenger

Thứ Sáu 04/05/2018 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Danny Murphy kịch liệt phản đối khả năng sốc Pháo Thủ thành London kế nhiệm Giáo Sư người Pháp ở Emirates bằng Zeljko Buvac, trợ lý lâu năm của HLV Jurgen Klopp ở Anfield.

Arsene Wenger chia tay Arsenal cuối mùa giải này sau 22 năm gắn bó và ngay lập tức, bản danh sách kế nhiệm Giáo Sư ở Emirates trải dài với những ứng cử viên sáng giá với đẳng cấp hàng đầu, như Max Allegri, Thomas Tuchel, Luis Enrique hay Carlo Ancelotti...

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, Pháo Thủ thành London đang tính gây sốc khi bổ nhiệm một Zeljko Buvac tương đối vô danh làm tân thuyền trưởng từ mùa hè 2018. Trên thực tế, người đàn ông 57 tuổi này được biết đến như cánh tay phải lâu năm của HLV Jurgen Klopp. Việc ông bất ngờ rời Liverpool không rõ lý do gần đây càng dấy lên nghi ngờ xoay quanh chiếc ghế nóng Arsenal.

Arsene Wenger chia tay Arsenal va duoc thay the boi Zeljko Buvac hinh anh

Arsene Wenger chia tay Arsenal và được thay thế bởi Zeljko Buvac?

Không phủ nhận chuyên môn của Buvac nhưng quả thực, đây sẽ là một canh bạc mạo hiểm thực sự của Arsenal nếu quyết định bổ nhiệm một trợ lý với kinh nghiệm HLV gần như bằng không ngồi vào chiếc ghế nóng đã không đổi thay suốt hơn hai thập kỷ.

Danny Murphy, cựu danh thủ Liverpool, lên tiếng phản đối kịch liệt khả năng này, cho biết: “Đây sẽ là bước đi cực dị và nực cười đối với một CLB lớn như Arsenal. Không cần biết anh giỏi như thế nào nhưng lên làm số một chắc chắn sẽ rất rất khác sau khi đã làm số hai cả sự nghiệp.”

“Tất nhiên trợ lý thì không đồng nghĩa là không thành công khi làm HLV trưởng, nhưng những ngoại lệ như thế này rất hiếm gặp. Đây không phải là một công việc ở giải đấu hạng dưới cấp thấp, đây là Arsenal trong nỗ lực tìm lại hào quang, hồi sinh vị thế của mình ở Premier League và ngoài trời Âu.”

Zeljko Buvac là đồng đội của Jurgen Klopp ở Mainz 05 trong thập niên 90. Sau đó vào năm 2001, Klopp giải nghệ và lập tức được bổ nhiệm làm HLV đội bóng này, và ông nhanh chóng đưa Buvac về trở thành trợ lý số một. Kể từ đó, hai người bạn thân luôn gắn bó với nhau trong công tác huấn luyện, từ Mainz 05 sang Dortmund và đến Liverpool.

Klopp miêu tả cánh tay phải Buvac chính là một thiên tài, là bộ não thứ hai của mình trên sân tập, với kiến thức chiến thuật uyên thâm của ông chính là chìa khóa phát triển phong cách gegenpressing trứ danh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X