Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị cầm hòa trên sân nhà: Tiếc nuối, nhưng không thất vọng

Thứ Hai 09/12/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếc nuối, đó là tâm trạng chung của nhiều CĐV Arsenal sau khi chứng kiến đội nhà bị đối thủ Everton cầm hòa 1-1 bởi bàn gỡ ở phút 84 của Deulofeu. Nhưng sự thật, Pháo thủ đã kiếm được một điểm, hay đánh mất 2 điểm?

Một điểm trước Everton không phải thảm họa với Arsenal
Một điểm trước Everton không phải thảm họa với Arsenal

HLV Arsene Wenger cho rằng Deulofeu đã việt vị trong tình huống ghi bàn, và ông cũng phàn nàn về lối đá rắn của đội bóng đến từ Meyseyside. Nhưng thực tế, một điểm của Everton không hề may mắn và pha chiếu chậm cũng cho thấy Deulofeu đã tạo nên một tuyệt tác và hoàn toàn hợp lệ. Kể từ đầu mùa, họ là một đội bóng cực kỳ khó chịu với bất kỳ ông lớn nào, và duy trì sự ổn định suốt gần như cả lượt đi là một thành tích đáng nể của HLV Roberto Martinez.

Dưới thời David Moyes, Everton đã rất khó chịu nhưng thường chỉ ở khía cạnh phòng ngự và đá rắn. Với Martinez, Everton còn trở nên nguy hiểm hơn ở những pha tấn công. Chiến tích quật ngã Chelsea và Man United (cùng với tỷ số 1-0) là những minh chứng. Hiện tại, chính họ chứ không phải những ông lớn giàu truyền thống, đang là đội thua ít nhất ở Premier League, với duy nhất một thất bại trước Man City (1-3) vào hôm 5/10. Nên nhớ, Man United đã thua đến 5 trận, Man City thua 4, và sau đó là Chelsea và Liverpool 3). Và dù đang vững vàng ở ngôi đầu, Arsenal cũng đã 2 lần thất bại.

Sự khó chịu của Everton được thể hiện ngay ở Emirates đêm qua khi họ khiến cho đội chủ nhà trải qua 40 phút đầu tiên hết sức bế tắc. Sau 90 phút, chính Everton mới là đội cầm bóng nhỉnh hơn, với 56%. Thậm chí, xét về số cú dứt điểm, họ cũng nhỉnh hơn đội chủ nhà (12-11). Lối đá được tổ chức khoa học và chắc chắn của Everton khiến Arsenal thực sự gặp nhiều khó khăn.

Sau khi Oezil ghi bàn mở tỷ số ở phút 80 với cú dứt điểm cận thành, rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cho Arsenal, bởi họ vốn sở hữu hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất Premier League mùa này, với thủ thành Szczesny và bộ đôi Mertesacker – Koscielny. Với hệ thống phòng ngự ấy, Arsenal đã giữ sạch lưới 6/7 trận trước đó. Nhưng cả hệ thống ấy đã bất lực trong bàn gỡ hòa bởi Deulofeu quá xuất sắc với một pha xử lý và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp.

Đó rõ ràng là đối thủ khó chịu nhất mà Arsenal gặp phải trên sân nhà ở mùa giải này. Không chỉ được đánh giá ở khía cạnh phòng ngự, đội bóng ấy còn có những cá nhân có thể quyết định số phận trận đấu như Lukaku và Deulofeu. Arsenal đã chơi không thực sự tốt, nhưng rõ ràng đó là hệ quả từ việc chạm trán một đối thủ rắn mặt, và suy cho cùng, trận hòa 1-1 không hẳn đã là một thảm họa.

Với một điểm giành được, Arsenal dù sao vẫn còn ổn định chán so với Man United và Chelsea, những đội bóng đều ngã ngựa ở vòng đấu này. Khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Liverpool vẫn là 5 điểm và cơ hội vô địch lượt đi là rất sáng sủa. Vấn đề lớn nhất mà Pháo thủ đối mặt ở thời gian tới có lẽ là những đôi chân mệt mỏi khi trước mắt là một lịch đấu dày đặc. Giữa tuần này sẽ là chuyến đi tiềm ẩn nhiều sóng gió tới San Paolo, nơi mà Arsenal không được phép thua. Sau đó ít ngày là chuyến đi tới Etihad để chuẩn bị cho trận đại chiến gặp Man City.

Và nếu Arsenal vẫn vững vàng sau tháng Mười hai đầy gian khó này, hãy tin rằng họ sẽ là nhà vô địch vào tháng 5 sang năm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X