Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bị cầm hòa ngày Arteta ra mắt: Chỉ tinh thần là chưa đủ!

Thứ Sáu 27/12/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên dẫn dắt Arsenal, Arteta đành tạm hài lòng với trận hòa 1-1 trước Bournemouth.
 

Arsenal không thắng Bournemouth


Arsenal và Bournemouth đã cống hiến cho khán giả trên sân Vitality một trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Trong trận đấu đầu tiên với tư cách HLV trưởng, Mikel Arteta đã bố trí cả Mesut Ozil và Alexandre Lacazette sát cánh bên cạnh Pierre-Emerick Aubameyang, điều hiếm thấy dưới thời Unai Emery hay Freddie Ljungberg.

Quyết tâm chiến thắng của cựu đội trưởng Arsenal là rất rõ. Sự xuất hiện của Arteta cũng tạo nên cú hích về tinh thần trông thấy cho dàn Pháo thủ. Đã từ rất lâu rồi người ta mới thấy họ chiến đấu máu lửa đến vậy, kể cả anh chàng được xem là ẻo lả như Ozil.

Bournemouth 1-1 Arsenal Chỉ tinh thần là chưa đủ! hình ảnh
Ozil tiêu biểu cho sự cải thiện về tinh thần của Arsenal

Tuy nhiên, chỉ tinh thần cải thiện dường như vẫn là quá ít với Arsenal. Họ còn nhiều điểm yếu về chuyên môn vẫn bộc lộ trước Bournemouth. Arsenal chính là những người bị mở tỷ số trước ở phút 35 khi Dan Gosling đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.
 
Tới phút 63, Aubameyang đã gỡ hòa 1-1. Nhưng đó là tất cả những gì Arsenal có được trận này và đành hài lòng với 1 điểm tại sân Bournemouth.

So với những màn trình diễn trước đó, Arsenal đã có khởi sắc hơn, tiêu biểu là hình ảnh Ozil. Tiền vệ người Đức phần nào gợi lại hình bóng của chính mình thời đỉnh cao với sức sáng tạo dồi dào, tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội của mình như Lacazette hay Reiss Nelson.

Bournemouth 1-1 Arsenal Auba sut bong
Nhưng Pháo thủ chỉ Aubameyang biết ghi bàn

Nhưng khả năng chuyển hóa của Arsenal vẫn còn rất hạn chế. Họ cầm bóng 61,1% và tung ra 17 pha dứt điểm (hơn 5 so với cả 2 trận trước với Man City và Everton cộng lại) nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích và chỉ có 1 bàn thắng.

Lật ngược quá khứ, hai tiền nhiệm của Arteta là Emery và Ljungberg cũng đều không có niềm vui trọn vẹn ngày ra mắt khi lần lượt Arsenal thua Man City và hòa Norwich. Giờ đây, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có 1 điểm trên sân Bournemouth.

Bournemouth 1-1 Arsenal: Học trò phung phí cơ hội, Arteta ra mắt bằng một trận hòa
Trong trận ra mắt của tân thuyền trưởng Mikel Arteta, Arsenal chỉ có thể kiếm được 1 điểm may mắn trước đội chủ nhà Bournemouth ở vòng 19 Ngoại hạng Anh...

Nó chứng minh rằng Arsenal không thiếu những điểm yếu và đến giờ vẫn chưa được khắc phục. Tinh thần hưng phấn không thể khỏa lấp hết những tồn tại của họ.

Rất khó vào top 4


Những chấn thương đã khiến hàng thủ Arsenal bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cánh trái, Sead Kolasinac và Kieran Tierney lần lượt chỉ trở lại vào tháng 2 và 3. Bên cánh phải, Hector Bellerin sau một thời gian dưỡng thương dài hạn liên tục có vấn đề về thể trạng.

Trước Bournemouth, Arteta phải dùng đôi cánh Saka và Maitland-Niles đầy chắp vá. Ở trung tâm, Sokratis vốn không có gì đặc biệt cũng phải nhường chỗ cho Mustafi phút 77 trận đấu trong ngày Boxing Day. David Luiz thì chưa khi nào thể hiện sự chắc chắn từ khi chuyển đến Arsenal.

Bournemouth 1-1 Arsenal Gosling ghi ban 3
Arsenal thêm một lần không thể giữ sạch lưới

Tất cả khiến họ không thể có được sự vững vàng và bị Bournemouth chỉ ghi 2 bàn sau 5 trận sân nhà trước đó chọc thủng lưới dễ dàng. Trên sân Vitality, số pha dứt điểm trúng đích của “Anh đào” còn gấp đôi Arsenal (4 so với 2).

Tài năng của thủ môn Leno đã giúp Arsenal không thủng lưới nhiều hơn con số 1. Nhưng phải thấy rằng hàng công Pháo thủ đã không thể bù đắp cho hậu phương như dự kiến suốt từ đầu mùa.

Arsenal đã đầu tư 72 triệu bảng cho Nicolas Pepe thay vì một hậu vệ đẳng cấp với mục đích lấy công bù thủ. Tiếc rằng đóng góp của tuyển thủ Bờ Biển Ngà còn rất hạn chế. Trước Bournemouth, anh phải ngồi dự bị và khi vào sân phút 82 cũng không thể hiện được nhiều.

HLV Mikel Arteta
HLV Arteta còn nhiều việc phải làm

Với việc Chelsea thất thủ 0-2 đầy bất ngờ trước Southampton ngay trên sân nhà, khoảng cách giữa Arsenal với ngôi thứ 4 được rút gọn song cũng còn tới 8 điểm. Hiện tại, giữa vị trí thứ 11 của Pháo thủ với nhóm “cầm đèn đỏ” (cách 6 điểm) còn gần hơn là Chelsea.

Những Tottenham, Sheffield United, Man United hay Wolves mới xứng đáng được xem là những đối thủ cạnh tranh cho top 4. Sau 19 trận đã đấu tại Premier League, Arsenal đã hòa 9, thua 5 và kể cả khi Arteta có lên nắm quyền, mục tiêu vào top 6 của họ cũng còn khó khăn. Một pháo đài không thể xây xong chỉ sau một đêm!

Thong so tran dau Bournemouth 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth 1-1 Arsenal

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X