Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bendtner, mừng anh trở lại

Thứ Sáu 27/09/2013 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 767 ngày kể từ trận gặp Liverpool ngày 20/8/2011, Nicklas Bendtner mới chính thức tái xuất trong màu áo Arsenal ở trận gặp West Brom. Một sự trở lại rất kịp thời khi đội chủ sân Emirates đang khủng hoảng trầm trọng hàng công.

Một con số thống kê khác: đã hơn 920 ngày kể từ khi Bendtner có bàn thắng cuối cùng trong màu áo đội chủ sân Emirates. Đó là cú hat trick vào lưới đội hạng dưới Leyton Orient vào tháng 3/2011, ở trận đá lại vòng 1/8 cúp FA. Kể từ khoảng thời gian đó, tiền đạo người Đan Mạch đã đi đâu và làm những gì?

Bendtner đã trở lại để giúp Arsenal đi tiếp ở Cúp Liên Đoàn Anh.
Bendtner đã trở lại để giúp Arsenal đi tiếp ở Cúp Liên Đoàn Anh.

Anh đã có hai mùa giải được Arsenal đem cho các đội bóng khác mượn. Mùa 2011-12, Bendtner đến Sunderland và chơi khá ấn tượng khi có 8 bàn qua 30 trận ra sân. Mùa trước, anh được tạo cơ hội ra sân ở Juventus, nhưng không ghi nổi một bàn nào trong 10 lần thi đấu.

Chuyên môn nhạt nhoà, tên tuổi Bendtner chỉ được nhắc đến qua những lùm xùm bên lề. Năm 2011, anh ly hôn với cô vợ Caroline Luel – Brockdorff, chỉ 7 tuần sau khi vợ anh hạ sinh đứa con trai. Nhưng có lẽ rắc rối lớn nhất của Bendtner chính là màn ăn mừng quái dị ở EURO 2012. Sau khi ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha, anh liền để lộ chiếc quần lót có tên hãng cá cược Paddy Power. Cái giá phải trả là 80.000 bảng tiền phạt và án treo giò 1 trận.

Từng đó thôi đủ để Bendtner suýt phải rời khỏi Arsenal, khi đội chủ sân Emirates từng nhận được lời đề nghị từ Crystal Palace trong những ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng. May sao, cơn khủng hoảng hàng công khiến HLV Arsene Wenger phải nghĩ lại.

Bendtner chơi tốt, Arsenal được lợi

Dù phải trải qua chế độ giảm cân cấp tốc để được Wenger tin dùng, màn trình diễn của Bendtner trong 120 phút trước West Brom không tồi chút nào. Chính từ đường chuyền tinh tế của tiền đạo người Đan Mạch mà cầu thủ trẻ Thomas Eisfield đem về bàn mở tỷ số cho Arsenal. Trong những phút còn lại, Bendtner còn có cơ hội từ đường chuyền của Ryo Miyachi nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng tìm trúng khung gỗ. Dẫu sao tiền đạo người Đan Mạch cũng chẳng có gì phải tiếc khi anh thực hiện loạt sút 11 mét đầu tiên thành công, góp phần vào chiến thắng chung cuộc cho thầy trò Arsene Wenger.

Người vui nhất khi Bendtner lấy lại phong độ hẳn phải là HLV Wenger. Trong tay ông lúc này chỉ còn nhất Olivier Giroud là chân sút lành lặn, khi Lukas Podolski và Theo Walcott sẽ còn phải nghỉ dài hạn. Lịch thi đấu sắp tới của Arsenal không hề dễ chịu chút nào khi họ lần lượt phải làm khách trên sân của Swansea vào cuối tuần và tiếp đón Napoli ở Champions League giữa tuần sau. Không ai biết chắc Giroud có còn duy trì đà thăng hoa từ đầu mùa hay không. Thế nên, Wenger sẽ rất mừng khi ông đã có trong tay giải pháp dự phòng có tên Bendtner.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X