Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bày tỏ quyết tâm giữ chân Van Persie: Đủ sức không?

Thứ Bảy 05/05/2012 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Có vẻ Arsenal đang rất quyết tâm trong việc giữ chân Robin Van Persie khi HLV Arsene Wenger lên tiếng khẳng định quyết giữ tiền đạo người Hà Lan đến cùng, kể cả khi việc đàm phán gia hạn hợp đồng thất bại.

Bảy mùa không có danh hiệu, Arsenal đang mất dần vị thể khi những cầu thủ trụ cột cũng không còn đủ kiên nhẫn ở lại và chờ đợi đến khi "pháo thủ" đến được ngày vinh quang. Henry, Fabregas, Nasri,... lần lượt ra đi bất chấp những nổ lực níu kéo từ phía Arsenal chỉ vì họ không được thỏa mãn những yêu cầu về các danh hiệu, hay thậm chí là cả về mặt tiền bạc. Nhưng bản danh sách những cầu thủ trụ cột buộc phải tháo chạy khỏi Arsenal có thể sẽ chưa dừng lại ở đó, khi Robin Van Persie cũng có khả năng ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Robin Van Persie
Robin Van Persie liệu có còn muốn gắn bớ với Arsenal?

Sự ra đi của Fabregas khi tới Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái khiến các cổ động viên Arsenal đau đớn, bởi người ta không biết ai sẽ là người thay thế Fabregas nắm vị trí thủ lĩnh của Arsenal trong mùa bóng mới. Nhưng thời thế tạo anh hùng, Van Persie xuất hiện và thể hiện bản lĩnh của một người đứng đầu trong đúng thời điểm đó. Những bàn thắng của Van Persie chính là động lực để Arsenal đứng dậy sau giai đoạn khởi đầu thất vọng hồi đầu mùa. Tính đến thời điểm hiện tại, Van Persie đã ghi được 35 bàn cho Arsenal mùa này, được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của "pháo thủ" và thậm chí cũng có thể coi là cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League mùa này.

Nhưng phong độ chói sáng của Van Persie lại đang khiến Arsenal lo lắng, khi bản hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Hà Lan chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2013 mà việc gia hạn vẫn đang gặp bế tắc. Van Persie vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng và muốn chờ những động thái trên thị trường chuyển nhượng mùa hè của Arsenal rồi mới tính chuyện tương lai. Trong khi ấy, Manchester City và Barcelona vẫn luôn bày tỏ sự quan tâm đến thủ quân của Arsenal.

Trước những hoài nghi của dư luận về tương lai của Van Persie tại Arsenal, HLV Arsene Wenger vừa khẳng định việc đàm phán gia hạn hợp đồng sẽ được tiến hành ngay sau khi mùa giải kết thúc. Thậm chí nếu Van Persie không đồng ý, Arsenal vẫn sẽ quyết giữ tiền đạo này lại đến khi hợp đồng kết thúc chứ không có chuyện dễ dàng để mất cầu thủ trụ cột trong hè tới. Tuy nhiên nếu thực sự Van Persie không muốn gia hạn hợp đồng, có lẽ Arsenal cũng không đủ sức giữ chân tiền đạo này bởi bài học Nasri vẫn còn đó, khi Arsenal buộc phải chấp nhận cho tiền vệ người Pháp tới Man City trong mùa hè năm ngoái sau khi việc đàm phán gia hạn hợp đồng đổ bể.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X