Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bất ngờ theo đuổi Armero

Chủ Nhật 06/07/2014 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, HLV Arsene Wenger vừa đưa hậu vệ cánh trái của ĐT Colombia, Pablo Armero vào “tầm ngắm” để tăng cường đội hình cho Pháo thủ nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2014/2015. Trước đó, đội bóng thành London cũng được cho là đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ phải Mathieu Debuchy từ Newcastle United.

Armero
Pablo Armero bất ngờ được Arsenal theo đuổi

Mùa giải vừa qua, dù thi đấu không thực sự thành công nhưng Arsenal cũng giành được một danh hiệu FA Cup, qua đó chấm dứt quãng thời gian 9 năm “trắng tay” trên mọi đấu trường. Nhận thấy những yếu điểm về mặt lực lượng của đội bóng thành London, ban lãnh đạo Pháo thủ đang tỏ ra khá nỗ lực trên TCCN nhằm sớm nâng cấp hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho mùa bóng sắp tới.

Cụ thể, theo những thông tin từ tờ The Mirror cho biết thì HLV Wenger vừa đưa ngôi sao chạy cánh người Colombia, Pablo Armero vào “tầm ngắm”. Sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ tốt, cầu thủ đang thuộc biên chế Napoli được “Giáo sư” kỳ vọng sẽ đem lại “sức sống mới” cho hàng lang cánh trái của Arsenal. Trước đó, sau sự ra đi của Bacary Sagna chuyển đến đầu quân cho Man City, Pháo thủ cũng đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục chiêu mộ Mathieu Debuchy từ Newcastle nhằm thay thế cho hậu vệ cánh phải 30 tuổi.

Như vậy, nếu như thành công trong cả 2 thương vụ này, Arsenal sẽ sớm “trình làng” một “đôi cánh mới” ở mùa giải 2014/2015. Hiện tại, trong tay HLV Wenger vẫn còn 2 sự lựa chọn là Gibbs và Monreal cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, việc vị chiến lược gia người Pháp quyết định theo đuổi Armero không ngoại trừ đến khả năng “Giáo sư” đang cân nhắc khả năng thay đổi chiến thuật trong mùa giải mới.

Theo đó, việc sử dụng 2 cầu thủ đá cánh có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn, đồng thời có khả năng lên công về thủ tốt được giới chuyên môn dự đoán rằng Arsenal sẽ sớm chuyển sang sơ đồ sử dụng 3 trung vệ. Khi đó, 2 hậu vệ cánh sẽ sắm vai trò như 2 tiền vệ cánh, tùy thời điểm sẽ tham gia nhiệm vụ tấn công hay phòng ngự.

Mặt khác, sau khi chứng kiến sự thành công của hệ thống chiến thuật 3 hậu vệ tại kỳ World Cup lần này, việc HLV Wenger nảy sinh ý định xây dựng Arsenal chơi theo sơ đồ mới cũng hoàn toàn dễ hiểu. Xét về khả năng, cả Armero lẫn Debuchy đều có thể đảm nhiệm vị trí chạy cánh một cách tốt nhất.

Được biết, theo định giá của giới chuyên môn cũng như các chuyên gia trên TTCN, Armero có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 7 đến 9 triệu bảng. Đây là một mức giá tương đối dễ chịu và chắc chắn nằm trong khả năng đáp ứng của Arsenal.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X