Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bất ngờ hỏi mua Benzema: Phá M.U?

Thứ Hai 29/06/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lâu lắm rồi người ta mới thấy Arsenal và M.U công khai bước vào một cuộc cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Không phải giữa họ tồn tại một thỏa hiệp hòa bình. Vấn đề là Arsenal lâu nay đã không còn khả năng làm đối trọng với M.U về mặt tài chính. Nhưng ở thương vụ Benzema, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Ưu thế của Arsenal

Hơn một năm nay, cái tên Benzema đã luôn gắn liền với những đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Real Madrid, Barca - những CLB luôn khao khát tài năng của chân sút 21 tuổi người Pháp. Thời điểm này, M.U và Real Madrid vẫn đang tích cực săn đuổi Benzema. Nhưng Wenger bất ngờ vào cuộc.

Dĩ nhiên, mức giá của Benzema không hề rẻ. M.U đã từng dạm mua với 25,5 triệu bảng nhưng không được Lyon đồng ý. Hiện tại, M.U dự định sẽ nâng giá lên 30 triệu. Hiển nhiên, muốn có Benzema, Arsenal cũng phải trả xấp xỉ con số này.

Nếu đến Anh, Benzema thích Arsenal hơn M.U

Nhưng ngoài tiền bạc, Arsenal còn có một lợi thế khác. Đó là Wenger, người mà Benzema luôn muốn được hợp tác. Ai cũng biết Wenger mát tay như thế nào trong việc nâng tầm cho các cầu thủ trẻ người Pháp. Benzema mới 21 tuổi, vì thế nếu sang Arsenal thời điểm này, anh có thể sẽ bước lên một đẳng cấp mới như Anelka, Henry, Pires, Vieira… trong quá khứ.

Quan trọng hơn, đến Arsenal, Benzema sẽ được bảo đảm một suất trong đội hình chính thức. Lý do khiến Benzema muốn ở lại Lyon thêm một năm chính là vì không muốn mạo hiểm. Anh muốn được chơi thường xuyên, qua đó chắc chắn có suất dự World Cup 2010 (trong trường hợp phát giành vé). Đến M.U, Real Madrid - nơi có quá nhiều siêu sao, Benzema không thể chắc chắn hàng tuần đều có tên trong danh sách thi đấu.

Nhưng ở Arsenal thì khác. Wenger vừa nói chuyện với phía AC Milan và đã sẵn sàng cho Adebayor ra đi. Như thế nếu tới Arsenal, Benzema đương nhiên thành chân sút số Một. Đó chính là ưu thế lớn nhất mà Arsenal có được trong tương quan so sánh với M.U.

M.U phải chuyển hướng?

Có lẽ biết trước thông tin Arsenal vào cuộc nên M.U mới tăng giá mua Benzema. Nhưng ngoài ra, Ferguson còn chuẩn bị cả phương án khác.

Do Tevez, Ronaldo ra đi còn tiền đạo trẻ Campbell cũng sắp sang Sunderland, M.U bắt buộc phải bổ sung 1 chân sút đẳng cấp. Thế nên nếu không có Benzema, Ferguson sẽ phải có David Villa. Bởi vậy, ông vừa tiếp tục đẩy giá mua tiền đạo người Tây Ban Nha lên một mức mới. Lần này, số tiền M.U đặt lên bàn đàm phán là 47 triệu euro.

Trên thực tế, David Villa đã khẳng định anh thích ở lại La Liga hơn và do Real Madrid đã rút lui, Barca trở thành ƯCV sáng giá nhất. Nhưng vấn đề là Barca khó đủ tiền đáp ứng mức giá mà Valencia đòi hỏi còn Los Che lại không thể giữ Villa thêm nữa bởi gánh nặng nợ nần. Theo dự đoán chung, 47 triệu euro mà M.U đưa ra đã gần tiến đến sát yêu cầu của Valencia.

Chưa rõ tiến trình đàm phán sẽ đưa M.U đi tới bến bờ nào nhưng có một điều chắc chắn, nhu cầu mua của họ là có thật bởi chỉ Rooney, Berbatov là quá ít cho một hàng công của đội bóng lớn như M.U.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X