Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bất bại trong năm 2013 với cặp Mertesacker-Koscielny

Thứ Tư 15/01/2014 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau khi thành công với bộ đôi trung vệ Tony Adams-Martin Keown, Sol Campbell-Kolo Toure trong quá khứ, HLV Arsene Wenger đang có trong tay một bộ đôi hậu vệ tài năng không kém là Laurent Koscielny và Per Mectesacker.

Mertesacker và Koscielny đã cung cấp nền tảng cho cuộc chiến giành chức vô địch Premier League mùa này của “Pháo thủ”. Chiến thắng của Arsenal trước Aston Villa đã nới rộng thành tích bất bại của Arsenal ở mỗi trận tại Premier League khi mà họ có cả Koscielny và Mertesacker thi đấu trọn vẹn 90 phút. Điều đáng chú ý là Arsenal đã duy trì được thành tích ấy kể từ sau thất bại 1-2 trước Man United vào ngày 22-1-2012. Khoảng thời gian đó bao gồm 28 trận đấu, trong đó có 20 trận Arsenal giành được chiến thắng.

Mertesacker và Koscielny là những hậu vệ trái ngược với nhau. Trong khi Mertesacker là hậu vệ không khoan nhượng thì Kosciely là cầu thủ điềm đạm hơn. Cầu thủ người Đức là người tạo động lực cho các đồng đội trong phòng thay đồ, trong khi đó Koscielny lại hướng nội và ít nói. Nhưng HLV Wenger đã dùng hòa được hai cầu thủ có tính cách trái ngược ấy và biến họ trở thành hai cầu thủ chơi ăn ý với nhau ở hàng phòng ngự của Arsenal.

Arsenal Bất bại trong năm 2013 với cặp Mertesacker-Kos hình ảnh
Bất bại trong năm 2013 với cặp Mertesacker-Koscielny
Hồi năm 2009, HLV Wenger thường sử dụng các cầu thủ như Thomas Vermaelen, William Gallas và Mikael Silvestre ở vị trí trung vệ. Vị HLV người Pháp muốn có sức mạnh trong trung tâm hàng phòng ngự của "Pháo thủ". Không chỉ thế, ông còn muốn một thủ lĩnh mới, một Tony Adams mới. Arsenal đã có những người thủ lĩnh trong quá khứ như Thierry Henry, Cecs Fabregas, Robin van Persie. Tuy nhiên HLV Wenger muốn có một thủ lĩnh bẩm sinh.

HLV Wenger đã đưa Sol Campbell quay trở lại Arsenal như một giải pháp ngắn hạn. Song, ông thấy như vậy vẫn chưa đủ. Vị thuyển trưởng người Pháp bắt đầu tìm kiếm một trung vệ đáng sợ hơn. Ông đã cố gắng chiêu mộ Mertesacker vào năm 2010 nhưng CLB Werder Bremen không sẵn lòng bán anh. Do đó, HLV Wenger đã chiêu mộ Laurent Koscielny từ Lorient và Sebastien Squillaci từ Sevilla. Squillaci tỏ ra không thích hợp với những trận đấu đòi hòi nhiều tốc độ ở Anh.

Bởi vậy HLV Wenger đã cố gắng mua hậu vệ Richard Dunne của Aston Villa song không thành công. Nhưng may mắn cho HLV Wenger là Koscielny đã thể hiện được triển vọng của mình ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Arsenal cùng với Johan Djourou. Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp vẫn quyết định đưa Mertesacker về Arsenal. Ông đã làm được điều đó vào tháng 8-2011 khi chiêu mộ cầu thủ người Đức với giá 8 triệu bảng.

Vài tháng đầu tiên của Mertesacker ở Arsenal là rất khó khăn. Anh đã phải vật lộn trong những lần đá chính khi mà Vermaelen bị chấn thương. Cầu thủ người Đức nhanh chóng bị thay thế ở hàng thủ của Arsenal. Bước ngoặt của Arsenal đã đến khi họ để thua Tottenham ở trận đấu ngày 2-3. Vermaelen đã bị loại ra ở trận đấu tiếp theo với Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League tại Allianz Arena.

Sau khi để thua 1-3 ở trận lượt đi, ở trận lượt về, Koscielny và Mertesacker đã giúp "Pháo thủ" có chiến thắng 2-0. Điều góp phần khiến cho hàng thủ của Arsenal chơi tốt hơn là bởi họ đã được HLV Steve Bould, trợ lí của Wenger, huấn luyện kể từ sau thất bại trước Tottenham hồi năm ngoái. Sự hoạt động hiệu quả ở hàng thủ chính là lí do lớn cho Arsenal vươn lên ngồi đầu BXH ở mùa giải này.

Bên ngoài sân cỏ, Mertesacker và Koscielny rất gần gũi. Họ thường xuyên giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, do đó cả hai phối hợp rất tốt với nhau. Mertesacker và Laurent Koscielny sẽ cần phải giữ được phong độ tốt ở những trận đấu quan trọng sắp tới với Bayern và Liverpool.

Với Thomas Vermaelen, cầu thủ đang phải ngồi ghế dự bị bởi sự hiệu quả của bộ đôi Koscielny và Mertesacker, vị trí của anh ở ĐT Bỉ tại World Cup 2014 đã được đảm bảo. Sau giải đấu đó, Vermaelen sẽ xem xét tương lai của mình ở Arsenal. Anh có thể chấm dứt sự nghiệp của mình ở Arsenal vào mùa Hè.


Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X