Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bao giờ hết no dồn đói góp?

Thứ Năm 03/01/2013 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như thường lệ, cứ sau một chiến thắng vang dội là Arsenal lại gây thất vọng não nề. Phong độ phập phù, lúc mờ, lúc tỏ đó đang đe dọa cơ hội góp mặt trong Top 4 của đội chủ sân Emirates.

LỖI CỦA WENGER

Sau trận hòa nhạt nhẽo với Southampton (1-1) tại vòng 21 Premier League, HLV Wenger đã thể hiện sự giận dữ trong phòng họp báo: “Tôi không nghĩ Arsenal xứng đáng với kết quả này sau những gì đã thể hiện. Tôi rất thất vọng vì chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội. Đây là trận đấu mà chúng tôi thiếu quyết tâm, sự nhuần nhuyễn và tốc độ”. Có thể hiểu được sự chán nản của Wenger sau những gì các học trò thể hiện trên sân St Mary’s. Song việc Pháo thủ rơi vào tình cảnh hiện nay có lỗi không nhỏ của chính chiến lược gia người Pháp.

Thầy trò HLV Wenger vẫn chưa cho thấy sự ổn định ở những thời điểm quan trọng
Thầy trò HLV Wenger vẫn chưa cho thấy sự ổn định ở những thời điểm quan trọng

Chỉ trong vài ngày, Arsenal đã thể hiện hai hình ảnh hoàn toàn tương phản. Các Pháo thủ nhanh nhẹn và linh hoạt ở trận gặp Newcastle bao nhiêu thì lại gây thất vọng về sự chậm chạp bấy nhiêu trong chuyến làm khách Southampton. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ sự thiếu quyết tâm mà Wenger đề cập. Song vấn đề quan trọng nhất khiến Pháo thủ xuống dốc là bởi thể lực sa sút quá nhiều. Không khó để nhận thấy điều này khi các cầu thủ Arsenal thường xuyên để thua Southampton trong những tình huống tranh chấp cần tới tốc độ và sức mạnh. Thậm chí vào cuối trận, một số cầu thủ Arsenal còn gần như chỉ đi bộ trên sân.

Rõ ràng, HLV Wenger chưa thực hiện tốt công việc phân phối sức cho các cầu thủ Arsenal. Trong giai đoạn thi đấu dồn dập vào dịp Giáng sinh và Năm mới, thể lực trở thành yếu tố quyết định đến thành bại mọi đội bóng. Thế nhưng, Wenger không có chiến lược giữ sức hợp lý cho các trụ cột.

Trong trạng thái hưng phấn, cầu thủ Arsenal đã bung hết sức để làm nên một chiến thắng vang dội trước Newcastle, để rồi sau đó họ bước vào chuyến làm khách Southampton với trạng thái kiệt quệ thể lực. Mọi chuyện có thể diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp hơn nếu Wenger cho các trụ cột nghỉ ngơi sau khi đã thiết lập được khoảng cách an toàn ở trận gặp Newcastle.

GIAN NAN VÀO TOP 4

Để chinh phục một giải đấu dài hơi như Premier League, yếu tố quan trọng nhất chính là sự ổn định. Thế nhưng, Arsenal lại không có được điều đó trong mùa giải này. Giờ đây, CĐV lạc quan nhất cũng không nghĩ Arsenal có thể vô địch Premier League 2012/13. Ngay cả việc giành vé dự Champions League mùa sau cũng đã là một nhiệm vụ khó khăn với CLB chủ sân Emirates.

Trước khi Chelsea bước vào cuộc đọ sức với QPR, Arsenal đang cách Top 4 tới 4 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận. Song đấy không phải là nỗi lo lớn nhất. Trong khi những đối thủ như Chelsea, Tottenham cho thấy sự lớn mạnh thì Arsenal phải đối mặt với vô số khó khăn từ lực lượng, phong độ, tinh thần cho tới lịch thi đấu. Trong tình cảnh “thập diện mai phục”, chưa biết Arsenal sẽ trôi về đâu, nhất là khi người ta vẫn chưa thể tìm đáp án cho câu hỏi bao giờ Arsenal mới hết cảnh no dồn đói góp.

Tháng 1 gian khó

Arsenal sẽ đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp trong tháng 1. Trước mắt là trận cầu đinh gặp Man City tại vòng 22 Premier League. Tiếp đó là trận derby London với Chelsea. Arsenal sẽ khép lại tháng 1 bằng cuộc chạm trán Liverpool trên sân nhà.

 Minh Tâm - Bongdaplus.vn

CON SỐ

3. Lần thứ 3 trong mùa giải này, Arsenal được hưởng lợi nhờ đối phương đá phản lưới nhà. Đáng chú ý là cả 3 pha phản lưới đó đều diễn ra khi Arsenal gặp Southampton. Ở lượt đi, Jos Hooiveld và Nathaniel Clyne biếu 2 bàn thắng cho Arsenal. Cuối tuần qua, đến lượt Guly do Prado tặng quà.
4. Trong 5 lần bước vào vòng đấu đầu tiên của năm mới gần đây, có tới 4 trận Arsenal không biết đến chiến thắng.
10. Mùa giải này, Arsenal thi đấu rất tệ ở hiệp 1. Nếu trận đấu diễn ra trong 45 phút, Arsenal hiện chỉ đứng thứ 10 tại Premier League với 27 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X