Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bao giờ biết phòng ngự?

Chủ Nhật 14/09/2014 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal và Man City đã cầm hòa nhau trong một trận đấu sôi nổi. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số thì cứ ngỡ, Arsenal thiếu may mắn khi đánh rơi 3 điểm ngay tại sân nhà, nhất là khi “Pháo thủ” lội ngược dòng lúc trận đấu chỉ còn chơi tới 15 phút nữa là kết thúc.

Thế nhưng, trên thực tế, Arsenal mới là đội may mắn khi giữ được 1 điểm ở lại sân Emirates. Để thủng lưới hai bàn và vô số tình huống hớ hênh nơi hàng thủ, chưa bao giờ nỗi lo dành cho các hậu vệ Arsenal lại lớn đến vậy.

Đánh chặn, đánh chặn, đánh chặn!

Cho đến lúc này, vẫn không hiểu tại sao ông Wenger lại không đưa về một tiền vệ phòng ngự nào trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Chi gần 70 triệu bảng nhưng thực tế, những vị trí cần phải bổ sung thì ông Wenger lại không bổ sung một cách đích đáng.

Arsenal và Man City đã cầm hòa nhau trong một trận đấu sôi nổi với bốn bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi bên.
Arsenal và Man City đã cầm hòa nhau trong một trận đấu sôi nổi với bốn bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi bên.

Hãy nhìn qua người hàng xóm Chelsea. Mourinho thiếu một tiền đạo sát thủ và một chân chuyền thượng thặng sau khi để Mata đến MU. Thế là ngay lập tức Diego Costa và Fabregas cập bến Stamford Brigde. Cách mua người hợp lí và quyết đoán như thế tưởng chừng phải có ở một vị giáo sư kinh tế. Song, cuối cùng, ông Wenger chỉ mua một Sanchez về cạnh tranh với Walcott và Chamberlain, một Ospina để cạnh tranh với Szezecsny và một Chamber tìm năng để xoay vòng với hai hậu vệ chính trong một giải đấu khắc nghiệt.

Có thể thấy, điểm cần bổ sung nhất là tiền vệ phòng ngự, dù đã có rất nhiều tin đồn từ Khedira cho đến W.Carvalho, rốt cuộc thì chẳng ai đến. Để rồi, một ông già Arteta mới đá vài trận đá gặp ngay chấn thương, một Flamini cũng đã bắt đầu luống tuổi, ngày càng hay mắc những sai lầm. Và bản thân Flamini ở thời đỉnh cao cũng chưa phải là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, lại có tiền sử về chấn thương. Nếu cả hai con người này cùng lúc “nhập viện” không hiểu Arsenal sẽ thế nào.

Trong trận đấu vừa qua với Man City, Flamini rõ ràng không làm tròn nhiệm vụ khi liên tục để những cầu thủ của đội bạn di chuyển tự do và có những pha phản công nhanh tai hại. Một trong số đó đã dẫn đến bàn mở tỉ số của Aguero. Chứng kiến sự lỏng lẻo từ tuyến giữa như vậy, hẳn là các cổ động viên đang kêu gào “đánh chặn, đánh chặn, đánh chặn!”. Nhưng biết làm sao được, khi mua không đủ và không đúng chỗ thì nỗi lo ấy còn kéo dài dài.

Bóng chết hãy còn kém!

Một điều không thể không nhắc đến là bàn thua từ tình huống cố định những phút cuối trận của Arsenal. Vốn dĩ, Arsenal là đội bóng có chiều cao trung bình thuộc dạng thấp bậc nhất trong các đội dự Premier League, nay lại để thua những bàn thắng từ phạt góc dễ dàng như vậy trong mấy trận gần đây, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên mỗi khi họ bị đứng trước một pha bóng chết.

Thiếu chiều cao là một hạn chế đã đành, nhưng nhìn cách Arsenal bố trí các cầu thủ tham gia vào các tình huống cố định ta luôn có cảm giác rất bế tắc và không tạo được sức bật. Hàng phòng ngự của “Pháo thủ” gần như bị động trước những pha chạy chỗ không bóng của đối phương. Sự hoang mang là điều dễ thấy mỗi khi Arsenal đứng trước một quả phạt góc.

Hẳn là những Metersacker hay Kosielny hôm nay cần được những Keown, Tony Adams của thế hệ bất bại hướng dẫn thêm về cách phòng ngự. Phải quyết liệt theo kiểu như Keown nói: “Nếu cậu theo kèm anh ta mà để anh ta ghi bàn thì cậu phải chịu trách nhiệm”, có thể may ra, các xử lí bóng chết của Arsenal mới được cải thiện.

Còn không, cứ để đối thủ có niềm tin rằng: “Chúng ta đang bị dẫn điểm nhưng chỉ cần một pha phạt góc thôi là mọi chuyện sẽ thay đổi, họ chơi bóng chết không tốt lắm đâu”, thì ác mộng của Arsenal không chỉ dừng lại ở việc bị cầm hòa. 

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X