Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bạo chi 60 triệu Euro vì “chân gỗ” người Argentina

Thứ Hai 06/07/2015 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger nhăm nhe phá kỷ lục chuyển nhượng của Pháo Thủ với bản hợp đồng Gonzalo Higuain trong mùa hè 2015 này.

Đáng lẽ ra, tiền đạo Gonzalo Higuain đã phải thuộc về Arsenal từ 2 năm trước (2013) nếu Napoli không bất ngờ nhảy vào phá đám và đập vào mặt Real Madrid số tiền khủng khiếp 40 triệu Euro. Cho đến ngày hôm nay thì mọi CĐV Pháo Thủ hẳn vẫn còn nuối tiếc thương vụ “vồ hụt” này khi lần lượt những trung phong Lukas Poldoski, Yaya Sanogo, Danny Welbeck… đều gây thất vọng ở Emirates. May ra chỉ có Olivier Giroud là thi đấu tốt nhưng khốn nỗi, ngôi sao người Pháp lại thường xuyên mờ nhạt trong những trận cầu lớn.

Sau sự bổ sung siêu chất lượng ở hàng phòng ngự là thủ môn Petr Cech, Arsenal tiếp tục tham gia vào kỳ chuyển nhượng hè 2015 vì vị trí mũi nhọn. Những tín hiệu gần đây từ Ý đang khiến nhà ĐKVĐ FA Cup dần sống lại hy vọng sở hữu Higuain. Tiền đạo 27 tuổi người Argentina đã đề đạt nguyện vọng được ra đi sau khi Napoli không thể giành vé tham dự Champions League mùa giải tới đây (thực ra tội lớn trong vụ này thuộc về… chính Higuain). Ngoài ra, cựu “Kền kền trắng” cũng được cho là đã chán ngấy cuộc sống không hòa hợp ở thành phố biển Naples.

Arsenal bao chi 60 trieu Euro vi chan go nguoi Argentina hinh anh
Arsenal bạo chi 60 triệu Euro vì Gonzalo Higuain

Trên thực tế, phía Napoli cũng sẵn sàng tống tiễn bản hợp đồng kỷ lục của mình được một thời gian sau một số bất đồng. Ngày trước, chủ tịch Aurelio De Laurentiis còn hét… 94 triệu Euro, số tiền đủ để phá vỡ hợp đồng của Higuain. Tuy nhiên, nhận thấy không một ông lớn nào có thể theo nổi cái giá “trên trời” này, cộng thêm việc chân sút 27 tuổi hiện tại đang khá “gỗ”, Napoli đành chấp nhận giảm xuống “chỉ” còn 60 triệu Euro. Đây rõ ràng vẫn là khoản tiền không hề nhỏ đối với mọi đội bóng, đặc biệt khi trình độ và đẳng cấp của Higuain chưa chắc đã thực sự tương xứng.

Arsenal sẽ phải đắn đo rất nhiều với con số sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ. Tuy nhiên nếu không nhanh chân mua Higuain, rất có thể họ sẽ lại nhận thất bại tương tự 2 năm trước và lần này có lẽ sẽ còn cay đắng hơn. Đội bóng “hớt tay trên” nhiều khả năng chính là Man United, kình địch đáng ghét và trên hết là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League. Cần phải biết rằng, Quỷ Đỏ thậm chí còn nhiều khát khao hơn cả Pháo Thủ trong thương vụ Higuain của Napoli sau mùa giải ghi bàn kém thứ nhì trong lịch sử và đặc biệt khi đã chia tay Falcao và sắp tới là Van Persie.

Hai mùa giải vừa qua ở Napoli, Gonzalo Higuain thi đấu tương đối tốt với thành tích 53 bàn/120 trận. Tuy nhiên cũng hao hao Giroud ở Arsenal, tiền đạo xứ Tango thường xuyên đánh mất mình trong những thời khắc quyết định. Vòng đấu cuối cùng của Serie A 2014-15, Napoli đứng trước cơ hội lội ngược dòng Lazio và giành lại vé Champions League từ tay đội bóng thủ đô, nhưng rồi chính Higuain bóp nát giấc mơ với cú sút penalty “bắn chim”. Tuần vừa rồi, anh lại tái hiện thảm họa đó ở Chile và đá bay luôn chiếc cúp Copa America đã lẩn tránh ĐT Argentina suốt 22 năm qua.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X