Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bạo chi 34 triệu bảng cho “Schweinsteiger mới”

Thứ Năm 24/03/2016 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ông lớn thành London nước Anh sau cùng đã liên hệ với người đại diện của Granit Xhaka, tiền vệ 24 tuổi người Thụy Sỹ đang là trụ cột không thể thay thế của Borussia Monchengladbach.

Hồi tháng Một, Granit Xhaka đã “bật đèn xanh” cho Arsenal sau cuộc trò chuyện thú vị về số áo với Francis Coquelin, một trong những trụ cột của sân Emirates. Mới nhất, anh cũng công khai giấc mơ thủ sức ở môi trường bóng đá Anh. Trên thực tế, tiền vệ người Thụy Sỹ vốn đã lọt vào thước ngắm của HLV Arsene Wenger ngay từ khi anh còn khoác áo đội bóng quê nhà Basel. Tuy nhiên ở tuổi 20 năm 2012, Xhaka bất ngờ gia nhập Borussia Monchengladbach với giá 6,3 triệu bảng và tiến bộ không ngừng trong môi trường Bundesliga cũng như khi mỗi khi được triệu tập lên ĐTQG.

Arsenal bao chi 34 trieu bang cho Schweinsteiger moi hinh anh
Arsenal sẵn sàng bỏ ra 34 triệu bảng chiêu mộ Granit Xhaka

Tín hiệu vui từ "Bastian Schweinsteiger mới" đến với Arsenal không thể kịp thời hơn khi họ vẫn đang loay hoay giải quyết khu trung tuyến, với những vấn đề cố hữu gây đau đầu suốt nhiều năm qua. Hiện tại, Pháo Thủ chỉ dám tin tưởng một mình Francis Coquelin cho nhiệm vụ cầm trịch, họa chăng chờ đợi và hy vọng thêm từ tân binh Mohamed Elneny.

Trong khi đó, những Aaron Ramsey và Jack Wilshere thì không sa sút phong độ trông thấy thì có thể trạng mỏng manh với liên miên chấn thương. Ngoài ra, sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 nhiều khả năng sẽ chia tay hàng loạt lão tướng không còn thực sự hữu dụng bao gồm Mikel Arteta, Tomas Rosicky, Mathieu Flamini hay thậm chí cả Santi Cazorla.

Theo tin đồn gần đây, Arsenal cuối cùng cũng đã có những động thái tiếp cận Granit Xhaka, chính xác hơn thì trước hết là đại diện của tiền vệ người Thụy Sỹ. HLV Arsene Wenger được cho sẵn sàng bạo chi đến 33,8 triệu bảng, con số đủ để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Monchengladbach. Không những vậy, Xhaka hoàn toàn có thể được tăng gấp đôi mức lương hiện tại lên đến 100.000 bảng/tuần nếu đồng ý cập bến Emirates.

Nhìn chung chưa kể đến vị thế hấp dẫn của mình, Arsenal đã đưa ra những lời đề nghị làm hài lòng mọi bên liên quan. Mối lo ngại duy nhất của Pháo Thủ giờ chỉ là nguy cơ bị đồng hương Manchester City nhảy vào phá đám, khi tân HLV Pep Guardiola cũng chắc chắn có một cuộc cách mạng đội hình trong mùa hè này. Bản thân Xhaka thì cũng “đa tình”, thừa nhận mình rất dễ xiêu lòng với bất cứ lời mời chào nào từ Etihad. Ngoài ra, Liverpool với Jurgen Klopp, HLV người Đức quá am hiểu Bundesliga, cũng tỏ ra khá nghiêm túc trong thương vụ này.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X