Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bàn thua phút bù giờ và điềm báo chẳng lành

Thứ Ba 08/04/2014 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang trải qua khoảng thời gian đen tối nhất trong mùa giải năm nay. Chẳng ai nghĩ số phận của Arsenal giờ đây lại mong manh đến vậy. Cách đây khoảng một tháng, họ vẫn còn trong tay cơ hội để bước đến ngôi vô địch Premier League, thế nhưng giờ đây họ lại sống trong lo âu bởi vị trí tốp 4 của họ nhiều khả năng sẽ không giữ được sau thảm bại trước Everton.

Arsenal đang khiến tất cả phải bất ngờ vì sự tụt dốc không phanh của mình
Arsenal đang khiến tất cả phải bất ngờ vì sự tụt dốc không phanh của mình

Mọi thứ đúng là đang xoay chuyển quá nhanh. Arsenal đang khiến tất cả phải bất ngờ vì sự tụt dốc không phanh của mình. Trước đây khi mà Arsenal đang dẫn đầu bảng thì có câu nói khá hay dành cho các Pháo thủ thành London rằng chẳng hiểu đội bóng đó làm cách nào để đứng trên cao bảng xếp hạng, nhưng kiểu gì họ cũng rơi xuống. Và quả thực Arsenal đúng là đã rơi xuống thật. Từ ngôi vị số một sau hơn một quãng đường dài của mùa bóng, giờ đây họ đang đứng ở vị trí thứ 4 và nhiều khả năng họ sẽ còn rơi xuống nữa khi mà Everton hoàn thành nốt trận đá bù. Vậy Arsenal đã thi đấu tệ hại như thế nào trong vòng một tháng đã qua để rồi giờ đây đứng trước viễn cảnh trắng tay.

Mọi thứ bắt đầu từ trận thua Chelsea với tỷ số 0-6. Nhưng đó là một thất bại mà người ta có thể hình dung được nhất là Chelsea được đá trên sân nhà, có chăng thì họ chỉ bất ngờ vì cách Arsenal thất bại với tỷ số quá đậm mà thôi. Ngay sau trận đấu đó, Arsenal đối đầu với Swansea trên sân nhà Emirates. Đó là một cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal giành lại ba điểm và qua đó tiếp tục cuộc đua của mình. Swansea City năm nay đã không còn là là đội bóng có thể gây bất ngờ như vài mùa giải gần đây và vị trí thứ 15 của họ vào thời điểm hiện tại đã nói lên tất cả. Ở trận lượt đi Arsenal cũng đã đánh bại Swansea trên sân Liberty. Thế nhưng đó là một trận đấu mà Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn và họ đã không thể đạt được điều mình muốn.

Swansea bất ngờ vươn lên dẫn 1-0 đầy bất ngờ. Arsenal mặc dù ngay sau đó chơi ép sân nhưng cũng phải chờ đến phút 73 mới có thể gỡ hoà nhờ công của Lukas Podolski. Và ngay sau đó 2 phút, các Pháo thủ đã vươn lên nhờ bàn thắng của Giroud. Tưởng chừng như ba điểm đã ở lại với đội chủ sân Emirates thì trớ trêu thay phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, Mathieu Flamini đã có pha đá phản lưới nhà, khiến Arsenal mất điểm đầy đáng tiếc. Bàn thua ấy giống như là một điềm báo không lành cho quãng đường gian nan phía trước của các pháo thủ. Từ đó, Arsenal dần hụt hơi và trải qua hai trận đấu liên tiếp không thắng. Cách đây 6 mùa bóng, Arsenal cũng đã từng bị gỡ hoà ở phút bù giờ và đó cũng là mùa giải thất bại của Pháo thủ.

Mùa bóng 2007-2008, Arsenal khi ấy cũng đã dẫn đầu giải ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian rất dài. Tại trận đấu với Birmingham, một kịch bản tương tự như trận gặp Swansea City mùa bóng năm nay đã diễn ra. Birmingham cũng mở tỷ số trước nhưng sau đó, Arsenal ghi liên tiếp hai bàn ở hiệp 2 do công của Theo Walcott. Và khi mà trận đấu tưởng chừng như sẽ khép lại với tỷ số 2-1 thì pha xử lý lóng ngóng của Clichy đã làm Arsenal phải nhận một quả penalty.

James McFadden đã bình tĩnh sút phạt thành công giật lại 1 điểm cho Birmingham. Điều đáng nói là bàn thắng ấy đến ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu. Arsenal không chỉ mất hai điểm mà họ còn mất đi ngôi sao Eduardo với một chấn thương kinh hoàng. Kể từ sau trận hoà đáng tiếc ấy, Arsenal đã chơi vô cùng tệ hại trong số những trận còn lại rồi dần hụt hơi trong cuộc đua tranh tới ngôi vô địch. Rõ ràng, đang tồn tại sự tương đồng kỳ lạ giữa hai mùa giải. Dẫu sao mùa bóng 2013-2014 vẫn còn tiếp diễn và Arsenal cần phải chiến đấu đến cùng để ít nhất phải giành được vị trí thứ tứ của mình vào cuối mùa. Hy vọng rằng Arsenal sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này để trở lại mạnh mẽ.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X